VinFast trình làng bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Mỹ

11:30 18/11/2021

Đây là sự kiện chính thức đánh dấu việc VinFast gia nhập thị trường Mỹ với hai mẫu xe điện chủ lực VF e35 và VF e36.

Đúng 6h30 giờ Việt Nam, sự kiện chính thức bắt đầu. Lễ ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu VinFast diễn ra vào 15h chiều theo giờ địa phương tại California, Mỹ.

Bắt đầu buổi lễ là đoạn video giới thiệu các thông tin về Vingroup và các công ty đóng góp vào kế hoạch phát triển xe điện, gồm VinFast, Vantix và VinAI. Cùng với đó là thông điệp mở màn được gửi đến từ tổng hành dinh VinFast tại Hải Phòng, Việt Nam.

Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết đoạn video vừa phát là quang cảnh nhà máy VinFast, nơi sản xuất 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36 sắp ra mắt.

Hãng xe thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở triển lãm Los Angeles Auto Show thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngay từ sáng sớm, trên fanpage của VinFast, chỉ trong 3 phút livestream đã có hàng triệu người vào xem, để lại bình luận "có cánh" đối với hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

"Háo hức chờ đợi như đứa con của mình mới ra đời. Cảm thấy tự hào lắm, hãng xe VinFast ơi" - Nam, một khách hàng comment trên trang của VinFast.

Mở đầu sự kiện, một video giới thiệu về VinFast, với nhiều hình ảnh hiện đại. Các mẫu xe trong tương lai của VinFast sẽ là các mẫu xe xanh thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Michael Lohscheller, tổng giám đốc VinFast toàn cầu, cho biết 2 mẫu SUV điện của VinFast sẽ cực kỳ cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm và cả về giá cả. Ông chọn gia nhập VinFast vì lý do khá cá nhân, khi các con của ông là những đứa trẻ quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, định hướng vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu của hãng xe Việt Nam đã thuyết phục được ông.

VinFast đã lên kế hoạch mở đại lý tại ít nhất 7 quốc gia châu Âu đến năm 2023 để bán VF e35 và VF e36.VinFast đã lên kế hoạch mở đại lý tại ít nhất 7 quốc gia châu Âu đến năm 2023 để bán VF e35 và VF e36

Giới thiệu về 2 mẫu xe này, ông David Gillet Lyon - giám đốc thiết kế VinFast - cho biết "với mục tiêu tạo ra một chiếc xe với mức độ hiện đại và ngôn ngữ bề mặt mà chúng tôi gọi là "Cân bằng động", VF e35 sở hữu hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Các đường thẳng linh hoạt được điều chỉnh cân bằng và hài hòa với nhau đúng với ý nghĩa của "cân bằng động".

Tiếp theo là VFe36. Với phong cách  “vai năm thước rộng”, VFe36 mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe VFe36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm “màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao, tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính vuốt về sau, giám đốc thiết kế VinFast nói.

VinFast có kế hoạch cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu vào mùa xuân tới và dự kiến giao chiếc xe điện đầu tiên vào cuối năm 2022. 

Trung tâm của khu trưng bày sẽ là hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36, thuộc phân khúc xe hạng D và E. Cả hai mẫu xe được tạo hình bởi công ty thiết kế nổi tiếng Pininfarina. Ngoại thất sở hữu ngôn ngữ hiện đại, những đường cắt xẻ khỏe khoắn và những chỉ dấu nhận diện đặc trưng của VinFast. Nội thất hứa hẹn rộng rãi, phù hợp với phong cách mà người Mỹ ưa chuộng, hướng đến nhóm khách hạng sang.

Theo công bố từ ban tổ chức, triển lãm năm nay sẽ có sự theo dõi từ 4.400 hãng truyền thông khắp thế giới, thu hút gần 27.000 người có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Triển lãm dự kiến sẽ trưng bày khoảng 1.000 mẫu xe đến từ hơn 30 thương hiệu, trong đó VinFast được kỳ vọng sẽ là "ngôi sao mới" trên đất Mỹ. 

Thành Nam

  • Cùng chuyên mục

Vietjet đón tàu bay thân rộng, sẵn sàng cho cao điểm cuối năm

Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.

Thương hiệu - 15:53 16/09/2025

PV GAS: Kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG

Nếu phần khởi nguyên là câu chuyện của dám nghĩ, dám làm, thì giai đoạn hiện tại của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là minh chứng cho sự trưởng thành, vững vàng và khát vọng kiến tạo. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ dừng ở việc nhập khẩu hay tồn chứa, mà đã trở thành biểu tượng cho định hướng năng lượng xanh và bền vững của Việt Nam.

Thương hiệu - 15:44 16/09/2025

Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei

Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.

Thương hiệu - 12:07 16/09/2025

Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Thương hiệu - 10:04 16/09/2025

Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.

Thương hiệu - 11:14 12/09/2025

Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách

Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.

Thương hiệu - 09:55 11/09/2025

Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh

Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Thương hiệu - 07:00 11/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025

VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu

Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.

Thương hiệu - 06:25 07/09/2025

PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.

Thương hiệu - 09:23 27/08/2025