Vinamilk hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản để bán thịt bò
Vinamilk và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đã đạt thỏa thuận thành lập một liên doanh nhằm mục đích nhập khẩu, chế biến và bán các sản phẩm thịt bò tại Việt Nam.
Thông báo trên trang web của mình Tập đoàn Sojitz.
Trên trang web của mình Tập đoàn Sojitz thông báo, tập đoàn này đã đạt được một thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam (VILICO), một công ty con của Vinamilk để thành lập liên doanh với tên gọi Công ty Japan Vietnam Livestock nhằm mục đích nhập khẩu, chế biến và bán các sản phẩm thịt bò tại Việt Nam. Theo đó, VILICO sẽ sở hữu 51% và Sojitz sẽ sở hữu 49% cổ phần trong liên doanh này.
Theo Sojitz, mức tiêu thụ thịt bò hàng năm của Việt Nam hiện ở mức gần 500.000 tấn, gần bằng 1 nửa thị trường Nhật Bản và Sojitz dự kiến nhu cầu tiêu sẽ còn tăng khi mức thu nhập và dân số Việt Nam gia tăng.
Sojitz cho biết sẽ làm việc cùng với đối tác chiến lược của mình là Vinamilk, để thúc đẩy sự hiện diện kinh doanh chính và mạng lưới bán hàng của Vinamilk cùng với bí quyết kinh doanh sản phẩm chăn nuôi của Sojitz. Thông qua việc thành lập liên doanh này, hai bên cũng kỳ vọng sẽ thu hút được khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm thịt bò chất lượng cao an toàn và đáng tin cậy cho thị trường Việt Nam.
Điều này được cho là hoàn toàn có thể, khi Vinamilk sở hữu hàng loạt cửa hàng lớn rộng khắp Việt Nam Trong khi đó, Sojitz từ lâu đã đầu tư nhiều vào Việt Nam thông qua các lĩnh vực như sản xuất phân bón, sản xuất thức ăn chăn nuôi, xay bột, bán buôn thực phẩm, sản xuất thực phẩm chế biến sẵn, hoạt động cửa hàng tiện lợi và logistics chuỗi lạnh.
Tại Nhật Bản, Sojitz cũng nhập khẩu và bán thịt bò Bắc Mỹ và Úc, cũng như tiếp thị cho hoạt động kinh doanh liên quan đến chăn nuôi thông qua công ty tiếp thị Meat One Corporation.
HA
- Cùng chuyên mục
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm an toàn đến cư dân nội đô
Ngày 22/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Từ Liêm tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Gần như đi ngang
Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết căng thẳng thương mại Mỹ - Trung lại một lần nữa đẩy giá dầu rơi, trong khi nhu cầu cao su tại Trung Quốc giúp nhóm nguyên liệu công nghiệp giữ được sắc xanh. Diễn biến trái chiều khiến chỉ số MXV-Index gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày 15/10, nhích nhẹ 0,05% lên 2.251 điểm.
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Lực mua áp đảo đưa MXV-Index lên đỉnh cao nhất kể từ cuối tháng 9
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi đầu tuần mới trong sắc xanh, được dẫn dắt bởi đà tăng mạnh của nhóm năng lượng. Nổi bật nhất là giá dầu thô quay đầu phục hồi bất chấp quyết định nâng sản lượng của OPEC+, qua đó kéo chỉ số MXV-Index nhích gần 0,2% lên 2.283 điểm. Ở chiều ngược lại, giá bạch kim tiếp tục leo lên đỉnh 13 năm giữa bối cảnh thiếu hụt nguồn cung chưa hạ nhiệt, báo hiệu một tuần giao dịch sôi động trên thị trường kim loại quý.
AgriS được vinh danh ở hai hạng mục tại giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển bền vững
Tại lễ trao giải ESGBusiness Awards 2025 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia vào cuối tháng 9/2025 vừa qua, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (AgriS) được vinh danh với Giải thưởng Nông nghiệp bền vững - “Sustainable Agriculture Award” và Giải Net - Zero ở hạng mục Nông nghiệp - “Net-zero Award”.
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Cà phê dẫn đầu xu hướng
Sau ba phiên liên tiếp chìm trong sắc đỏ, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đã lấy lại nhịp phục hồi trong ngày 1/10. Chỉ số MXV-Index tăng trở lại hơn 0,6%, lên 2.273 điểm. Dẫn dắt xu hướng là cà phê.
Đề xuất biện pháp ngăn hàng giả từ các phiên livestream
Sáng 30/9, tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, các đại biểu đã cho ý kiến về dự án Luật thương mại điện tử. Nhiều ý kiến đại biểu bày tỏ lo ngại về tình trạng lừa đảo, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng qua hình thức thương mại điện tử. Việc kiểm soát chất lượng hàng hóa từ hàng trăm nghìn phiên livestream bán hàng mỗi ngày là vấn đề nan giải.
Vietjet là "Hãng hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất 2025"
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa trao tặng Vietjet giải thưởng "Hãng hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất 2025", một trong những danh hiệu uy tín nhất của ngành du lịch.
Vụ nhãn Hưng Yên 2025: Sản lượng vượt 50.000 tấn, trên 60% đạt chuẩn VietGAP và hữu cơ
Năm 2025, vụ nhãn của tỉnh Hưng Yên được dự báo sẽ có một "cú hích" lớn cả về sản lượng lẫn chất lượng, khi toàn tỉnh dự kiến thu hoạch hơn 50.000 tấn quả, trong đó hơn 60% đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây không chỉ là tin vui đối với nông dân mà còn mở ra cơ hội để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Các DN thủy sản cần quan tâm, khai thác tốt hơn thị trường nội địa
Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ là giải pháp chiến lược để ngành thủy sản Việt Nam duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững.
Cần thiết sửa đổi Luật An toàn thực phẩm
Bộ Y tế đang dự thảo Luật An toàn thực phẩm nhằm giải quyết kịp thời các hạn chế, vướng mắc, bất cập trong các quy định của Luật.
- Tin mới
-
Chấn chỉnh việc cán bộ lạm dụng yêu cầu người dân nộp bản sao chứng thực
-
NAPAS lan tỏa niềm tự hào hàng Việt qua “Chạm Việt Nam”
-
BSR trưng bày nhiều sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Mùa Thu 2025
-
Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu OCOP
-
Kim Long Motor nhận giải thưởng "Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN"/
-
Làm đẹp xanh - xu hướng tiêu dùng mới của người Hà Nội
- Đọc nhiều
-
1
Chấn chỉnh việc cán bộ lạm dụng yêu cầu người dân nộp bản sao chứng thực
-
2
NAPAS lan tỏa niềm tự hào hàng Việt qua “Chạm Việt Nam”
-
3
BSR trưng bày nhiều sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Mùa Thu 2025
-
4
Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu OCOP
-
5
Kim Long Motor nhận giải thưởng "Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN"/
-
6
Làm đẹp xanh - xu hướng tiêu dùng mới của người Hà Nội







