Bảo vệ người trẻ khỏi rủi ro khi giao dịch trực tuyến

17:30 30/04/2023

VPBank triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime, bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro an ninh mạng trong 6 tháng với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.

Vẫn có nhiều người sập bẫy lừa đảo chuyển tiền qua mạng

Chị Vũ Ngọc Anh (TP Hà Nội) cho biết, cuối năm ngoái, chị nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng báo chị đang có một tỷ đồng treo trong hệ thống chờ nhận, yêu cầu cung cấp chứng minh thư nhân dân và mã OTP để hoàn tất thủ tục nhận tiền.

Ngay sau cuộc gọi đó, chị đã liên hệ với tổng đài ngân hàng và được cảnh báo về việc ngân hàng không bao giờ yêu cầu cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai khác. Người gọi chắc chắn là kẻ lừa đảo, đang dụ dỗ chị cung cấp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài khoản.

CyberSavvy bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến.CyberSavvy bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến.

Theo ghi nhận từ cổng Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam, năm 2022 đã ghi nhận hơn 12.935 trường hợp lừa đảo trực tuyến, trong đó tập trung vào lừa đảo tài chính, chiếm 75,6% tổng số vụ. Các hình thức lừa đảo khác, như đánh cắp thông tin cá nhân cũng là bước đệm để tiếp nối cho việc lên kịch bản thực hiện lừa đảo tài chính. Mục tiêu cuối cùng đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Còn theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2022 đã ngăn chặn, bảo vệ hơn 4,7 triệu người dân trước các tấn công lừa đảo trực tuyến. Nỗ lực bảo vệ người dùng Internet, song theo thống kê của bộ công an thì hầu như tháng nào cũng có những khách hàng bị “dính bẫy” lừa đảo.

Cùng với sự phát triển của internet, các dịch vụ tài chính trực tuyến như chuyển tiền, mua bán online ngày càng phổ biến. Đặc biệt là trong một xã hội có dân số trẻ, sinh ra trong thời đại công nghệ, am hiểu kỹ thuật số và dễ thích ứng với thay đổi như Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng trên, hầu hết các ngân hàng đều đã cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số nhằm đón đầu nhu cầu khách hàng, giúp dịch tài chính tiện lợi, nhanh chóng với trải nghiệm thú vị.

Mặc dù vậy, sản phẩm càng đa dạng, các hình thức lừa đảo cũng ngày một phát triển: từ lừa đảo chuyển tiền đến lừa đảo mua bán trực tuyến, chuyển tiền không giao hàng… nhắm tới người tiêu dùng trẻ tuổi - những người thường xuyên mua sắm và chi tiêu trên không gian mạng.

Giải pháp vẹn toàn cho người tiêu dùng

Dù thoát được bị kẻ gian lừa đảo nhưng sau đó, chị Ngọc Anh rất cẩn trọng trong các giao dịch trực tuyền. Chị lo ngại, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng liên tục thay đổi và mình khó có thể đề phòng hết.

“Các ngân hàng nên cung cấp các biện pháp hữu hiệu hơn để bảo vệ an toàn tài khoản của người dùng khi chi tiêu, mua sắm online”, chị Ngọc Anh nêu quan điểm.

Thấu hiểu nỗi lo của khách hàng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến CyberSavvy, hay còn gọi là bảo hiểm an ninh mạng cá nhân dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime với những quyền lợi nổi bật.

Theo đó, CyberSavvy sẽ bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến trong 6 tháng, với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.

Gian lận chuyển tiền điện tử được hiểu là khi người được bảo hiểm bị hack ví điện tử, hack sim điện thoại dẫn đến thiệt hại về tài chính, khách hàng bị lừa nhập thông tin trên link giả mạo liên lạc điện tử chính thống của VPBank dẫn đến mất tiền trên thẻ tín dụng hoặc trong tài khoản.

Anh Hữu An (sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) đặt vấn đề: “Tôi có liên kết tài khoản VPBank để thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee. Nếu tôi mua hàng và đã thanh toán trước nhưng không nhận được hàng, thì có thuộc phạm vi bảo hiểm chi trả hay không?”.

Trường hợp của anh An là một trong những trường hợp điển hình của việc gian lận trên trang mua bán trực tuyến và thuộc phạm vi bảo hiểm, được xem xét chi trả. Mua sắm trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian công sức đi lại, đồng thời giúp nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm khoản lớn chi phí nhân công mặt bằng. Đó cũng chính là lý do tại sao hàng hóa mua online thường có giá hời hơn mua tại cửa hàng và khách hàng thường lựa chọn hình thức mua sắm này để “tiện cả đôi đường”. Tuy nhiên, việc khách hàng sẵn sàng thanh toán trước cũng là nguy cơ rủi ro khi gặp phải những nhà cung cấp không uy tín.

Ngoài trường hợp nói trên, người được bảo hiểm sẽ được nhận bồi thường khi liên kết tài khoản VPBank nhằm mục đích thanh toán các trang mua bán trực tuyến và bị hack dẫn đến thiệt hại về mặt tài chính, hoặc không được thanh toán cho hàng hóa mà người được bảo hiểm đã gửi đi cho người mua hàng.

“Chúng tôi đã nỗ lực rút ngắn, tối ưu hóa quy trình bồi thường để mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng. Khi có sự vụ xảy ra, khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu qua hotline, email hoặc trực tiếp trên VPBank NEO thì sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trong vòng 24h, và được thông báo về phương án bồi thường” - đại diện VPBank chia sẻ thêm.

