Vingroup đang đàm phán để huy động 1 tỷ USD cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang đàm phán với các nhà đầu tư, bao gồm Quỹ Đầu tư Quốc gia Qatar và tập đoàn BlackRock, để huy động khoảng 1 tỷ USD cho VinFast.

Cuộc đàm phán huy động vốn này diễn ra trong bối cảnh VinFast đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ với hy vọng những mẫu SUV điện mới và mô hình thuê pin sẽ đủ lôi kéo người tiêu dùng khỏi những công ty tầm cỡ như Tesla và General Motors.  

Nếu thành công, đây nhiều khả năng sẽ là đợt huy động vốn tư nhân lớn nhất của Việt Nam và làm nổi bật sự quan tâm của giới đầu tư đối với khu vực Đông Nam Á, nơi mà trước đó Grab và GoTo đã huy động được hàng tỷ USD. Đồng thời, động thái này cũng cho thấy rằng các dự án sản xuất xe điện sẽ tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư. 

Ra mắt xe ô tô điện củaRa mắt xe ô tô điện của VinFast tại thị trường Mỹ

Các nguồn tin của Reuters cũng cho biết Vingroup đang thảo luận để huy động vốn trước khi VinFast có khả năng niêm yết tại Mỹ sớm nhất vào năm sau. Thỏa thuận huy động vốn này có thể được hoàn thành vào tháng tới và Vingroup cũng đang đàm phán với các công ty đầu tư tư nhân toàn cầu. 

Reuters cho biết Vingroup từ chối bình luận về vấn đề trên. Cả Quỹ Đầu tư Quốc gia Qatar và BlackRock cũng đều chưa phản hồi yêu cầu bình luận từ Reuters.

Trước đó, VinFast đã cho biết về kế hoạch niêm yết tại Mỹ trong vòng một vài năm tới. Hai nguồn tin của Reuters cho biết VinFast sẽ niêm yết độc lập hoặc niêm yết thông qua một công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC).  

Tùng Phong 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục