VinFast giảm 5 bậc sau khi giá cổ phiếu giảm

Theo thống kê thời gian thực của CompaniesMarketcap, giá trị vốn hoá VinFast ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam) là 41,77 tỷ USD khi giá cổ phiếu VFS giao dịch trên Nasdaq giảm 26,57% xuống 17,99 USD/cp.

Với cập nhật này, thứ hạng của VinFast giảm 5 bậc so với ngày hôm qua, đứng ở vị trí thứ 13/62 trong bảng xếp hạng các công ty sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất toàn cầu. 

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trước đó, trong ngày 28/8, giá trị vốn hoá VinFast đã lập đỉnh lịch sử khi vượt 200 tỷ USD, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, xếp sau Tesla (762 tỷ USD) và Toyota (225 tỷ USD). 

Theo dữ liệu của Forbes cập nhật tới ngày 7/9, giá trị tài sản định danh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm 57 triệu USD xuống 5,8 tỷ USD. Ông chủ VinFast được xếp hạng thứ 462 trong danh sách tỷ phú của Forbes Real-Times Billionaires.

Forbes đã thay đổi cách tính tài sản của ông Phạm Nhật Vượng sau khi tham vấn các chuyên gia và coi VinFast như thể một công ty “chưa niêm yết”. Để định giá VinFast, Forbes đã lấy trung bình giá trị các công ty sản xuất ô tô điện khác gồm từ Lucid đến Nio, Tesla.

Dựa trên các bội số đó, Forbes ước tính giá trị số cổ phần của ông Phạm Nhật Vượng tại VinFast vào khoảng 2,3 tỷ USD.

Minh Đức

Cùng chuyên mục