Tiền Giang xử phạt một cơ sở gần 60 triệu đồng do buôn bán thực phẩm giả

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vừa kiểm tra, xử phạt một hộ kinh doanh thực phẩm tại huyện Chợ Gạo vì buôn bán thực phẩm giả, không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, ngày 23/11/2022 Đội QLTT số 6 phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tiền Giang kiểm tra hộ kinh doanh thực phẩm tại huyện Chợ Gạo, tỉnhTiền Giang. Đoàn kiểm tra đã lấy 2 mẫu sản phẩm dinh dưỡng và nước yến để gửi kiểm nghiệm chất lượng.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại hộ kinh doanh.Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại hộ kinh doanh.

Căn cứ kết quả kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng, mẫu sản phẩm dinh dưỡng là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng do có chỉ tiêu Vitamin B2 chỉ đạt mức gần 13% (nhỏ hơn 70% so với mức tối thiểu quy định tại tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký, công bố áp dụng). Còn mẫu nước yến có các chỉ tiêu Protein, đường tổng, canxi không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 20 triệu đồng.

Do vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên ngày 16/12/2022, Đội QLTT số 6 chuyển giao hồ sơ vụ việc đến Công an huyện Chợ Gạo để tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, do vụ việc không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên đến ngày 04/01/2023, cơ quan này đã chuyển trả hồ sơ cho Đội xử lý.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Cục QLTT tỉnh Tiền Giang trình và ngày 19/01/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về 02 hành vi vi phạm là buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không phù hợp tiêu chuẩn đã công bố.

Mức tiền phạt và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có dược do thực hiện hành vi vi phạm tổng cộng gần 60 triệu đồng.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục