Thu giữ 700kg chân gà bốc mùi hôi thối chuẩn bị đưa ra thị trường

Bất ngờ kiểm tra kho đông lạnh của cơ sở kinh doanh, sơ chế thực phẩm, lực lượng chức năng phát hiện 700 kg chân gà không có nhãn mác, đang bốc mùi hôi thối.

Ngày 01/01, Công an huyện Đông Anh cho biết, đã ra quyết định xử phạt cơ cở sản xuất sơ chế chân gà rút xương vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Trước đó, sáng 9/12/2022, Công an huyện Đông Anh tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất sơ chế chân gà rút xương do chị L.T.H (sinh năm 1983 ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại kho lạnh của cơ sở có 1.946 kg chân gà, trong đó có 1.246 kg chân gà có nhãn mác nước ngoài (nước Nga), 700 kg chân gà không có nhãn mác, đang bốc mùi hôi thối; nhiều nhân viên sơ chế, trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm, không đội mũ, không đeo khẩu trang.

Sau khi làm việc, chị H. đã xuất trình được hóa đơn của 1.246kg chân gà của Nga, còn 700kg chị H. không xuất trình được nguồn gốc. Số chân gà không có nguồn gốc được chị H. thu mua trôi nổi ngoài thị trường, hiện đang bốc mùi hôi thối.

Công an huyện đã thu giữ, niêm phong số chân gà bốc mùi nói trên để tiêu hủy theo quy định. Đồng thời thiết lập hồ sơ xử phạt đối với cơ sở của chị L.T.H về 2 hành vi vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm, với số tiền phạt 23 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục