Bảo vệ người trẻ khỏi rủi ro khi giao dịch trực tuyến
VPBank triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime, bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro an ninh mạng trong 6 tháng với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.
Vẫn có nhiều người sập bẫy lừa đảo chuyển tiền qua mạng
Chị Vũ Ngọc Anh (TP Hà Nội) cho biết, cuối năm ngoái, chị nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng báo chị đang có một tỷ đồng treo trong hệ thống chờ nhận, yêu cầu cung cấp chứng minh thư nhân dân và mã OTP để hoàn tất thủ tục nhận tiền.
Ngay sau cuộc gọi đó, chị đã liên hệ với tổng đài ngân hàng và được cảnh báo về việc ngân hàng không bao giờ yêu cầu cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai khác. Người gọi chắc chắn là kẻ lừa đảo, đang dụ dỗ chị cung cấp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài khoản.
CyberSavvy bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến.
Theo ghi nhận từ cổng Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam, năm 2022 đã ghi nhận hơn 12.935 trường hợp lừa đảo trực tuyến, trong đó tập trung vào lừa đảo tài chính, chiếm 75,6% tổng số vụ. Các hình thức lừa đảo khác, như đánh cắp thông tin cá nhân cũng là bước đệm để tiếp nối cho việc lên kịch bản thực hiện lừa đảo tài chính. Mục tiêu cuối cùng đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Còn theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2022 đã ngăn chặn, bảo vệ hơn 4,7 triệu người dân trước các tấn công lừa đảo trực tuyến. Nỗ lực bảo vệ người dùng Internet, song theo thống kê của bộ công an thì hầu như tháng nào cũng có những khách hàng bị “dính bẫy” lừa đảo.
Cùng với sự phát triển của internet, các dịch vụ tài chính trực tuyến như chuyển tiền, mua bán online ngày càng phổ biến. Đặc biệt là trong một xã hội có dân số trẻ, sinh ra trong thời đại công nghệ, am hiểu kỹ thuật số và dễ thích ứng với thay đổi như Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng trên, hầu hết các ngân hàng đều đã cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số nhằm đón đầu nhu cầu khách hàng, giúp dịch tài chính tiện lợi, nhanh chóng với trải nghiệm thú vị.
Mặc dù vậy, sản phẩm càng đa dạng, các hình thức lừa đảo cũng ngày một phát triển: từ lừa đảo chuyển tiền đến lừa đảo mua bán trực tuyến, chuyển tiền không giao hàng… nhắm tới người tiêu dùng trẻ tuổi - những người thường xuyên mua sắm và chi tiêu trên không gian mạng.
Giải pháp vẹn toàn cho người tiêu dùng
Dù thoát được bị kẻ gian lừa đảo nhưng sau đó, chị Ngọc Anh rất cẩn trọng trong các giao dịch trực tuyền. Chị lo ngại, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng liên tục thay đổi và mình khó có thể đề phòng hết.
“Các ngân hàng nên cung cấp các biện pháp hữu hiệu hơn để bảo vệ an toàn tài khoản của người dùng khi chi tiêu, mua sắm online”, chị Ngọc Anh nêu quan điểm.
Thấu hiểu nỗi lo của khách hàng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến CyberSavvy, hay còn gọi là bảo hiểm an ninh mạng cá nhân dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime với những quyền lợi nổi bật.
Theo đó, CyberSavvy sẽ bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến trong 6 tháng, với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.
Gian lận chuyển tiền điện tử được hiểu là khi người được bảo hiểm bị hack ví điện tử, hack sim điện thoại dẫn đến thiệt hại về tài chính, khách hàng bị lừa nhập thông tin trên link giả mạo liên lạc điện tử chính thống của VPBank dẫn đến mất tiền trên thẻ tín dụng hoặc trong tài khoản.
Anh Hữu An (sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) đặt vấn đề: “Tôi có liên kết tài khoản VPBank để thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee. Nếu tôi mua hàng và đã thanh toán trước nhưng không nhận được hàng, thì có thuộc phạm vi bảo hiểm chi trả hay không?”.
Trường hợp của anh An là một trong những trường hợp điển hình của việc gian lận trên trang mua bán trực tuyến và thuộc phạm vi bảo hiểm, được xem xét chi trả. Mua sắm trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian công sức đi lại, đồng thời giúp nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm khoản lớn chi phí nhân công mặt bằng. Đó cũng chính là lý do tại sao hàng hóa mua online thường có giá hời hơn mua tại cửa hàng và khách hàng thường lựa chọn hình thức mua sắm này để “tiện cả đôi đường”. Tuy nhiên, việc khách hàng sẵn sàng thanh toán trước cũng là nguy cơ rủi ro khi gặp phải những nhà cung cấp không uy tín.
Ngoài trường hợp nói trên, người được bảo hiểm sẽ được nhận bồi thường khi liên kết tài khoản VPBank nhằm mục đích thanh toán các trang mua bán trực tuyến và bị hack dẫn đến thiệt hại về mặt tài chính, hoặc không được thanh toán cho hàng hóa mà người được bảo hiểm đã gửi đi cho người mua hàng.
“Chúng tôi đã nỗ lực rút ngắn, tối ưu hóa quy trình bồi thường để mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng. Khi có sự vụ xảy ra, khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu qua hotline, email hoặc trực tiếp trên VPBank NEO thì sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trong vòng 24h, và được thông báo về phương án bồi thường” - đại diện VPBank chia sẻ thêm.
Giúp những khách hàng trẻ năng động an tâm mua sắm
Gói bảo hiểm CyberSavvy được dành tặng miễn phí càng khẳng định thêm giá trị của VPBank Prime - thương hiệu tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, VPBank Prime không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng để từ đó ra mắt hàng loạt combo sản phẩm được “đo ni đóng giày”, “cá thể hóa” cho từng nhóm khách hàng với ba đặc tính nổi bật: “Combo” hoá, số hoá và chế độ chăm sóc đột phá. Tất cả các dịch vụ, sản phẩm của VPBank Prime đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ, giúp mọi điểm chạm của khách hàng được số hóa trọn vẹn.
Một số sản phẩm nổi bật của VPBank Prime được khách hàng ưa chuộng có thể kể đến như: Combo Tài khoản số đẹp VPBank Prime 5in1, Combo vay kinh doanh với lãi suất chỉ từ 5,7%/năm, Combo vay mua ô tô; chính sách hoàn tiền khi chi tiêu qua thẻ hấp dẫn…
Ngoài ra, khi trở thành Hội viên VPBank Prime, khách hàng sẽ nhận được loạt đặc quyền dành riêng cho các Quý Hội viên, quà tặng chào mừng, quà tặng gắn kết cùng cơ chế tích điểm khách hàng thân thiết cho mọi giao dịch. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của VPBank Prime sẵn sàng phục vụ các hội viên từ những giao dịch hàng ngày đến những hỗ trợ, tư vấn tài chính lâu dài cho những cột mốc quan trọng trong cuộc đời, từ đó giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả hơn và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
Việt Anh
- Cùng chuyên mục
Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.
Thương hiệu - 11:14 12/09/2025
Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách
Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.
Thương hiệu - 09:55 11/09/2025
Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh
Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Thương hiệu - 07:00 11/09/2025
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Thương hiệu - 14:41 10/09/2025
VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu
Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.
Thương hiệu - 06:25 07/09/2025
PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.
Thương hiệu - 09:23 27/08/2025
HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.
Thương hiệu - 08:29 26/08/2025
HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.
Thương hiệu - 08:29 26/08/2025
Forbes vinh danh Vietjet trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…
Thương hiệu - 14:33 25/08/2025
Thương hiệu Cocoon đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế
Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay "made in Vietnam" đã chính thức ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm quốc tế khi đã thành công hiện diện tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Cocoon mà còn là bước tiến đầy tự hào của ngành mỹ phẩm Việt trên hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.
Thương hiệu - 14:31 25/08/2025
- Tin mới
-
Giá vàng hôm nay 14/9: Vàng miếng lao dốc mạnh, vàng nhẫn neo cao, thế giới tiếp đà tăng sốc
-
Giá heo hơi hôm nay 14/9: Đi ngang toàn quốc, Gia Lai nhiều xã công bố hết dịch tả heo châu Phi
-
Giá tiêu hôm nay 14/9: Trong nước đứng vững, hồ tiêu Brazil lao đao vì thuế Mỹ 50%
-
Giá cà phê hôm nay 14/9: Trong nước đi ngang, thế giới neo cao nhờ tồn kho giảm
-
1,7 tỷ USD đổ vào Bitcoin ETF trong 4 ngày, tín hiệu dòng vốn tổ chức quay trở lại
-
Top 10 cổ phiếu biến động mạnh nhất tuần - Áp lực chốt lời trên nhóm ngân hàng và chứng khoán
- Đọc nhiều
-
1
Giá vàng hôm nay 14/9: Vàng miếng lao dốc mạnh, vàng nhẫn neo cao, thế giới tiếp đà tăng sốc
-
2
Giá heo hơi hôm nay 14/9: Đi ngang toàn quốc, Gia Lai nhiều xã công bố hết dịch tả heo châu Phi
-
3
Giá tiêu hôm nay 14/9: Trong nước đứng vững, hồ tiêu Brazil lao đao vì thuế Mỹ 50%
-
4
Giá cà phê hôm nay 14/9: Trong nước đi ngang, thế giới neo cao nhờ tồn kho giảm
-
5
1,7 tỷ USD đổ vào Bitcoin ETF trong 4 ngày, tín hiệu dòng vốn tổ chức quay trở lại
-
6
Top 10 cổ phiếu biến động mạnh nhất tuần - Áp lực chốt lời trên nhóm ngân hàng và chứng khoán