TPHCM tạm giữ hơn 1.900 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Cục Quản lý thị trường TPHCM tạm giữ 1.903 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, tổng giá trị hàng hoá là hơn 195 triệu đồng.

Ngày 3/11, Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục QLTT TPHCM phối hợp Đội 7 - PC03, Công an TPHCM kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của Điểm kinh doanh và chứa trữ hàng hóa Nhật Si 68 (địa chỉ tại đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM) do ông N.K.H.L. là chủ kinh doanh.

Cơ quan chức năng kiểm đếm hàng hoá tại cửa hàng Nhật Si 68.Cơ quan chức năng kiểm đếm hàng hoá tại cửa hàng Nhật Si 68.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện 1.903 đơn vị sản phẩm áo, giày, dép, túi xách chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam (Louis Vuitton, Gucci, Dior…). Tổng giá trị hàng hoá là 195.370.000 đồng.

Rất nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.Rất nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông N.K.H.L. trình bày, toàn bộ hàng hóa nêu trên do ông mua trôi nổi trên thị trường trong nước, khi mua không có hóa đơn chứng từ, không rõ họ tên đầy đủ, số điện thoại và địa chỉ cụ thể của người bán. Hàng hóa mới mua về trưng bày để bán nhưng chưa bán thì bị kiểm tra, tạm giữ.

Hiện Cục QLTT TPHCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm theo quy định để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục