Hệ thống thời trang T's Zone kinh doanh sản phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Sản phẩm không có nhãn mác phụ, nghi vấn không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu...là những gì đang diễn ra tại các cửa hàng kinh doanh của hệ thống thời trang T's Zone.
Mới đây, tòa soạn Thương hiệu và Công luận liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng hệ thống thời trang T's Zone kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu các hãng thời trang lớn. Điều này khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang, lo lắng về chất lượng, sự an toàn của sản phẩm cũng như có hay không việc đánh lừa khách hàng nhằm trục lợi từ gian thương?
Theo tìm hiểu, với hơn 30 nghìn lượt thích trên nền tảng mạng xã hội Facebook, hệ thống kinh doanh thời trang T's Zone tập trung đẩy mạnh quảng cáo các sản phẩm quần áo như áo phông, áo polo, quần short, quần âu...dành cho đối tượng khách hàng từ 15 tuổi tới 30 tuổi với mức giá từ vài chục nghìn cho đến vài trăm nghìn đồng.
Hệ thống thời trang T's Zone đẩy mạnh quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook
Bên cạnh đó, để kích cầu mua sắm cũng như củng cố niềm tin cho người tiêu dùng, trên trang cá nhân Facebook của hệ thống thời trang này còn đẩy mạnh các chương trình ‘sale chào hè’ với những đợt giảm giá cực ‘sốc’ cùng chuỗi cửa hàng gồm 03 cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Điều này càng khiến không ít khách hàng nhẹ dạ cả tin, dốc hết ‘hầu bao’ để tin dùng sản phẩm.
Sau khi tiếp nhận phản ánh của bạn đọc liên quan đến nhiều sản phẩm tại hệ thống thời trang T's Zone không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, ngày 05/06/2022 phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có mặt tại cơ sở 47 Khương Đình (Thanh Xuân, TP. Hà Nội) thuộc hệ thống T's Zone và ghi nhận những phản ánh của bạn đọc hoàn toàn có cơ sở.
Cụ thể, cơ sở đang kinh doanh chủ yếu các mặt hàng áo phông và quần short áp dụng chương trình sale cho các sản phẩm từ 99k, 119k, 179k, 199k... Dẫu vậy, theo quan sát các sản phẩm tại đây được gắn nhiều loại tem nhãn mác khác nhau như ADLV, Champion, mác chữ nước ngoài (chữ Trung Quốc).
Nhiều sản phẩm không có nhãn phụ tiếng việt, nhãn mác ‘lạ’mang chữ nước ngoài, dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Theo như chia sẻ của nhân viên, các sản phẩm của cửa hàng đều nhập từ Trung Quốc và chợ Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) về bán. Khi phóng viên tỏ ra lo ngại về chất lượng sản phẩm, nhân viên vội trấn an: “Chất áo không bị co, không xù, giặt thoải mái. Chẳng may mà xù thì chỉ có loại 130 nghìn -140 nghìn thôi, còn hầu như những loại 180 nghìn, 200 nghìn, 250 nghìn thì không bị xù”.
Khi thấy phóng viên chưa biết chọn mẫu nào, nhân viên cửa hàng tư vấn: “Bên em mới về các mẫu của ADLV (giá 250 nghìn đồng), cái này làm y hệt hãng luôn từ tem mác đến hình in nhưng không phải hàng chính hãng. Những mẫu nào ‘hot’ bên em sẽ nhờ đặt in từ các mối quen”. Nhưng khi PV hỏi về thông tin sản phẩm, nhân viên tại đây trở nên lúng túng: “Thông số đã in hết trên này rồi (trên mác áo), thực ra chỉ là tượng trưng thôi không quan trọng. Không có cửa hàng nào trong hệ thống bán hàng chính hãng, khi mua khách chỉ có hóa đơn bán hàng thôi”. Nhân viên cửa hàng cho biết thêm.
ADLV là một hãng thời trang nổi tiếng của Hàn Quốc với các sản phẩm có giá khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng tại thị trường Việt Nam
Theo quy định tại khoản 4 Điều 31 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP, mức phạt tiền đối với hành vi kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa; không có nhãn gốc hoặc có nhãn gốc nhưng bị thay đổi có thể bị phạt lên tới 60.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 100.000.000 đồng.
Ngoài ra, điều 212 Luật sở hữu trí tuệ cũng có quy định cá nhân thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có yếu tố cấu thành tội phạm thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hình sự. Cụ thể, tùy vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội. Người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng; hoặc phạt tù từ 01 năm đến 15 năm.
Từ sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội sớm vào cuộc, xác minh làm rõ những nghi vấn của người tiêu dùng, xử lý nghiêm những cá nhân hoặc tổ chức có hành vi kinh doanh, buôn bán hàng hóa nhập lậu, từ đó hướng đến xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
Theo tìm hiểu của PV, hệ thống thời trang T's Zone đang kinh doanh và hoạt động tại 03 cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm: Cơ sở một số 47 Khương Đình, quận Thanh Xuân; cơ sở hai số 41 Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy; cơ sở ba số 233 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng.
Quang Minh
- Cùng chuyên mục
Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm giữa làn sóng thương mại số
Trong thời đại thương mại điện tử, từ sàn thương mại trực tuyến đến giao dịch qua mạng xã hội, livestream bán hàng, đã khiến thị trường thực phẩm ở Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi là nỗi lo do xuất hiện nhiều hàng gian, hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc, điều đang gây áp lực lớn cho công tác quản lý an toàn thực phẩm.
Bảo vệ người tiêu dùng - 13:24 08/12/2025
Minh bạch nguồn gốc – nền tảng bảo đảm an toàn thực phẩm
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, truy xuất minh bạch, nhiều hợp tác xã và doanh nghiệp nông nghiệp tại Hà Nội đang nỗ lực xây dựng quy trình sản xuất an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật.
Bảo vệ người tiêu dùng - 10:18 03/12/2025
Chuẩn bị hàng hóa thiết yếu sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán 2026
Hà Nội đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng hàng hóa và dịch vụ thiết yếu phục vụ nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Đây là thời điểm cao điểm mua sắm, sức tiêu dùng tăng mạnh, đặc biệt với các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, thủy – hải sản, trứng, rau củ, trái cây, bánh mứt kẹo và xăng dầu.
Bảo vệ người tiêu dùng - 06:10 02/12/2025
Kiểm soát chất lượng bảo đảm an toàn thực phẩm từ nguồn sản xuất
Hà Nội giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong mạng lưới tiêu thụ và phân phối nông sản của cả nước. Thủ đô không chỉ là điểm kết nối hàng hóa mà còn là thị trường tiêu thụ rất rộng, đòi hỏi nguồn nông sản phong phú, ổn định và đặc biệt phải bảo đảm an toàn.
Bảo vệ người tiêu dùng - 10:22 24/11/2025
Điều tra, xử lý nghiêm vụ nghi ngộ độc sau ăn bánh mỳ ở TPHCM
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều tra, truy xuất nguồn gốc và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) liên quan vụ ngộ độc thực phẩm sau ăn bánh mì tại TPHCM khiến nhiều người nhập viện.
Bảo vệ người tiêu dùng - 09:50 11/11/2025
Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm
Bộ Y tế đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ.
Bảo vệ người tiêu dùng - 10:05 30/10/2025
Hà Nội quyết tâm siết chặt quản lý thực phẩm, xử lý dứt điểm lò mổ tự phát vào năm 2030
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 283, đặt ra những mục tiêu đột phá trong việc quản lý giết mổ, vận chuyển và kinh doanh động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn thành phố đến năm 2030.
Bảo vệ người tiêu dùng - 09:09 21/10/2025
Chống hàng lậu, thực phẩm bẩn: Quản lý thị trường Đồng Tháp xử lý 8 vụ vi phạm dịp Trung thu
Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Tháp vừa tổng kết công tác kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu 2025, cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đơn vị đã xử lý 8 vụ vi phạm sau khi tiến hành tổng cộng 51 vụ kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất, thu phạt hơn 18 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng hóa không đạt chuẩn.
Bảo vệ người tiêu dùng - 20:16 12/10/2025
Ninh Bình: Xử lý 2 cơ sở kinh doanh quần áo trẻ em không rõ nguồn gốc
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Chi cục QLTT tỉnh Ninh Bình vừa liên tiếp phát hiện, xử lý 2 vụ vi phạm liên quan đến kinh doanh sản phẩm quần áo trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bảo vệ người tiêu dùng - 08:24 11/10/2025
Những thực phẩm tốt cho quá trình phục hồi gan nhiễm mỡ
Gan nhiễm mỡ được hiểu là tình trạng mỡ tích tụ quá nhiều trong gan, thường vượt mức 5-10% trọng lượng gan. Nếu không kiểm soát, bệnh có thể dẫn đến viêm gan, xơ gan hay suy gan nguy hiểm. Tuy chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu, nhưng một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học chính là “chìa khóa” giúp phục hồi sức khỏe gan và giảm nguy cơ biến chứng.
Bảo vệ người tiêu dùng - 14:07 16/09/2025
- Tin mới
-
Phát hiện kho quần áo giả nhãn hiệu bán trên các sàn thương mại điện tử
-
Thôn Lai Xá, Hoài Đức: Đường thành bãi rác, dân “sống chung với ruồi”
-
Dư địa lớn từ xuất khẩu qua nền tảng số
-
9 lý do khiến ô tô của bạn bị rò rỉ dầu và cách xử lý
-
Hộ kinh doanh nhỏ lẻ cần gì để tiếp cận nộp thuế đúng cách
-
Thủ tướng: Thần tốc hơn nữa triển khai 'Chiến dịch Quang Trung' xây, sửa nhà cho người dân
- Đọc nhiều
-
1
Phát hiện kho quần áo giả nhãn hiệu bán trên các sàn thương mại điện tử
-
2
Thôn Lai Xá, Hoài Đức: Đường thành bãi rác, dân “sống chung với ruồi”
-
3
Dư địa lớn từ xuất khẩu qua nền tảng số
-
4
9 lý do khiến ô tô của bạn bị rò rỉ dầu và cách xử lý
-
5
Hộ kinh doanh nhỏ lẻ cần gì để tiếp cận nộp thuế đúng cách
-
6
Thủ tướng: Thần tốc hơn nữa triển khai 'Chiến dịch Quang Trung' xây, sửa nhà cho người dân










