VinFast Lux A và các mẫu ôtô được ưu đãi phí trước bạ trong tháng Ngâu

14:28 09/08/2021

Bước vào tháng 7 âm lịch và giai đoạn thị trường khó khăn do dịch bệnh, nhiều nhà sản xuất áp dụng chính sách ưu đãi phí trước bạ để thu hút khách hàng Việt Nam.

Thông thường, trung tuần tháng 8 là thời điểm thị trường ôtô trong nước rơi vào tình trạng ảm đạm do tâm lý hạn chế mua sắm của người Việt trong tháng Ngâu. Để kích cầu trong giai đoạn khó khăn kép do dịch bệnh hiện nay, các nhà sản xuất và đại lý đã đưa ra loạt khuyến mại bằng hình thức tặng phí trước bạ.

Danh sách các dòng ôtô đáng chú ý đang được ưu đãi trải dài từ nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ, sedan tầm 1 tỷ đồng cho đến SUV 7 chỗ.

Mitsubishi Xpander - hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Dòng xe bán tốt nhất của Mitsubishi Việt Nam là Xpander được áp dụng mức giảm giá tương đương 50% phí trước bạ cho cả 3 phiên bản, gồm MT (555 triệu đồng), AT (630 triệu đồng) và Cross (670 triệu đồng).

Số tiền khuyến mại thực tế của Mitsubishi Xpander dao động 28-33 triệu đồng, cao hơn mức ưu đãi hiện có ở đối thủ đồng hương là Suzuki XL7 (15 triệu đồng) và Ertiga (20 triệu đồng). Dù vậy, 2 mẫu xe của Suzuki ít nhiều vẫn có được giá bán cạnh tranh hơn so với Xpander, dao động 500-590 triệu đồng.

a  ng e,nx s

Trong 2 quý đầu năm, doanh số của Mitsubishi trồi sụt khá bất thường. Cao điểm ghi nhận là tháng 1 với hơn 2.700 xe, sau đó giảm mạnh còn 630 chiếc trong tháng 2 có Tết Nguyên đán. Giai đoạn tháng 3 đến tháng 5, Xpander lấy lại phong độ với lượng xe tiêu thụ 1.100-1.500 xe/chiếc, tuy vậy đến tháng 6 doanh số lại giảm mạnh chỉ còn hơn 700 xe.

Dù vậy, Mitsubishi Xpander vẫn đủ sức lọt vào top 10 xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2021, doanh số cộng dồn hơn 8.300 chiếc, bỏ xa “cựu vương” của phân khúc MPV đa dụng là Toyota Innova (1.770 xe).

Ngoài giá bán “vừa miếng”, thiết kế bắt mắt và tính thực dụng là yếu tố giúp Mitsubishi Xpander được người dùng Việt Nam ưa chuộng trong vài năm qua. Công thức thành công của Xpander đang được Suzuki áp dụng cho XL7 và Ertiga, đi cùng với đó là mức giá bán thấp hơn.

Honda CR-V - tặng 100% lệ phí trước bạ

Liên tục 2 tháng liền, Honda Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi toàn bộ phí trước bạ cho khách hàng mua CR-V (998 triệu đồng - 1,118 tỷ đồng). Số tiền 120-130 triệu đồng có thể xem là mức giảm đáng kể nhất ở nhóm crossover 7 chỗ tầm 1 tỷ đồng hiện nay.

Các đối thủ của Honda CR-V cũng đang được khuyến mại có thể kể đến Mitsubishi Outlander 2.0 (825-950 triệu đồng) tặng 50% phí trước bạ, Mazda CX-8 (999 triệu đồng - 1,259 tỷ đồng) hỗ trợ 70 triệu đồng kèm gói phụ kiện…

Tròn một năm ra mắt, các phiên bản Honda CR-V facelift ít nhiều đang gặp khó khăn khi chịu sự cạnh tranh từ các mẫu SUV Hàn Quốc nhiều công nghệ và có mẫu mã bắt mắt là Kia Sorento và Hyundai Santa Fe.

Tính đến hết tháng 6/2021, Honda CR-V có doanh số 2.616 xe, giảm đến 31% so với cùng kỳ năm trước. Điểm an ủi là CR-V vẫn có kết quả kinh doanh tốt hơn 2 mẫu xe đồng hương cùng hạng là Outlander (1.238 chiếc) và CX-8 (2.218 chiếc).

