Bamboo Capital (BCG): Lợi nhuận quý III/2024 tăng cao, mảng năng lượng đóng góp hơn 1.000 tỷ doanh thu

18:33 31/10/2024

Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) vừa công bố Báo cáo tài chính quý III/2024 với doanh thu 1.137,9 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 331,2 tỷ đồng, tăng mạnh 3.521,8% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Cơ cấu doanh thu được đóng góp chủ yếu từ mảng Năng lượng tái tạo (339,7 tỷ) -  chiếm 29,9%, Bất động sản (287,2 tỷ) chiếm 25,2%, và Dịch vụ tài chính (240,3 tỷ) chiếm 21,1%.

Đáng chú ý, quý 3/2024 ghi nhận sự phục hồi tích cực của mảng Bất động sản, doanh thu mảng này tăng hơn 194% so với quý 2/2024 (đạt 97,5 tỷ) nhờ vào việc công ty con BCG Land (mã cổ phiếu BCR) tiếp tục bàn giao hai dự án Malibu Hội An và Hoian d’Or (Quảng Nam).

Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 của Bamboo Capital đạt hơn 332 tỷ đồng, tăng gấp 36 lần với cùng kỳ.

Cơ cấu tài chính an toàn, nhiều tiềm năng tăng trưởng trong quý 4

Một số chỉ tiêu chính trên bảng cân đối kế toán của Bamboo Capital.Một số chỉ tiêu chính trên bảng cân đối kế toán của Bamboo Capital.

Tổng tài sản của Bamboo Capital tính đến quý 3/2024 đạt 45.407,9 tỷ đồng, tăng 8,1% so với thời điểm đầu năm 2024 do hợp nhất Dược phẩm Tipharco vào hệ sinh thái.

Vốn chủ sở hữu của Bamboo Capital tại thời điểm 30/09/2024 ghi nhận 21.279,6 tỷ đồng, tăng 21,9% so với thời điểm đầu năm nhờ đợt tăng vốn thành công lên 8.002 tỷ đồng từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng trong quý 2/2024. Theo đó, tỷ lệ đòn bẩy tài chính của Bamboo Capital tiếp tục giảm, duy trì ở mức an toàn.

Nhờ vào việc chủ động tăng vốn, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu giảm đáng kể từ 2,2 lần tại cuối năm 2022 xuống còn 1,1 lần tại thời điểm 30/09/2024. Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu giảm về chỉ còn 0,6 lần, thấp hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Tỷ lệ đòn bẩy của Bamboo Capital tiếp tục được duy trì ở mức thấp.Tỷ lệ đòn bẩy của Bamboo Capital tiếp tục được duy trì ở mức thấp.

Trong bối cảnh kinh tế đang dần hồi phục và lấy lại đà tăng trưởng, Bamboo Capital chủ động tối ưu hóa nguồn lực và tập trung phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi.

Theo Báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại thời điểm 30/09/2024, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm 2.741,2 tỷ đồng chủ yếu do Bamboo Capital mở rộng đầu tư sang mảng điện rác và thi công các dự án bất động sản: Malibu Hội An (Quảng Nam) và King Crown Infinity (TP. Hồ Chí Minh), điều này cho thấy khi thị trường còn nhiều khó khăn, tập đoàn vẫn nỗ lực thực hiện M&A có chọn lọc và triển khai thi công dự án.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 10, cổ phiếu BCG tăng 1,43% lên 6.370 đồng, thanh khoản hơn 6,54 triệu đơn vị.

Hà Trần (t/h)

  • Cùng chuyên mục

Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết trong tháng 11 năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với Việt Nam đạt 2,9 tỷ SGD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, xuất khẩu của Singapore tới Việt Nam đạt 1,8 tỷ SGD, tăng 0,1%, nhập khẩu từ Việt Nam đạt 1,1 tỷ SGD, tăng 55,2%.

Thương hiệu - 06:00 26/12/2025

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và

Thương hiệu - 13:30 25/12/2025

Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025

Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.

Thương hiệu - 12:55 25/12/2025

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025