Tổng đài 1022 Hà Nội: 5 ngày họat động nhận được hơn 2.000 cuộc gọi tư vấn về Covid-19
Dù mới đi vào hoạt động chính thức được 5 ngày, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng chống, dịch trên địa bàn TP.
Cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TP Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn TP. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19.
Việc đưa vào vận hành Tổng đài 1022 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa vô cùng cấp bách trong tình hình hiện nay, không chỉ đáp ứng hiệu quả yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 mà còn mang tính bền vững trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, đời sống của nhân dân.
5 ngày hơn 2.000 phản ánh
Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8/2021, Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở TT&TT chủ trì thực hiện với 4 nhánh: Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115. Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội. Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành. Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở &TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.
Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm cho biết, hiện tại, Sở đang vận hành song song Tổng đài 1022 và Hệ thống phản ánh tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP thông qua 02 số điện thoại 0889.55.66.55 - 0889.55.77.55; kênh phản ánh trên tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” và hòm thư phản ánh tại địa chỉ antoancovid.vn/phananhHN được đưa vào sử dụng từ ngày 22/7/2021. Sắp tới, hai số điện thoại 0889.55.66.55 - 0889.55.77.55 sẽ dần dần được thay thế bằng Tổng đài 1022 để thống nhất và thuận tiện hơn cho người dân Thủ đô.
Để đảm bảo các phản ánh và cuộc gọi của người dân được tiếp nhận 24/7, Sở TT&TT đã bố trí 18 cán bộ, mỗi kíp trực có 6 người, chia làm 3 ca trực.
Qua 5 ngày hoạt động song song 2 hệ thống, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 2.088 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân. (Ảnh:PV/Vietnam+)
Chị Lý Như Hoa, điện thoại viên trực Tổng đài cho biết: Thông thường, trong khoảng thời gian từ 8h-20h Tổng đài sẽ tiếp nhận nhiều cuộc gọi nhất. Ngoài các nội dung phản ánh về sai phạm trong phòng chống dịch Covid như: tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, tập thể dục,... Tổng đài cũng tiếp nhận và hỗ trợ công dân nhiều nội dung phản ánh khác như: Đăng ký lưu thông hàng hóa thiết yếu; Thủ tục, giấy tờ cần thiết khi ra, vào TP; Hướng dẫn khai báo y tế; Đăng ký tiêm vắc xin; Các chính sách hỗ trợ với các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19;... Đối với các nội dung vi phạm phòng chống dịch, sau khi tiếp nhận, điện thoại viên sẽ chuyển ngay đến các đơn vị chức năng của quận, huyện, xã, phường để kịp thời xử lý.
Nhờ hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Tổng đài 1022 bước đầu đã trở thành một cầu nối hiệu quả giữa người dân với chính quyền TP. Số liệu thống kê của Sở TT&TT Hà Nội cho thấy, qua 05 ngày hoạt động song song 02 hệ thống (từ ngày 19/8 đến 23/8/2021), Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 2.088 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân. Trong đó, đã giải đáp và xử lý 1.581 cuộc gọi, tin nhắn, chuyển 507 phản ánh để các quận huyện xử lý theo thẩm quyền.
Kênh hỗ trợ, tư vấn sức khỏe hữu ích
Không chỉ tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch, khi gọi đến Tổng đài 1022 và lựa chọn Nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.
Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính: Nhóm Tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 trong các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00. Nhóm Chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.
Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp. Phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ Y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.
Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ: Người dân là yếu tố quyết định chiến thắng trong công cuộc phòng, chống Covid-19, do đó rất cần sự đồng lòng và chung tay của tất cả mọi người. TP khuyến khích người dân cùng ghi lại các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch và phản ánh đến Tổng đài 1022, cũng như các kênh phản ánh trên tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” và hòm thư phản ánh tại địa chỉ antoancovid.vn/phananhHN, đó sẽ là những việc làm hỗ trợ hiệu quả cho cơ quan chức năng để kịp thời phát hiện và ngăn chặn vi phạm. Những đóng góp của người dân cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng và đồng hành với TP cùng phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Xuân Quảng
- Cùng chuyên mục
Chế biến, bảo quản tại nguồn – Mắt xích then chốt của chuỗi nông nghiệp an toàn
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn, an toàn và bền vững, vấn đề tổ chức lại chuỗi giá trị nông sản, đặc biệt là khâu chế biến và bảo quản, ngày càng trở nên cấp thiết.
Xã hội - 13:44 15/12/2025
Máy lọc không khí thực sự lọc được bụi mịn PM2.5 hay chỉ là "cú lừa vĩ đại" để móc túi tiền dân thành phố?
Trước làn sóng ô nhiễm không khí đô thị, máy lọc không khí được nhiều gia đình xem là “lá chắn” bảo vệ sức khỏe. Nhưng hiệu quả với bụi mịn PM2.5 đến đâu?
Xã hội - 12:20 15/12/2025
Chuyển khoản 145.000 đồng cho shipper, người đàn ông suýt mất 3,5 triệu đồng mỗi tháng vì bẫy bảo hiểm tự động
Chỉ từ một cuộc gọi giả mạo shipper đọc đúng thông tin đơn hàng, nạn nhân chuyển khoản khoản tiền nhỏ và ngay sau đó nhận thông báo kích hoạt gói dịch vụ trị giá hàng triệu đồng mỗi tháng.
Xã hội - 11:45 13/12/2025
Ô nhiễm không khí chạm ngưỡng nguy hại, hệ hô hấp người dân bị đe dọa
Chất lượng không khí tại Hà Nội liên tục ở mức rất xấu, có thời điểm chạm ngưỡng nguy hại, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh hô hấp, tim mạch và nhiều bệnh mạn tính, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Xã hội - 08:05 13/12/2025
Luật Báo chí sửa đổi siết điều kiện cấp thẻ nhà báo, loại trừ người làm tại tạp chí khoa học
Sau khi Quốc hội thông qua Luật Báo chí (sửa đổi) vào sáng 10/12, các quy định mới về cấp, thu hồi và sử dụng thẻ nhà báo nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của giới làm nghề.
Xã hội - 11:00 11/12/2025
Dự án Nuôi em có “hệ sinh thái” dự án thiện nguyện, trong đó có chương trình từng kêu gọi gần 196 tỉ đồng
Ông Hoàng Hoa Trung thông báo đóng băng tài khoản để rà soát thu chi dự án Nuôi Em, trong bối cảnh nhiều nhà hảo tâm đặt câu hỏi về tính minh bạch tài chính.
Xã hội - 13:05 10/12/2025
Hà Nội dự kiến xây hầm đường bộ qua sông Hồng, tổng vốn 46.534 tỉ đồng
Ban Quản lý dự án giao thông Hà Nội đề xuất đầu tư hầm đường bộ qua sông Hồng trên tuyến Vành đai 2,5 với hai đoạn tuyến, tổng mức đầu tư khoảng 46.534 tỉ đồng, dự kiến chuẩn bị đầu tư trong năm 2026.
Xã hội - 12:50 10/12/2025
Đề xuất quy hoạch sân bay Ninh Bình
UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất quy hoạch sân bay Ninh Bình tại khu vực giáp Phủ Lý, Hưng Yên và Nam Định, cách các trung tâm đô thị từ 7 đến 21 km, công suất 10 triệu khách mỗi năm.
Xã hội - 06:00 10/12/2025
Hà Nội phê duyệt Chương trình khuyến công 2026-2030
Hà Nội đã phê duyệt Chương trình khuyến công giai đoạn 2026-2030 nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ, phát triển công nghiệp xanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp công nghiệp nông thôn.
Xã hội - 16:05 09/12/2025
Vì sao cựu tình nguyện viên Nuôi em rút khỏi dự án chỉ sau 5 ngày làm việc
Mai Lâm cho biết cô rời dự án Nuôi em sau 5 ngày vì không nắm rõ dòng tiền hỗ trợ học sinh và cảm thấy bị đối xử thiếu tôn trọng trong quá trình làm việc.
Xã hội - 08:35 09/12/2025
- Tin mới
-
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
-
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
-
Tiếp tục thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu của Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á
-
PVCombank vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm, số tiền gửi chỉ từ 100 triệu đồng
-
Kết nối sản xuất tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn: Động lực thúc đẩy nông nghiệp phát triển
-
Chế biến, bảo quản tại nguồn – Mắt xích then chốt của chuỗi nông nghiệp an toàn
- Đọc nhiều
-
1
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
-
2
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
-
3
Tiếp tục thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu của Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á
-
4
PVCombank vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm, số tiền gửi chỉ từ 100 triệu đồng
-
5
Kết nối sản xuất tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn: Động lực thúc đẩy nông nghiệp phát triển
-
6
Chế biến, bảo quản tại nguồn – Mắt xích then chốt của chuỗi nông nghiệp an toàn










