Trong một ngày, phát hiện liên tiếp xe “luồng xanh” chở thuốc lá nhập lậu

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT TP.HCM phát hiện một số xe núp bóng "luồng xanh" để chở thuốc lá lậu vào chiều tối 13/8.

Trạm CSGT Tây Bắc thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết vừa xử lý các trường hợp xe núp bóng "luồng xanh" để chở thuốc lá lậu vào chiều tối 13/8.

Khoảng 18h30, tại quốc lộ 22, lực lượng CSGT Tây Bắc yêu cầu kiểm tra một ôtô khách có QRcode đi từ Tây Ninh về TP.HCM để kiểm tra. Tài xế là anh L.H.A (36 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Cảnh sát cho biết khi kiểm tra, trên xe có các mặt hàng thiết yếu như rau, củ, quả, mì gói… Tuy nhiên, Tổ công tác cũng phát hiện 3 thùng carton nghi vấn nên yêu cầu mở ra thì phát hiện bên trong chứa 620 bao thuốc lá nhập lậu.

Xe khách có mã QR "luồng xanh" chở thực phẩm hỗ trợ bị phát hiện chở thuốc lá lậu được phát hiện vào sáng ngày 13/9. Ảnh: PC08Xe khách có mã QR "luồng xanh" chở thực phẩm hỗ trợ bị phát hiện chở thuốc lá lậu được phát hiện vào sáng ngày 13/9. Ảnh: PC08

Trước đó, 5h cùng ngày, CSGT Tây Bắc cũng phát hiện một xe "luồng xanh" khác cũng đi từ Tây Ninh về TP.HCM có treo bảng "Xe chở thực phẩm hỗ trợ".

Tương tự, cảnh sát cũng kiểm tra thấy nhiều rau, củ, quả trên xe và 2 thùng carton; 2 túi nylon màu đen. Cảnh sát mở ra bên trong có 840 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc. Tài xế là anh T.H.Q (26 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh).

Tổ công tác đã tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện liên quan bàn giao cho Đội Quản lý thị trường số 19 (huyện Củ Chi) để xử lý theo quy định pháp luật.

Đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết đây là vụ vận chuyển thuốc lá lậu thứ 4 trên tuyến quốc lộ 22 mà Trạm CSGT Tây Bắc phát hiện trong 2 tuần, tính từ đầu tháng 9 đến nay.

"Điều này cho thấy trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp vẫn đã xuất hiện những cá nhân, tổ chức lợi dụng việc phương tiện được cấp mã luồng xanh để vận chuyển thuốc lá lậu xen lẫn hàng hóa, thực phẩm thiết yếu để qua mặt cơ quan chức năng tại các chốt, trạm kiểm soát", đại diện Phòng PC08 nhận định.

PC08 cho biết lực lượng CSGT tuyến đầu đã chủ động phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo đúng nhiệm vụ thành phố giao.

Thư Trần

Bài liên quan

Cùng chuyên mục