Thu giữ gần 10 tấn bánh kẹo không có hóa đơn chứng từ

1.000 thùng bánh kẹo 3 không “không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm” vừa bị lực lượng chức năng thu giữ tại Hà Nội.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 17/9, Đội Quản lý thị trường số 20, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội 4, phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Hà Nội phối hợp đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Đan Phượng kiểm tra đột xuất kho chứa hàng hóa tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.000 thùng bánh kẹo 3 không “không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm” đã bị lực lượng chức năng thu giữ với khối lượng ước tính khoảng 10 tấn hàng hoá. Làm việc với lực lượng chức năng, chủ hàng là L.H.S khai nhận đã thu mua số hàng hóa trên từ các tỉnh biên giới phía bắc của những người không quen biết sau đó phân phối ra thị trường Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Toàn bộ số hàng hóa không có hóa đơn chứng từ đã bị lực lượng chức năng thu giữToàn bộ số hàng hóa không có hóa đơn chứng từ đã bị lực lượng chức năng thu giữ

Cũng trong ngày 17/9, 02 cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn Thành phố cũng bị phát hiện trên 70 thùng bánh kẹo phục vụ Tết Trung thu do nước ngoài sản xuất, tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể là cơ sở kinh doanh của L.V.Đ (sinh năm 1990, tổ 21, phường thanh trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có 47 thùng hàng; cơ sở kinh doanh thực phẩm của bà L.T.L (sinh năm 1989, ở La Phù, Hoài Đức, HN) 30 thùng hàng.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, các lô hàng hóa thu giữ được có nhiều chủng loại, hình thức đẹp phù hợp với thị hiếu của trẻ em, nhất là trong dịp Tết Trung thu. Tuy nhiên, đây là những lô hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng nên người tiêu dùng sử dụng rất dễ gặp rủi ro và ảnh hưởng đến sức khỏe. Lực lượng chức năng khuyến cáo nhân dân nên mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm để tránh rủi ro và không tiếp tay cho hoạt động vi phạm của các đối tượng.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục