Sách lậu bán tràn lan trên mạng internet

Không chỉ được trải bán lề đường, len lỏi vào các hiệu sách, sách lậu giờ đây còn được rao bán rầm rộ trên mạng thu hút đông đảo người mua.

Cách đây không lâu, hai đơn vị làm sách First News Trí Việt và Alpha Books đã công bố danh sách 34 trang Fanpage có kinh doanh sách lậu. Trong số này, một số trang có lượng người theo dõi đông và khá nổi tiếng trong cộng đồng người đọc...

Chiêu bài của những trang này là đăng tải những quyển sách hay, đang “hot” với mức giá “thanh lý”, thấp hơn giá thị trường đến một nửa. Nhiều loại sách hiếm, không còn xuất bản nữa cũng được các trang này rao bán.

Đặc biệt, các trang còn thường xuyên đưa ra thông tin về việc có lượng sách tồn kho rất lớn, chuyên thanh lý giá rẻ, thậm chí bỏ sỉ chiết khấu cao. Có trang đã tổ chức những buổi bán sách thanh lý dưới giá vốn, xả kho số lượng lớn sách hoặc tổ chức mini game để hút khách.Ảnh minh họaẢnh minh họa

Tuy nhiên, thực tế thì đây chính là những nơi tiêu thụ sách lậu một cách tinh vi dưới chiêu bài “xả kho”, thanh lý và chạy quảng cáo để tăng tiếp cận. Rất nhiều người mua sách vì ham rẻ hoặc do mong muốn tìm được những bản sách hiếm, đẹp nên đã không biết rằng mình đã mua phải sách lậu và chất lượng không như kỳ vọng.

Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc của Fist News Trí Việt chia sẻ "Mong các bạn đọc cùng chung sức tố cáo, Report các trang bán sách trái luật pháp vô lương tâm này và chia sẻ để mọi người, các bạn sinh viên học sinh không bị mắc lừa bởi các thủ đoạn giảm giá cao, các bạn hãy tìm mua sách thật ở Đường sách TP Hồ Chí Minh, ở các cửa hàng hệ thống Fahasa, Phương Nam, các nhà sách lớn uy tín toàn quốc và mua sách ở Tiki Trading, Shopee First News. Cách report: vào trang bán hàng giả, click vào chỗ dấu 3 chấm, chọn "Find support or Report page" (lựa chọn thứ hai từ dưới lên) và bấm vào.
Đây là những trang đã kiếm lợi nhuận bất chính, phi pháp trên công sức mồ hôi nước mắt của nhiều tác giả, công ty xuất bản, nhà xuất bản suốt nhiều năm liền ở Việt Nam mà không bị lên án hay kiểm tra của bất kỳ cơ quan chức năng nào hết. Im lặng vô cảm là ủng hộ tiếp tay cho sự bất lương và tội ác!".

T.N

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Bài liên quan

Cùng chuyên mục