Điểm cộng của Honda CR-V nằm ở thông số vận hành tốt nhất nhì phân khúc với động cơ 1.5L tăng áp, thiết kế nam tính và không gian rộng rãi. Còn lại, tính năng trang bị và công nghệ an toàn chủ động của CR-V ở mức tương đồng với các đối thủ.

VinFast Lux A2.0 - tặng 100% lệ phí trước bạ

Nằm trong loạt chính sách kích cầu của hãng xe Việt Nam kéo dài từ quý II, VinFast Lux A2.0 tiếp tục được giảm giá sâu để đón đầu tháng Ngâu. Khách hàng mua mẫu sedan của VinFast có thể nhận ưu đãi khoảng 130-160 triệu đồng trên giá niêm yết 1,115-1,358 tỷ đồng đối với 3 phiên bản Lux A2.0.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngoài ra, VinFast có mở rộng chính sách khuyến mại thêm 10% giá xe cho khách hàng trả thẳng hoặc cộng dồn voucher giảm giá khác.

Các ưu đãi này đưa giá bán của VinFast Lux A2.0 cạnh tranh hơn 2 dòng sedan nhập Thái là Toyota Camry (1,029-1,235 tỷ đồng) và Honda Accord (1,319-1,329 tỷ đồng). Trong khi đó, Mazda6 (889 triệu đồng - 1,049 tỷ đồng) đang được Thaco khuyến mại gần 50 triệu đồng, gồm giảm giá và tặng bảo hiểm.

Nhờ việc được giảm giá nhiều tháng liền, VinFast Lux A2.0 đang ghi nhận doanh số khả quan trong nửa đầu năm 2021. Lượng xe Lux A2.0 bán ra đạt hơn 3.200 chiếc sau 6 tháng, nhiều hơn Camry (2.294 chiếc) hay Mazda6 (579 chiếc).

Ngoại hình bắt mắt, không gian sử dụng rộng rãi và thông số động cơ tốt là các thế mạnh để VinFast Lux A2.0 thu hút khách hàng. Dù vậy, thiết kế nội thất đơn điệu vẫn là hạn chế của Lux A2.0 khi so sánh với Toyota Camry hay Mazda6.

 Hoàng Phạm

Tags:
Tags:

  • Cùng chuyên mục

8 dấu ấn nổi bật của Petrovietnam trong năm 2025

Chiều 26/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2025, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2026. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị.

Thương hiệu - 13:27 27/12/2025

Cái Mép - Thị Vải: Cửa ngõ chiến lược cho logistics Việt Nam

Tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, Tân cảng Sài Gòn hiện đang phát triển hệ sinh thái cảng biển – logistics đồng bộ với ba cảng chủ lực tại khu vực này gồm Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT), Cảng Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải (TCTT) và Cảng Tân Cảng – Cái Mép (TCCT) cùng với mạng lưới cảng feeder quan trọng bậc nhất của quốc gia.

Thương hiệu - 06:00 27/12/2025

Bộ Khoa học và Công nghệ ghi nhận Viettel hoàn thành cam kết triển khai mạng 5G

Ngày 25/12, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành văn bản số 7868/BKHCN-CVT ghi nhận kết quả triển khai hạ tầng mạng viễn thông di động 5G của Viettel. Theo đó, Viettel đã lắp đặt và đưa vào sử dụng 22.758 trạm 5G, vượt mức cam kết tối thiểu 20.000 trạm.

Thương hiệu - 10:40 26/12/2025

Baoviet Fund ra mắt ứng dụng BVF Mobile - đầu tư và giao dịch chứng chỉ quỹ thông minh

Nền tảng tích hợp định danh điện tử eKYC, giao dịch và quản lý danh mục 24/7, mang đến giải pháp đầu tư an toàn và tiện lợi cho nhà đầu tư.

Thương hiệu - 08:06 26/12/2025

Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết trong tháng 11 năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với Việt Nam đạt 2,9 tỷ SGD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, xuất khẩu của Singapore tới Việt Nam đạt 1,8 tỷ SGD, tăng 0,1%, nhập khẩu từ Việt Nam đạt 1,1 tỷ SGD, tăng 55,2%.

Thương hiệu - 06:00 26/12/2025

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và

Thương hiệu - 13:30 25/12/2025

Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025

Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.

Thương hiệu - 12:55 25/12/2025

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025