Phát hiện hàng chục nghìn vỏ bình Petrovietnam Gas tập kết trái phép

Qua theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe vận tải chở một lượng lớn vỏ bình gas PetroVietNam Gas đến điểm tập kết của một công ty cổ phần kinh doanh và xuất nhập khẩu khí gas hoá lỏng nằm tai Lô CN4, KCN Nguyên Khê có nhiều dấu hiệu bất thường nên đã tiến hành kiểm tra.

Theo nguồn tin tố giác tội phạm, sáng 29/3/2022, cơ quan chức năng Hà Nội đã tiến hành điều tra làm rõ vụ việc hàng nghìn bình gas mang nhiều thương hiệu khác nhau tập kết ở Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xuất nhập khẩu khí gas hoá lỏng Vạn Lộc (Gas Vạn Lộc), địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Cơ quan chức năng ghi nhận có hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas và nhiều thương hiệu khác được tập kết ở công ty Vạn Lộc.Cơ quan chức năng ghi nhận có hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas và nhiều thương hiệu khác được tập kết ở công ty Vạn Lộc

Đáng chú ý, đại diện Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam - Chi nhánh Bắc Bộ - cho biết: Công ty CP Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Khí Gas Hóa Lỏng Vạn Lộc (Công ty Vạn Lộc) không được phía LPG Việt Nami cho phép sử dụng, quản lý, giám sát và sản xuất, chiết nạp, kinh doanh các sản phẩm bình gas mang nhãn hiệu Petrovietnam Gas. "Vì vậy, chúng tôi cần cơ quan chức năng minh bạch việc công ty này chiếm giữ trái phép chai LPG nhãn hiệu Petrovietnam, Petrovietnam Gas để thực hiện mục đích gì", vị này nói.

Công ty LPG Việt Nam đã có văn bản báo cáo vụ việc đến Tổng Cục quản lý thị trường, Quản lý thị trường Hà Nội, Cơ quan Công an để lập biên bản, điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Theo ông Phạm Tiến Mạnh - Giám đốc Chi nhánh Bắc Bộ, Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam cho biết, việc chiếm đoạt vỏ bình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, thương hiệu và uy tín của LPG Việt Nam. Vì khi bị chiếm dụng và sử dụng trái phép, người tiêu dùng không thể nhận biết đang sử dụng gas của bên nào sản xuất nhưng khi xảy ra sự cố, LPG Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm mặc dù không sản xuất, phân phối các sản phẩm này.

Giám đốc Chi nhánh Bắc Bộ, Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam khuyến cáo, người tiêu dùng cần mua và sử dụng gas của các đơn vị uy tín để tránh các sự cố có thể xảy ra.

Hiện Công an huyện Đông Anh vẫn đang có mặt tại hiện trường, xác minh, làm rõ sự việc.

 Thiên Trường

Cùng chuyên mục