35 sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đạt doanh thu gần 42.000 tỷ đồng

15:00 16/11/2025

Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững.

Sở Công thương Hà Nội vừa tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực, đồng thời vinh danh TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội năm 2025.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội hướng tới mục tiêu phát triển các sản phẩm công nghiệp có sức cạnh tranh cao, mức tăng trưởng lớn, ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường. Đồng thời, gắn với yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, đảm bảo phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Qua kiểm tra, thẩm định đã có 35 sản phẩm của 28 doanh nghiệp được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội. Năm 2024, doanh thu của 35 sản phẩm đạt gần 42.000 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt xấp xỉ 190 triệu USD.

Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh trong số 28 doanh nghiệp nêu trên có 11 doanh nghiệp có doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng; 06 doanh nghiệp trong TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2024 do Vietnam Report bình chọn. Tổng doanh thu của 28 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025 đạt khoảng 59.000 tỷ đồng.

Để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả năm 2025 đạt 8% trở lên, Sở Công thương Hà Nội đã tập trung chỉ đạo, triển khai kịp thời, quyết liệt các chủ trương, nghị quyết và nhiệm vụ do Trung ương và thành phố Hà Nội giao.

Cụ thể, Sở Công thương Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực hướng tới mục tiêu phát triển các sản phẩm công nghiệp có sức cạnh tranh cao, mức tăng trưởng lớn, ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường, đồng thời gắn với yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, đảm bảo phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Đến nay, các chỉ tiêu chủ yếu của ngành Công thương Hà Nội trong năm 2025 tiếp tục có xu hướng tăng trưởng tích cực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của thành phố Hà Nội.

Theo đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 7%; sản xuất và phân phối điện tăng 5,5%; cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải tăng 6,6%.

Đà tăng mạnh của ngành chế biến, chế tạo tiếp tục đóng vai trò là đầu tàu trong bức tranh công nghiệp của Hà Nội, thể hiện sự phục hồi và phát triển rõ nét trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Những kết quả trên không chỉ là sự nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Hà Nội, mà còn có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực được thành phố vinh danh.

PV/Tổng hợp

  • Cùng chuyên mục

Hà Nội tôn vinh 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025

Sáng 15/11, Sở Công Thương Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025.

Thương hiệu - 11:11 16/11/2025

Hòa Phát - Doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.

Thương hiệu - 07:40 15/11/2025

Vinaship vẫn mở rộng đầu tư khi đang thua lỗ

Gặp nhiều trở ngại trong hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (mã VNA) vẫn kiên định chiến lược đầu tư đội tàu mới nhằm trẻ hóa năng lực vận hành và duy trì vị thế trên thị trường.

Thương hiệu - 06:00 15/11/2025

Petrovietnam: Vững bước trên hành trình năng lượng và công nghiệp

Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam đã xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí có quy mô và năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam

Thương hiệu - 09:25 14/11/2025

Bamboo Airways thay Chủ tịch HĐQT lần thứ 7 trong vòng hơn 3 năm

Ban lãnh đạo đơn vị này xác nhận việc tiếp quản Bamboo Airways trong bối cảnh FLC tái cấu trúc toàn diện là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, chủ trương được đưa ra dựa trên ba nguyên tắc: không làm gián đoạn quá trình tái cấu trúc; đảm bảo kế hoạch phát triển phù hợp năng lực tài chính và nhân sự hiện có; kiểm soát chặt rủi ro, duy trì hoạt động bền vững.

Thương hiệu - 06:00 14/11/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 93: Thuốc giảm đau hạ sốt Travicol

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 15:40 13/11/2025

Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc “thâu tóm” quỹ đất

Hàng loạt doanh nghiệp công bố giao dịch thành công dự án bất động sản mới. Một số đơn vị cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, họ đã mua bán - sáp nhập (M&A) thành công hàng chục quỹ đất làm “của để dành”.

Thương hiệu - 06:10 13/11/2025

Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam hưởng lợi trực tiếp từ EVFTA

Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực đã mở ra chương mới trong hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Liên minh châu Âu. Đặc biệt, sau 5 năm đi vào thực thi, EVFTA đã mang lại những lợi ích rõ rệt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam - EU và với nhiều đối tác trên toàn cầu.

Thương hiệu - 18:10 12/11/2025

Sức mạnh liên kết: Bệ phóng giúp doanh nghiệp sữa Việt vươn tầm thế giới

Thị trường sữa Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển rất lớn khi mức tiêu thụ thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sữa, những liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp Việt với các thương hiệu quốc tế lâu đời như ViPlus Dairy (Australia) đang mở ra hướng đi mới, vừa nâng cao chuẩn dinh dưỡng, vừa khẳng định năng lực của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Thương hiệu - 09:35 11/11/2025

Toàn Cầu Food – Khẳng định thương hiệu qua hương vị Việt

Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Sản Xuất Thực Phẩm Toàn Cầu đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền tại Việt Nam. Với những sản phẩm đặc trưng như chân gà, cổ vịt ăn liền…, Toàn Cầu Food không chỉ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng mà còn khẳng định triết lý “Thơm ngon – An toàn – Tiện lợi” trong từng sản phẩm.

Thương hiệu - 08:59 11/11/2025