Xe điện Ora White Cat chỉ từ 270 triệu đồng sắp về Việt Nam

Mẫu xe điện Ora White Cat giá rẻ của thương hiệu Trung Quốc vừa được đăng kí bảo hộ tại Việt Nam, nhiều khả năng sẽ sớm được ra mắt và bán ra thị trường trong thời gian tới.

Xe điện Ora White Cat.Xe điện Ora White Cat.

Mẫu xe điện Ora White Cat thuộc sở hữu của Great Wall, một trong những tập đoàn ôtô lớn nhất Trung Quốc, đã phân phối xe tại thị trường châu Âu và đang đầu tư mạnh vào Đông Nam Á bằng việc mở nhà máy ở Thái Lan.

Xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, tương đương các dòng ôtô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam. Mẫu xe này sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng 3.625 x 1.660 x 1.530 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 2.490mm.

Mẫu xe điện bình dân giá rẻ Ora White Cat 2021 mới (có mã Ora R2) chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc cuối năm 2020, trong tháng 1/2021 đã chính thức đến tay người tiêu dùng với 2.089 xe.

Ngoài ra, hãng này còn có 2 mẫu xe khác mang tên gọi Ora Black Cat EV và Ora Good Cat EV. Tất cả có chung nền tảng công nghệ và động cơ điện, chỉ khác nhau về phong cách thiết kế cho nhiều đối tượng khác nhau.

Xe ôtô điện Ora White Cat có kiểu dáng khá giống phong cách của các mẫu xe Kei-Car của Nhật Bản, thiết kế hình hộp nên tạo ra không gian nội thất rộng rãi nhưng vẫn nhỏ gọn để di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Bên trong khoang nội thất của Ora White Cat hướng đến sự rộng rãi, thực dụng và có nhiều chi tiết hiện đại như cần số điện dạng xoay, màn hình giải trí nối liền với đồng hồ đo tốc độ giống kiểu Mercedes-Benz. Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút chức năng khác nhau.

Chiếc Ora White Cat có hai tùy chọn pin, dung lượng 34 kWh đi cùng mô tơ điện công suất 48 mã lực và momen xoắn cực đại 125 Nm và 38 kWh cùng mô tơ điện công suất 60 mã lực và momen xoắn cực đại 130 Nm). Hai phiên bản này có cự li di chuyển lần lượt là 360km và 401 km cho một lần sạc.

Thông qua việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, nhiều khả năng Ora White Cat sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Giá xe Ora White Cat chưa được tiết lộ cụ thể.

Tuy nhiên ở thị trường quê nhà, nó có giá từ 75.800 - 88.800 nhân dân tệ (tương đương 10.846 - 12.707 USD) từ 270 - 316 triệu đồng, và được định vị là xe giá rẻ di chuyển trong đô thị.

NGUYỄN BẮC

Cùng chuyên mục