Xe Range Rover lắp biển “ngũ quý 9” giả

Trong thời gian chờ làm thủ tục sang tên đổi chủ chiếc xe Range Rover, nam thanh niên ở Hà Tĩnh đã mua một biển số ngũ quý 9 giả gắn vào xe để lưu thông.

Ngày 5/8, tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho hay, Công an TP Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng CSGT (Công an tỉnh Hà Tĩnh) và Công an huyện Hương Khê xử lý tài xế điều khiển xe Range Rover biển số “ngũ quý 9” gây xôn xao trên mạng xã hội.

Nam thanh niên mua biển số giả gắn vào xế hộp hạng sang.Nam thanh niên mua biển số giả gắn vào xế hộp hạng sang.

Trước đó, ngày 4/8, mạng xã hội lan truyền việc trên địa bàn TP Hà Tĩnh xuất hiện một xe ô tô gắn biển kiểm soát 38A-999.99 lưu thông vào đêm 3/8 ở gần khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh, Công an huyện Hương Khê làm rõ phương tiện và người điểu khiển phương tiện nói trên là anh L.V.Q. (SN 1993, ở xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê).

Làm việc với cơ quan chức năng, anh L.V.Q. cho biết, anh mua xe ô tô này tại một gara ở tỉnh Hải Dương vào ngày 14/7/2022, biển kiểm soát cũ là 14A-356… Chiếc xe ô tô này đã được Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Ninh làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số vào ngày 2/8.

Trong thời gian chờ làm thủ tục sang tên đổi chủ, anh Q. đã đặt mua trên mạng biển kiểm soát 38A-999.99 để sử dụng từ ngày 31/7 đến nay. Quá trình điều khiển phương tiện, bản thân anh Q. không có giấy phép lái xe.

Tối 3/8, anh Q. điều khiển chiếc xe gắn biển ngũ quý 9 giả, chở con trai của một người bạn xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, đến 22h45 thì di chuyển về huyện Hương Khê.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với anh L.V.Q. với số tiền phạt ban đầu dự kiến 18,5 triệu đồng về các hành vi: gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có giấy phép lái xe; đồng thời ra quyết định tạm giữ phương tiện.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục