VinFast Lux A và các mẫu ôtô được ưu đãi phí trước bạ trong tháng Ngâu

14:28 09/08/2021

Bước vào tháng 7 âm lịch và giai đoạn thị trường khó khăn do dịch bệnh, nhiều nhà sản xuất áp dụng chính sách ưu đãi phí trước bạ để thu hút khách hàng Việt Nam.

Thông thường, trung tuần tháng 8 là thời điểm thị trường ôtô trong nước rơi vào tình trạng ảm đạm do tâm lý hạn chế mua sắm của người Việt trong tháng Ngâu. Để kích cầu trong giai đoạn khó khăn kép do dịch bệnh hiện nay, các nhà sản xuất và đại lý đã đưa ra loạt khuyến mại bằng hình thức tặng phí trước bạ.

Danh sách các dòng ôtô đáng chú ý đang được ưu đãi trải dài từ nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ, sedan tầm 1 tỷ đồng cho đến SUV 7 chỗ.

Mitsubishi Xpander - hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Dòng xe bán tốt nhất của Mitsubishi Việt Nam là Xpander được áp dụng mức giảm giá tương đương 50% phí trước bạ cho cả 3 phiên bản, gồm MT (555 triệu đồng), AT (630 triệu đồng) và Cross (670 triệu đồng).

Số tiền khuyến mại thực tế của Mitsubishi Xpander dao động 28-33 triệu đồng, cao hơn mức ưu đãi hiện có ở đối thủ đồng hương là Suzuki XL7 (15 triệu đồng) và Ertiga (20 triệu đồng). Dù vậy, 2 mẫu xe của Suzuki ít nhiều vẫn có được giá bán cạnh tranh hơn so với Xpander, dao động 500-590 triệu đồng.

a  ng e,nx s

Trong 2 quý đầu năm, doanh số của Mitsubishi trồi sụt khá bất thường. Cao điểm ghi nhận là tháng 1 với hơn 2.700 xe, sau đó giảm mạnh còn 630 chiếc trong tháng 2 có Tết Nguyên đán. Giai đoạn tháng 3 đến tháng 5, Xpander lấy lại phong độ với lượng xe tiêu thụ 1.100-1.500 xe/chiếc, tuy vậy đến tháng 6 doanh số lại giảm mạnh chỉ còn hơn 700 xe.

Dù vậy, Mitsubishi Xpander vẫn đủ sức lọt vào top 10 xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2021, doanh số cộng dồn hơn 8.300 chiếc, bỏ xa “cựu vương” của phân khúc MPV đa dụng là Toyota Innova (1.770 xe).

Ngoài giá bán “vừa miếng”, thiết kế bắt mắt và tính thực dụng là yếu tố giúp Mitsubishi Xpander được người dùng Việt Nam ưa chuộng trong vài năm qua. Công thức thành công của Xpander đang được Suzuki áp dụng cho XL7 và Ertiga, đi cùng với đó là mức giá bán thấp hơn.

Honda CR-V - tặng 100% lệ phí trước bạ

Liên tục 2 tháng liền, Honda Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi toàn bộ phí trước bạ cho khách hàng mua CR-V (998 triệu đồng - 1,118 tỷ đồng). Số tiền 120-130 triệu đồng có thể xem là mức giảm đáng kể nhất ở nhóm crossover 7 chỗ tầm 1 tỷ đồng hiện nay.

Các đối thủ của Honda CR-V cũng đang được khuyến mại có thể kể đến Mitsubishi Outlander 2.0 (825-950 triệu đồng) tặng 50% phí trước bạ, Mazda CX-8 (999 triệu đồng - 1,259 tỷ đồng) hỗ trợ 70 triệu đồng kèm gói phụ kiện…

Tròn một năm ra mắt, các phiên bản Honda CR-V facelift ít nhiều đang gặp khó khăn khi chịu sự cạnh tranh từ các mẫu SUV Hàn Quốc nhiều công nghệ và có mẫu mã bắt mắt là Kia Sorento và Hyundai Santa Fe.

Tính đến hết tháng 6/2021, Honda CR-V có doanh số 2.616 xe, giảm đến 31% so với cùng kỳ năm trước. Điểm an ủi là CR-V vẫn có kết quả kinh doanh tốt hơn 2 mẫu xe đồng hương cùng hạng là Outlander (1.238 chiếc) và CX-8 (2.218 chiếc).

Điểm cộng của Honda CR-V nằm ở thông số vận hành tốt nhất nhì phân khúc với động cơ 1.5L tăng áp, thiết kế nam tính và không gian rộng rãi. Còn lại, tính năng trang bị và công nghệ an toàn chủ động của CR-V ở mức tương đồng với các đối thủ.

VinFast Lux A2.0 - tặng 100% lệ phí trước bạ

Nằm trong loạt chính sách kích cầu của hãng xe Việt Nam kéo dài từ quý II, VinFast Lux A2.0 tiếp tục được giảm giá sâu để đón đầu tháng Ngâu. Khách hàng mua mẫu sedan của VinFast có thể nhận ưu đãi khoảng 130-160 triệu đồng trên giá niêm yết 1,115-1,358 tỷ đồng đối với 3 phiên bản Lux A2.0.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngoài ra, VinFast có mở rộng chính sách khuyến mại thêm 10% giá xe cho khách hàng trả thẳng hoặc cộng dồn voucher giảm giá khác.

Các ưu đãi này đưa giá bán của VinFast Lux A2.0 cạnh tranh hơn 2 dòng sedan nhập Thái là Toyota Camry (1,029-1,235 tỷ đồng) và Honda Accord (1,319-1,329 tỷ đồng). Trong khi đó, Mazda6 (889 triệu đồng - 1,049 tỷ đồng) đang được Thaco khuyến mại gần 50 triệu đồng, gồm giảm giá và tặng bảo hiểm.

Nhờ việc được giảm giá nhiều tháng liền, VinFast Lux A2.0 đang ghi nhận doanh số khả quan trong nửa đầu năm 2021. Lượng xe Lux A2.0 bán ra đạt hơn 3.200 chiếc sau 6 tháng, nhiều hơn Camry (2.294 chiếc) hay Mazda6 (579 chiếc).

Ngoại hình bắt mắt, không gian sử dụng rộng rãi và thông số động cơ tốt là các thế mạnh để VinFast Lux A2.0 thu hút khách hàng. Dù vậy, thiết kế nội thất đơn điệu vẫn là hạn chế của Lux A2.0 khi so sánh với Toyota Camry hay Mazda6.

 Hoàng Phạm

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh sắp xếp mạng lưới, Agribank tăng cường nguồn lực cho 'Tam nông'

Trong bối cảnh ngành ngân hàng tái cơ cấu, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Ngân hàng triển khai sắp xếp, tinh gọn mạng lưới, mở rộng địa bàn hoạt động tại Nghệ An, nhằm tạo dư địa phát triển bền vững.

Thương hiệu - 16:07 02/10/2025

Hàng nhãn riêng Saigon Co.op định hình lối mua sắm mới

Không còn là khái niệm xa lạ, hàng nhãn riêng ngày nay đã trở thành sự lựa chọn tin cậy trong giỏ hàng của người tiêu dùng Việt. Nếu như trước đây, mức giá thấp từng khiến nhiều người dè dặt khi lựa chọn, thì nay, bằng chiến lược phát triển bền bỉ và cam kết minh bạch, hàng nhãn riêng Saigon Co.op đã dần chiếm trọn niềm tin, mở ra một lối tiêu dùng mới: Thông minh, tiết kiệm và có trách nhiệm.

Thương hiệu - 15:59 02/10/2025

CEO FPT: Việt Nam có thể định vị lại vai trò trong chuỗi đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam đang đứng trước cơ hội đặc biệt để định vị lại vai trò trong chuỗi đổi mới sáng tạo toàn cầu. Với nguồn nhân lực trẻ, thị trường rộng mở và khả năng hấp thu công nghệ ngày càng lớn, nếu có quyết tâm, có cơ chế và có tinh thần đổi mới không ngừng, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm công nghệ sáng tạo của châu Á.

Thương hiệu - 15:09 02/10/2025

Đếm ngược tới AEON Văn Giang, Hưng Yên: Trải nghiệm mua sắm mới phía đông Hà Nội

AEON Việt Nam chuẩn bị khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị đầu tiên tại Hưng Yên - AEON Văn Giang vào ngày 2/10 sắp tới, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng tại thị trường Việt Nam. Không chỉ mang đến không gian mua sắm đa dạng, hiện đại, AEON Văn Giang hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - thương mại địa phương, đồng thời nâng tầm trải nghiệm sống cho cộng đồng dân cư tại Hưng Yên và khu vực phía đông Hà Nội.

Thương hiệu - 10:11 02/10/2025

 Top 1 trong 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes việt nam gọi tên Vinamilk

Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển. Không những vậy, Vinamilk còn được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, đánh dấu năm thứ 13 liên tiếp góp mặt trong danh sách này – kỷ lục trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Thương hiệu - 10:50 01/10/2025

VNPT triển khai mô hình mới: Bước ngoặt tạo động lực đổi mới sáng tạo

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đang đẩy nhanh tiến trình đổi mới toàn diện để thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn 2035. Trọng tâm của kế hoạch là đưa vào vận hành mô hình quản trị hiện đại, phân cấp rõ ràng, gắn quyền hạn với trách nhiệm.

Thương hiệu - 10:07 01/10/2025

Hodeco: Lãi ròng 9 tháng vượt kế hoạch cả năm, ước đạt 608 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa Vũng Tàu (Hodeco - HDC) công bố những con số kinh doanh ấn tượng tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường tổ chức ngày 30/9. Lợi nhuận sau thuế (LNST) 9 tháng năm 2025 đã vượt mục tiêu cả năm và công ty đang gấp rút chuẩn bị mở bán đợt lớn dự án chiến lược The Light City.

Thương hiệu - 05:55 01/10/2025

Thương hiệu công nghệ thông tin duy nhất được vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu

Với giá trị thương hiệu gần 1 tỷ USD, FPT được vinh danh trong Top 3/25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố, đồng thời là đại diện duy nhất về lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin.

Thương hiệu - 11:36 30/09/2025

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Thương hiệu - 15:50 29/09/2025

ACB vinh dự nhận 2 giải thưởng quan trọng, khẳng định vị thế ngân hàng tiên phong

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (VOBA) 2025, khẳng định sức mạnh đổi mới và chất lượng dịch vụ vượt trội trong ngành ngân hàng

Thương hiệu - 09:38 25/09/2025