VinFast trình làng bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Mỹ

Đây là sự kiện chính thức đánh dấu việc VinFast gia nhập thị trường Mỹ với hai mẫu xe điện chủ lực VF e35 và VF e36.

Đúng 6h30 giờ Việt Nam, sự kiện chính thức bắt đầu. Lễ ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu VinFast diễn ra vào 15h chiều theo giờ địa phương tại California, Mỹ.

Bắt đầu buổi lễ là đoạn video giới thiệu các thông tin về Vingroup và các công ty đóng góp vào kế hoạch phát triển xe điện, gồm VinFast, Vantix và VinAI. Cùng với đó là thông điệp mở màn được gửi đến từ tổng hành dinh VinFast tại Hải Phòng, Việt Nam.

Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết đoạn video vừa phát là quang cảnh nhà máy VinFast, nơi sản xuất 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36 sắp ra mắt.

Hãng xe thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở triển lãm Los Angeles Auto Show thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngay từ sáng sớm, trên fanpage của VinFast, chỉ trong 3 phút livestream đã có hàng triệu người vào xem, để lại bình luận "có cánh" đối với hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

"Háo hức chờ đợi như đứa con của mình mới ra đời. Cảm thấy tự hào lắm, hãng xe VinFast ơi" - Nam, một khách hàng comment trên trang của VinFast.

Mở đầu sự kiện, một video giới thiệu về VinFast, với nhiều hình ảnh hiện đại. Các mẫu xe trong tương lai của VinFast sẽ là các mẫu xe xanh thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Michael Lohscheller, tổng giám đốc VinFast toàn cầu, cho biết 2 mẫu SUV điện của VinFast sẽ cực kỳ cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm và cả về giá cả. Ông chọn gia nhập VinFast vì lý do khá cá nhân, khi các con của ông là những đứa trẻ quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, định hướng vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu của hãng xe Việt Nam đã thuyết phục được ông.

VinFast đã lên kế hoạch mở đại lý tại ít nhất 7 quốc gia châu Âu đến năm 2023 để bán VF e35 và VF e36.VinFast đã lên kế hoạch mở đại lý tại ít nhất 7 quốc gia châu Âu đến năm 2023 để bán VF e35 và VF e36

Giới thiệu về 2 mẫu xe này, ông David Gillet Lyon - giám đốc thiết kế VinFast - cho biết "với mục tiêu tạo ra một chiếc xe với mức độ hiện đại và ngôn ngữ bề mặt mà chúng tôi gọi là "Cân bằng động", VF e35 sở hữu hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Các đường thẳng linh hoạt được điều chỉnh cân bằng và hài hòa với nhau đúng với ý nghĩa của "cân bằng động".

Tiếp theo là VFe36. Với phong cách  “vai năm thước rộng”, VFe36 mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe VFe36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm “màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao, tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính vuốt về sau, giám đốc thiết kế VinFast nói.

VinFast có kế hoạch cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu vào mùa xuân tới và dự kiến giao chiếc xe điện đầu tiên vào cuối năm 2022. 

Trung tâm của khu trưng bày sẽ là hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36, thuộc phân khúc xe hạng D và E. Cả hai mẫu xe được tạo hình bởi công ty thiết kế nổi tiếng Pininfarina. Ngoại thất sở hữu ngôn ngữ hiện đại, những đường cắt xẻ khỏe khoắn và những chỉ dấu nhận diện đặc trưng của VinFast. Nội thất hứa hẹn rộng rãi, phù hợp với phong cách mà người Mỹ ưa chuộng, hướng đến nhóm khách hạng sang.

Theo công bố từ ban tổ chức, triển lãm năm nay sẽ có sự theo dõi từ 4.400 hãng truyền thông khắp thế giới, thu hút gần 27.000 người có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Triển lãm dự kiến sẽ trưng bày khoảng 1.000 mẫu xe đến từ hơn 30 thương hiệu, trong đó VinFast được kỳ vọng sẽ là "ngôi sao mới" trên đất Mỹ. 

Thành Nam

Bài liên quan

Cùng chuyên mục