Bảo vệ người trẻ khỏi rủi ro khi giao dịch trực tuyến

17:30 30/04/2023

VPBank triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime, bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro an ninh mạng trong 6 tháng với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.

Vẫn có nhiều người sập bẫy lừa đảo chuyển tiền qua mạng

Chị Vũ Ngọc Anh (TP Hà Nội) cho biết, cuối năm ngoái, chị nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng báo chị đang có một tỷ đồng treo trong hệ thống chờ nhận, yêu cầu cung cấp chứng minh thư nhân dân và mã OTP để hoàn tất thủ tục nhận tiền.

Ngay sau cuộc gọi đó, chị đã liên hệ với tổng đài ngân hàng và được cảnh báo về việc ngân hàng không bao giờ yêu cầu cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai khác. Người gọi chắc chắn là kẻ lừa đảo, đang dụ dỗ chị cung cấp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài khoản.

CyberSavvy bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến.CyberSavvy bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến.

Theo ghi nhận từ cổng Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam, năm 2022 đã ghi nhận hơn 12.935 trường hợp lừa đảo trực tuyến, trong đó tập trung vào lừa đảo tài chính, chiếm 75,6% tổng số vụ. Các hình thức lừa đảo khác, như đánh cắp thông tin cá nhân cũng là bước đệm để tiếp nối cho việc lên kịch bản thực hiện lừa đảo tài chính. Mục tiêu cuối cùng đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Còn theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2022 đã ngăn chặn, bảo vệ hơn 4,7 triệu người dân trước các tấn công lừa đảo trực tuyến. Nỗ lực bảo vệ người dùng Internet, song theo thống kê của bộ công an thì hầu như tháng nào cũng có những khách hàng bị “dính bẫy” lừa đảo.

Cùng với sự phát triển của internet, các dịch vụ tài chính trực tuyến như chuyển tiền, mua bán online ngày càng phổ biến. Đặc biệt là trong một xã hội có dân số trẻ, sinh ra trong thời đại công nghệ, am hiểu kỹ thuật số và dễ thích ứng với thay đổi như Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng trên, hầu hết các ngân hàng đều đã cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số nhằm đón đầu nhu cầu khách hàng, giúp dịch tài chính tiện lợi, nhanh chóng với trải nghiệm thú vị.

Mặc dù vậy, sản phẩm càng đa dạng, các hình thức lừa đảo cũng ngày một phát triển: từ lừa đảo chuyển tiền đến lừa đảo mua bán trực tuyến, chuyển tiền không giao hàng… nhắm tới người tiêu dùng trẻ tuổi - những người thường xuyên mua sắm và chi tiêu trên không gian mạng.

Giải pháp vẹn toàn cho người tiêu dùng

Dù thoát được bị kẻ gian lừa đảo nhưng sau đó, chị Ngọc Anh rất cẩn trọng trong các giao dịch trực tuyền. Chị lo ngại, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng liên tục thay đổi và mình khó có thể đề phòng hết.

“Các ngân hàng nên cung cấp các biện pháp hữu hiệu hơn để bảo vệ an toàn tài khoản của người dùng khi chi tiêu, mua sắm online”, chị Ngọc Anh nêu quan điểm.

Thấu hiểu nỗi lo của khách hàng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến CyberSavvy, hay còn gọi là bảo hiểm an ninh mạng cá nhân dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime với những quyền lợi nổi bật.

Theo đó, CyberSavvy sẽ bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến trong 6 tháng, với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.

Gian lận chuyển tiền điện tử được hiểu là khi người được bảo hiểm bị hack ví điện tử, hack sim điện thoại dẫn đến thiệt hại về tài chính, khách hàng bị lừa nhập thông tin trên link giả mạo liên lạc điện tử chính thống của VPBank dẫn đến mất tiền trên thẻ tín dụng hoặc trong tài khoản.

Anh Hữu An (sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) đặt vấn đề: “Tôi có liên kết tài khoản VPBank để thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee. Nếu tôi mua hàng và đã thanh toán trước nhưng không nhận được hàng, thì có thuộc phạm vi bảo hiểm chi trả hay không?”.

Trường hợp của anh An là một trong những trường hợp điển hình của việc gian lận trên trang mua bán trực tuyến và thuộc phạm vi bảo hiểm, được xem xét chi trả. Mua sắm trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian công sức đi lại, đồng thời giúp nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm khoản lớn chi phí nhân công mặt bằng. Đó cũng chính là lý do tại sao hàng hóa mua online thường có giá hời hơn mua tại cửa hàng và khách hàng thường lựa chọn hình thức mua sắm này để “tiện cả đôi đường”. Tuy nhiên, việc khách hàng sẵn sàng thanh toán trước cũng là nguy cơ rủi ro khi gặp phải những nhà cung cấp không uy tín.

Ngoài trường hợp nói trên, người được bảo hiểm sẽ được nhận bồi thường khi liên kết tài khoản VPBank nhằm mục đích thanh toán các trang mua bán trực tuyến và bị hack dẫn đến thiệt hại về mặt tài chính, hoặc không được thanh toán cho hàng hóa mà người được bảo hiểm đã gửi đi cho người mua hàng.

