Tỷ giá USD hôm nay 21/8: Đồng USD tăng dài nhất trong 15 tháng

Hôm nay 21/8, tỷ giá USD/VND, giá USD chợ đen USD VCB đạt chuỗi tăng dài nhất trong 15 tháng gần đây cùng với giá đô thế giới.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (21/8) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.946 VND/USD, giảm 5 đồng so với mức niêm yết 18/8/2023.

Tỷ giá USD hôm nay 21/8/2023, tỷ giá USD/VND, giá USD chợ đen USD VCB đạt chuỗi tăng dài nhất trong 15 tháng gần đây cùng với giá đô thế giới.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.093 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.093 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank giảm 155 đồng cho mức mua vào là 23.630 và mức bán ra là 23.970. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.100 VND/USD.

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 103,42 điểm với mức tăng 0,21% khi chốt phiên ngày 18/8.

Diễn biến tỷ giá USD (DXY) những ngày vừa qua (Nguồn: Investing)Diễn biến tỷ giá USD (DXY) những ngày vừa qua (Nguồn: Investing)

Đồng đô la duy trì ổn định vào phiên cuối tuần tuy nhiên, giá đô hôm nay vẫn thiết lập thành công tuần tăng thứ năm liên tiếp, đạt chuỗi tăng dài nhất trong 15 tháng gần đây. Sự tăng này lí do chủ yếu bắt nguồn từ nhu cầu tăng năm giữ đối với tài sản an toàn, khi những nhà đầu tư đang lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc đang gia tăng, và đồng thời họ đặt cược vào việc lãi suất của Hoa Kỳ sẽ được duy trì ở mức cao tới giữa năm 2024.

Trong khi đó, ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã quyết định thiết lập mức cố định hàng ngày cho đồng nhân dân tệ với mức độ tăng đáng kể hơn so với dự kiến. Điều này đã giúp đẩy đồng nhân dân tệ lên khỏi mức thấp nhất trong 9 tháng vào ngày thứ Năm tuần qua.

Về phía biên bản từ cuộc họp cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang, đã cung cấp một cái nhìn sâu hơn về tình hình kinh tế hiện nay từ Hoa Kỳ. Trong tuần qua, hầu hết các thành viên trong ủy ban thiết lập lãi suất đã đồng tình với việc "những rủi ro liên quan đến lạm phát tăng đáng kể". Bên cạnh dữ liệu kinh tế vững mạnh trong tuần như doanh số bán lẻ đã tiếp tục củng cố khả năng việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa của Fed.

Minh An (T/h)

Cùng chuyên mục