Từ 8/5, người ra vào Quảng Ninh phải xuất trình giấy tờ tùy thân

Từ 0h ngày 8/5, người qua lại các chốt kiểm dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào Quảng Ninh phải xuất trình giấy tờ tùy thân và phải khai báo y tế điện tử.

UBND tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian chờ đợi qua các chốt kiểm soát. Tại các chốt kiểm soát, đại diện các cơ quan chức năng hướng dẫn và yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Cũng từ 0h ngày 8/5, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành khác.

Chốt kiểm soát tại khu vực Trạm thu phí cầu Bạch Đằng chật cứng trong đợt COVID-19 bùng phát vào dịp Tết vừa qua. Vì thế, Quảng Ninh đề nghị người dân nên khai báo y tế điện tử trước để tránh ùn tắc. Ảnh: Nguyễn HùngChốt kiểm soát tại khu vực Trạm thu phí cầu Bạch Đằng chật cứng trong đợt COVID-19 bùng phát vào dịp Tết vừa qua. Vì thế, Quảng Ninh đề nghị người dân nên khai báo y tế điện tử trước để tránh ùn tắc. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, thực hiện giãn cách đối với phương tiện đăng ký từ 35 chỗ ngồi, chỉ được chở tối đa 20 khách trong cùng một thời điểm. Đối với các xe còn lại, không được chở quá 50% số ghế trong cùng một thời điểm.

Lái xe có trách nhiệm sắp xếp khách đảm bảo khoảng cách an toàn tối đa giữa các khách; thực hiện khai báo y tế điện tử.

Trước đó, từ trưa nay, Quảng Ninh đã tổ chức tại các chốt kiểm soát COVID-19 liên ngành tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Theo Lao Động

Bài liên quan

Cùng chuyên mục