“Chúng tôi đã nỗ lực rút ngắn, tối ưu hóa quy trình bồi thường để mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng. Khi có sự vụ xảy ra, khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu qua hotline, email hoặc trực tiếp trên VPBank NEO thì sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trong vòng 24h, và được thông báo về phương án bồi thường” - đại diện VPBank chia sẻ thêm.

Giúp những khách hàng trẻ năng động an tâm mua sắm

Gói bảo hiểm CyberSavvy được dành tặng miễn phí càng khẳng định thêm giá trị của VPBank Prime - thương hiệu tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, VPBank Prime không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng để từ đó ra mắt hàng loạt combo sản phẩm được “đo ni đóng giày”, “cá thể hóa” cho từng nhóm khách hàng với ba đặc tính nổi bật: “Combo” hoá, số hoá và chế độ chăm sóc đột phá. Tất cả các dịch vụ, sản phẩm của VPBank Prime đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ, giúp mọi điểm chạm của khách hàng được số hóa trọn vẹn.

Một số sản phẩm nổi bật của VPBank Prime được khách hàng ưa chuộng có thể kể đến như: Combo Tài khoản số đẹp VPBank Prime 5in1, Combo vay kinh doanh với lãi suất chỉ từ 5,7%/năm, Combo vay mua ô tô; chính sách hoàn tiền khi chi tiêu qua thẻ hấp dẫn…

Ngoài ra, khi trở thành Hội viên VPBank Prime, khách hàng sẽ nhận được loạt đặc quyền dành riêng cho các Quý Hội viên, quà tặng chào mừng, quà tặng gắn kết cùng cơ chế tích điểm khách hàng thân thiết cho mọi giao dịch. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của VPBank Prime sẵn sàng phục vụ các hội viên từ những giao dịch hàng ngày đến những hỗ trợ, tư vấn tài chính lâu dài cho những cột mốc quan trọng trong cuộc đời, từ đó giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả hơn và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Việt Anh

Tags:
Tags:

  • Cùng chuyên mục

VietinBank lên kế hoạch thoái toàn bộ hơn 19,6 triệu cổ phiếu Cảng Sài Gòn

TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đăng ký thoái toàn bộ 19.616.627 cổ phiếu Cảng Sài Gòn, giá khởi điểm 29.208 đồng/cổ phiếu, phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 9h ngày 22/12 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Trong đó, thời gian đăng ký và nộp tiền đặt cọc từ ngày 19/11 đến 15h30 ngày 15/12/2025.

Thương hiệu - 15:35 19/11/2025

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A): Phục hồi mạnh cả về giá trị và quy mô giao dịch

Trong tháng 10/2025, thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) Việt Nam ghi nhận 52 thương vụ với tổng giá trị ước tính khoảng 720,45 triệu USD, đánh dấu sự phục hồi rõ rệt cả về số lượng và quy mô giao dịch.

Thương hiệu - 06:00 19/11/2025

Cục Đăng kiểm phản hồi đề xuất chuyển đổi động cơ xe máy chạy xăng sang chạy điện

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết cần thêm thông tin từ đơn vị đề xuất, đề nghị doanh nghiệp cung cấp tài liệu hoặc trao đổi trực tiếp về phương án chuyển đổi xe máy sử dụng động cơ đốt trong sang xe máy sử dụng động cơ điện.

Thương hiệu - 20:00 18/11/2025

Vianco Group quảng bá giải pháp chiếu sáng tại Hội chợ Quốc tế Hàng Công nghiệp Việt Nam 2025

Tại Hội chợ Quốc tế Hàng Công nghiệp Việt Nam - VIIF 2025 vừa qua, gian hàng của Vianco Group thu hút đông đảo khách tham quan nhờ trưng bày nhiều dòng sản phẩm đèn LED hiện đại, tích hợp công nghệ thông minh và thân thiện môi trường.

Thương hiệu - 14:00 18/11/2025

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 7.600 xe

Toyota Việt Nam thông báo chính thức thực hiện Chương trình triệu hồi “Cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động trên xe Toyota và Lexus” miễn phí trên phạm vi toàn quốc, tại tất cả các đại lý Toyota và đại lý Lexus.

Thương hiệu - 10:50 18/11/2025

HDBank được Visa vinh danh với hai giải thưởng quan trọng

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) vừa được Visa vinh danh với hai giải thưởng quan trọng: Ngân hàng dẫn đầu trong tăng trưởng kích hoạt thẻ năm 2025 (Leadership in Card Activation Growth 2025) và Ngân hàng tiếp thị kỹ thuật số xuất sắc năm 2025 (Accelerated Digital Marketing Excellence 2025).

Thương hiệu - 15:56 17/11/2025

Hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp văn hóa: Việt Nam đặt mục tiêu đóng góp 9% GDP vào năm 2045

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 2486 phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, hướng tới xây dựng hệ sinh thái sáng tạo hiện đại và nâng cao vị thế quốc gia.

Thương hiệu - 11:30 17/11/2025

Khai mạc Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II

Tối 16/11, tại Quảng trường Trung tâm tỉnh ở phường An Xuyên, lễ khai mạc “Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ II năm 2025” đã diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 17/11/2025

35 sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đạt doanh thu gần 42.000 tỷ đồng

Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững.

Thương hiệu - 15:00 16/11/2025

Hà Nội tôn vinh 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025

Sáng 15/11, Sở Công Thương Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025.

Thương hiệu - 11:11 16/11/2025