Giúp những khách hàng trẻ năng động an tâm mua sắm

Gói bảo hiểm CyberSavvy được dành tặng miễn phí càng khẳng định thêm giá trị của VPBank Prime - thương hiệu tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, VPBank Prime không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng để từ đó ra mắt hàng loạt combo sản phẩm được “đo ni đóng giày”, “cá thể hóa” cho từng nhóm khách hàng với ba đặc tính nổi bật: “Combo” hoá, số hoá và chế độ chăm sóc đột phá. Tất cả các dịch vụ, sản phẩm của VPBank Prime đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ, giúp mọi điểm chạm của khách hàng được số hóa trọn vẹn.

Một số sản phẩm nổi bật của VPBank Prime được khách hàng ưa chuộng có thể kể đến như: Combo Tài khoản số đẹp VPBank Prime 5in1, Combo vay kinh doanh với lãi suất chỉ từ 5,7%/năm, Combo vay mua ô tô; chính sách hoàn tiền khi chi tiêu qua thẻ hấp dẫn…

Ngoài ra, khi trở thành Hội viên VPBank Prime, khách hàng sẽ nhận được loạt đặc quyền dành riêng cho các Quý Hội viên, quà tặng chào mừng, quà tặng gắn kết cùng cơ chế tích điểm khách hàng thân thiết cho mọi giao dịch. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của VPBank Prime sẵn sàng phục vụ các hội viên từ những giao dịch hàng ngày đến những hỗ trợ, tư vấn tài chính lâu dài cho những cột mốc quan trọng trong cuộc đời, từ đó giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả hơn và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Việt Anh

Tags:
Tags:

  • Cùng chuyên mục

Hà Nội vinh danh 150 sản phẩm Việt đạt bình chọn cao nhất năm 2025

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội đã chính thức thông qua danh sách 150 sản phẩm – dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, dựa trên hơn nửa triệu lượt bình chọn từ người tiêu dùng Thủ đô.

Thương hiệu - 08:20 26/11/2025

Ông Phạm Nhật Vượng tiến sát top 100 tỷ phú thế giới

Nhóm cổ phiếu Vingroup liên tục lập đỉnh, kéo VN-Index đi lên dù thị trường phân hóa mạnh. Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 784 triệu USD chỉ trong một ngày, tiến sát nhóm 100 người giàu nhất hành tinh.

Thương hiệu - 08:00 25/11/2025

Bật mí những công nghệ đột phá xuất hiện tại VinFuture 2025

Những xu hướng công nghệ tiên phong đang định hình thế giới, từ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, y học tim mạch, robot thế hệ mới đến an ninh lương thực của thế giới sẽ được giới thiệu tại Việt Nam tại VinFuture 2025.

Thương hiệu - 06:00 25/11/2025

Mở đợt tuyển dụng thứ 2 năm 2025, Samsung Việt Nam kỳ vọng tạo nên thành công mới

Chúng tôi tin rằng, nguồn nhân lực chất lượng cao được tuyển dụng từ cuộc thi GSAT lần này sẽ tiếp tục cùng Samsung làm nên những thành công mới trong tương lai, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Na Ki Hong cho biết.

Thương hiệu - 11:41 24/11/2025

Central Retail thu gần 35,5 tỷ baht tại Việt Nam sau 9 tháng

Central Retail – “ông lớn” bán lẻ Thái Lan sở hữu các hệ thống GO!, Big C và Tops Market – ghi nhận gần 35,5 tỷ baht doanh thu tại Việt Nam trong 9 tháng đầu 2025. Dù mức doanh thu tính theo baht giảm, doanh nghiệp vẫn quyết định tăng gấp đôi vốn đầu tư vào thị trường Việt Nam trong ba năm tới.

Thương hiệu - 06:00 24/11/2025

Viettel giới thiệu nhiều công nghệ tại Hội chợ kết nối giao thương Việt Nam – Lào

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) là một trong số hơn 70 doanh nghiệp, đơn vị đến từ hai nước Việt Nam - Lào góp mặt tại hội chợ với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ hiện đại, phục vụ tiện ích và cải thiện cuộc sống người dân.

Thương hiệu - 09:13 23/11/2025

Thị trường khách sạn Việt Nam 2025 hút dòng vốn đầu tư

Việt Nam có lượng khách quốc tế tăng vọt trong 8 tháng đầu năm 2025. Theo "Báo cáo Hướng dẫn Đầu tư Khách sạn Việt Nam 2025" vừa được JLL và DN Legal công bố, đà tăng trưởng này không chỉ đến từ sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch mà còn được tiếp sức bởi những cải cách pháp lý đột phá, tạo động lực mới cho hoạt động đầu tư vào ngành khách sạn.

Thương hiệu - 06:00 23/11/2025

VinFast bán gần 235.000 xe điện hai bánh

Báo cáo doanh thu quý III của VinFast cho thấy, xe hai bánh điện tiếp tục là mảng giúp hãng này dẫn đầu, đưa Việt Nam vào top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới. Cụ thể, VinFast giao 120.052 xe máy, xe đạp điện các loại trong quý III, tăng 535% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 73% so với quý II.

Thương hiệu - 15:00 22/11/2025

Việt Nam dẫn đầu ASEAN về mức độ lạc quan của người tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam thể hiện sự tự tin vượt trội so với các nước trong khu vực đối với sự ổn định chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước. Sự lạc quan thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng cao hơn, đặc biệt trong các lĩnh vực trải nghiệm.

Thương hiệu - 13:30 22/11/2025

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng 5 bậc trong danh sách giàu nhất thế giới

Tài sản tăng mạnh giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tục thăng hạng trong danh sách tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Thương hiệu - 06:00 22/11/2025