Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát triển bền vững tại Việt Nam

Theo nghiên cứu về thị trường làm đẹp tại Việt Nam, dù khởi đầu chậm hơn so với các quốc gia khác, nhưng có bước phát triển vô cùng mạnh mẽ. Nhiều chủ doanh nghiệp hoạt động trong ngành làm đẹp đã nhanh nhạy ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số, nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng, cập nhật các xu hướng, tiếp cận chính sách, phương pháp và công nghệ hi

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh diễn đàn

Ngày 11/4/2024 vừa qua, tại Trung tâm Hội Nghị 37 Hùng Vương (số 37 đường Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra Diễn đàn “Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát triển bền vững. Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh ngành chăm sóc Da – SPa”. Chương trình do Ban Chăm sóc Da - SPa, Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, đơn vị thuộc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam;

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cực giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh & Xã hội); TS. Phan Sỹ Nghĩa - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội, cùng các Ủy viên thường vụ, Văn phòng Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam; ông Hà Đình Bốn, Phó Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam - Chủ tịch Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA), các Phó Chủ tịch, Trưởng ban, Phó trưởng ban, ủy viên các ban chuyên môn thuộc trong Hội.

Ông Hà Đình Bốn – Chủ tịch Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam phát biểu khai mạc chương trìnhÔng Hà Đình Bốn – Chủ tịch Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Sự kiện còn quy tụ rất nhiều khách mời là những chuyên gia đầu ngành, các doanh nghiệp/đơn vị hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ tại Việt Nam cũng như thế giới. Trong đó phải kể đến các đơn vị đồng hành như Ipprety Group; BEMED; ASENA SPa; Avorio; Thẩm mỹ viện Xuân Hương; Huyền Hương Hair Salon; SkinCLinic; Dermedic….

Bà Phan Thị Tuyết Thơm - Trưởng Ban Tổ chức chương trình, Trưởng ban Chăm sóc da –Spa, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Asena ký ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển bền vững về đào tạo.Bà Phan Thị Tuyết Thơm - Trưởng Ban Tổ chức chương trình, Trưởng ban Chăm sóc da –Spa, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Asena ký ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển bền vững về đào tạo.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, mỗi năm Việt Nam lại có thêm khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ viện được thành lập. Dự báo thập kỷ tới là “thời điểm vàng” của ngành spa cũng như ngành chăm sóc sắc đẹp.  Đây là kết quả tất yếu khi mà nhu cầu làm đẹp của cộng đồng xã hội ngày một tăng lên khi đời sống, kinh tế đã ổn định và ngày càng phát triển  

Có thể thấy, nghề Chăm sóc sắc đẹp - ngành làm đẹp Việt Nam với rất nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho cả người lao động, các doanh nghiệp trong và ngoài nước về với Việt Nam. Cơ hội thị phần luôn rộng mở, và phát triển hơn nữa trong những năm tới đối với các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp nguyên liệu, sản phẩm, máy móc, trang thiết bị ….ngành làm đẹp trên thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, cơ hội cũng sẽ đi kèm với những thách thức, các chuyên gia, doanh nghiệp đã có buổi trao đổi và chia sẻ, cùng với đó là sự kết nối giữa các ngành nghề lĩnh vực trong ngành làm đẹp tạo nên một cộng đồng phát triển bền vững cho thị phần ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại diễn đànCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn

Việc tuyển dụng đội ngũ nhân sự được đào tạo tay nghề và nhân sự có tay nghề cao cũng là vấn đề đau đầu đối với các doanh nghiệp ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung và ngành Spa nói riêng, trong khi tại Việt Nam có hơn 6000 cơ sở SPa được thành lập. Và những đơn vị đào tạo công nghệ cao cũng được đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay.

Bên cạnh những băn khoăn trăn trở về làm sao để kinh doanh đúng phạm vi, đúng pháp luật, thì một vấn đề được rất nhiều chủ doanh nghiệp, kỹ thuật viên, người lao động, học viên trong ngành làm đẹp quan tâm đó chính là làm sao để kinh doanh hiệu quả, bền vững. Ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp.

Được biết, công nghệ AI (Artificial Intelligence) hiện đang là công nghệ được quan tâm phát triển và ứng dụng bậc nhất hiện nay. Là một người cũng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, Mrs Vi Hoa - Giám Đốc Công Ty TNHH Đẹp Toàn Cầu  đã nhấn mạnh công nghệ trí tuệ nhân tạo và ứng dụng của nó vào hoạt động kinh doanh của ngành chăm sóc sắc đẹp là vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, nhằm phát triển tối ưu ở lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sắc đẹp thì việc đầu tư máy móc thiết bị là vô cùng cần thiết trong phần tăng doanh thu của doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam đã trao chứng nhận công nhận các hội viên mới của VNBA năm 2024. Cùng với đó diễn ra phần ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển bền vững giữa Ban Chăm sóc Da - SPa của Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam với  trường Trung cấp nghề Quốc tế,  Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Beauty Edu.

Sau những giờ phút chia sẻ tận tâm của các chuyên gia, diễn đàn “Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát tri bền vững. Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh ngành chăm sóc Da – SPa” đã khép lại thành công với những kiến thức chuyên môn, những giá trị chuẩn mực: người tham dự diễn đàn đã được cập nhật những xu hướng, công nghệ làm đẹp tiên tiến; được tiếp cận các cơ quan, ban ngành để tăng cường kiến thức, nắm vững vấn đề pháp lý trong hoạt động kinh doanh thẩm mỹ; Đồng thời, có cơ hội lắng nghe xu hướng làm đẹp cá nhân hóa từ ông Choi Jeong In -Đại diện nhãn hàng Hanslabelle- Tập đoàn Sile Global Hàn Quốc

Đặc biệt, chương trình còn là nơi giao lưu, kết nối giúp các chuyên gia, doanh nhân, doanh nghiệp quảng bá về thương hiệu, nhân hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín đến cộng đồng Chăm sóc sắc đẹp trong nước và quốc tế.

Hy vọng, qua chương trình lần này các doanh nghiệp kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung sẽ tìm ra được những hướng đi mới hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.

 Lê Hoa 

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục