Thái Nguyên: Kiểm tra cơ sở kinh doanh online, tạm giữ hơn 500 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Đột xuất kiểm tra hộ kinh doanh online, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện, tạm giữ hàng trăm sản phẩm là mỹ phẩm vi phạm pháp luật.

Các nhân viên của hộ kinh doanh đang đóng hàng.Các nhân viên của hộ kinh doanh đang đóng hàng.

Sau nhiều ngày nằm bắt tình hình kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Thái Nguyên qua các trang mạng xã hội, các sàn giao dịch thương mại điện tử, sáng ngày 22/12, Đội Quản lý thị thị trường số 2 - Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh N.Đ.H. (địa chỉ tổ 11, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Đây là địa điểm kinh doanh mỹ phẩm online lớn, chủ yếu bán hàng qua Facebook, Shopee… Hộ kinh doanh N.Đ.H. thường xuyên đóng cửa, chỉ làm việc bên trong cửa hàng nên rất khó để phát hiện. Sau khi xác định đối tượng, phải mất nhiều ngày theo dõi, Đội QLTT số 2 mới tiếp cận và tổ chức kiểm tra được cơ sở này.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện, tại hộ kinh doanh chứa 300 sản phẩm là mỹ phẩm (nước hoa) không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa, không có nhãn hiệu hàng hóa, không có tên, địa chỉ của cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóa, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa và hơn 200 sản phẩm là kem ủ tóc do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ…

Các loại hàng hóa trên đều là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa nhập lậu, có khả năng gây hại cho sức khỏe con người và không đảm bảo an toàn sử dụng. Tổng trị giá hàng hóa tạm giữ là gần 60 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục