Honda SENSING 360: Giới thiệu công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn đa hướng

Honda Sensing 360 với các cảm biến xung quanh xe được tinh chỉnh, mở rộng nhằm loại bỏ các điểm mù xung quanh xe, tránh khả năng va chạm cũng như giảm bớt các thao tác cho người lái khi có thể quan sát, nắm bắt được thông tin qua hệ thống cảm biến.

Honda Sensing 360 hứa hẹn sẽ mang đến những cải tiến và bổ sung cho hệ thống an toàn chủ động của xe. Những cải tiến đó đạt được nhờ vào một phần cảm biến mới mà Honda hứa hẹn sẽ có thể “nhìn thấy” ở mọi hướng.

Cùng với camera hiện đang được sử dụng cho công nghệ Honda’s Sensing, nhà sản xuất ô tô Nhật đang bổ sung 5 cảm biến radar sóng milimet cho xe. Một cái sẽ hướng về phía trước và những cái khác sẽ được đặt ở bốn góc của xe để cung cấp tầm nhìn 360 độ.

Do đó, công nghệ này sẽ làm cho “Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm” của thương hiệu trở nên tốt hơn bằng cách mở rộng tầm nhìn ra đường. Người hỗ trợ lái xe tìm cách ngăn chặn va chạm với người đi bộ tại các giao lộ. Với nhiều cảm biến hơn, giờ đây chiếc xe có thể cảm nhận theo nhiều hướng hơn.

Anh mi hoa d

Những bước tiến đáng ghi nhận về tính năng an toàn mới nhất này phản ánh tầm nhìn của thương hiệu Honda do Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe công bố vào tháng 4 năm 2021. Công nghệ này là một trong những yếu tố mà thương hiệu đặt ra nhằm phấn đấu hướng tới việc sẽ không có trường hợp tử vong nào do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda trên toàn cầu vào năm 2050.

Hệ thống thông minh này trên thực tế từng được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào năm 2014 với tên gọi Honda Sensing. Những mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ này chính là Honda CR-V 2015 và Acura TLX 2015 với công nghệ AcuraWatch. Tính đến nay, công nghệ hỗ trợ người lái và đảm bảo an toàn tiên tiến này hiện đã được mở rộng trên nhiều dòng xe thuộc hai thương hiệu Acura và Honda. Tính đến nay, tại thị trường Hoa Kỳ đã có tới 6 triệu phương tiện được hưởng lợi từ công nghệ Honda Sensing và AcuraWatch.

Dựa trên tầm nhìn của mình về một mạng lưới giao thông tương lai không có va chạm, Honda hiện đang nỗ lực cải thiện sự an toàn cho tất cả mọi người tham gia giao thông với tiêu chí đảm bảo an toàn cho tất cả moi người. Honda hiện đang vận hành hai trong số các cơ sở thử nghiệm va chạm phức tạp nhất thế giới ở Ohio và Nhật Bản để có thể thử nghiệm và nghiên cứu các nguy cơ va chạm, từ đây dần thu thập các số liệu và bổ sung, sửa đổi cho hệ thống hiện đại này.

Các tính năng an toàn thụ động tiên tiến cũng được Honda phát triển bao gồm cấu trúc thân xe Advanced Compatibility Engineering (ACE) độc quyền của Honda và công nghệ túi khí phía trước dành cho hành khách thế hệ mới. Hệ thống này được thiết kế để cung cấp khả bảo vệ hành khách khỏi va chạm tốt hơn so với trang bị cũ. Hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn chủ động tiên tiến thuộc hệ thống Honda Sensing và AcuraWatch hiện có trên gần 5 triệu phương tiện tại Mỹ. Hệ thống này phần nào đã giúp giảm thiểu bớt rủi ro va chạm khi tham gia giao thông của các phương tiện Honda cũng như các phương tiện tham gia giao thông khác nói chung.

Thiên Trường

Cùng chuyên mục