Bảo vệ người trẻ khỏi rủi ro khi giao dịch trực tuyến
VPBank triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime, bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro an ninh mạng trong 6 tháng với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.
Vẫn có nhiều người sập bẫy lừa đảo chuyển tiền qua mạng
Chị Vũ Ngọc Anh (TP Hà Nội) cho biết, cuối năm ngoái, chị nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng báo chị đang có một tỷ đồng treo trong hệ thống chờ nhận, yêu cầu cung cấp chứng minh thư nhân dân và mã OTP để hoàn tất thủ tục nhận tiền.
Ngay sau cuộc gọi đó, chị đã liên hệ với tổng đài ngân hàng và được cảnh báo về việc ngân hàng không bao giờ yêu cầu cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai khác. Người gọi chắc chắn là kẻ lừa đảo, đang dụ dỗ chị cung cấp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài khoản.
CyberSavvy bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến.
Theo ghi nhận từ cổng Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam, năm 2022 đã ghi nhận hơn 12.935 trường hợp lừa đảo trực tuyến, trong đó tập trung vào lừa đảo tài chính, chiếm 75,6% tổng số vụ. Các hình thức lừa đảo khác, như đánh cắp thông tin cá nhân cũng là bước đệm để tiếp nối cho việc lên kịch bản thực hiện lừa đảo tài chính. Mục tiêu cuối cùng đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Còn theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2022 đã ngăn chặn, bảo vệ hơn 4,7 triệu người dân trước các tấn công lừa đảo trực tuyến. Nỗ lực bảo vệ người dùng Internet, song theo thống kê của bộ công an thì hầu như tháng nào cũng có những khách hàng bị “dính bẫy” lừa đảo.
Cùng với sự phát triển của internet, các dịch vụ tài chính trực tuyến như chuyển tiền, mua bán online ngày càng phổ biến. Đặc biệt là trong một xã hội có dân số trẻ, sinh ra trong thời đại công nghệ, am hiểu kỹ thuật số và dễ thích ứng với thay đổi như Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng trên, hầu hết các ngân hàng đều đã cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số nhằm đón đầu nhu cầu khách hàng, giúp dịch tài chính tiện lợi, nhanh chóng với trải nghiệm thú vị.
Mặc dù vậy, sản phẩm càng đa dạng, các hình thức lừa đảo cũng ngày một phát triển: từ lừa đảo chuyển tiền đến lừa đảo mua bán trực tuyến, chuyển tiền không giao hàng… nhắm tới người tiêu dùng trẻ tuổi - những người thường xuyên mua sắm và chi tiêu trên không gian mạng.
Giải pháp vẹn toàn cho người tiêu dùng
Dù thoát được bị kẻ gian lừa đảo nhưng sau đó, chị Ngọc Anh rất cẩn trọng trong các giao dịch trực tuyền. Chị lo ngại, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng liên tục thay đổi và mình khó có thể đề phòng hết.
“Các ngân hàng nên cung cấp các biện pháp hữu hiệu hơn để bảo vệ an toàn tài khoản của người dùng khi chi tiêu, mua sắm online”, chị Ngọc Anh nêu quan điểm.
Thấu hiểu nỗi lo của khách hàng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến CyberSavvy, hay còn gọi là bảo hiểm an ninh mạng cá nhân dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime với những quyền lợi nổi bật.
Theo đó, CyberSavvy sẽ bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến trong 6 tháng, với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.
Gian lận chuyển tiền điện tử được hiểu là khi người được bảo hiểm bị hack ví điện tử, hack sim điện thoại dẫn đến thiệt hại về tài chính, khách hàng bị lừa nhập thông tin trên link giả mạo liên lạc điện tử chính thống của VPBank dẫn đến mất tiền trên thẻ tín dụng hoặc trong tài khoản.
Anh Hữu An (sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) đặt vấn đề: “Tôi có liên kết tài khoản VPBank để thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee. Nếu tôi mua hàng và đã thanh toán trước nhưng không nhận được hàng, thì có thuộc phạm vi bảo hiểm chi trả hay không?”.
Trường hợp của anh An là một trong những trường hợp điển hình của việc gian lận trên trang mua bán trực tuyến và thuộc phạm vi bảo hiểm, được xem xét chi trả. Mua sắm trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian công sức đi lại, đồng thời giúp nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm khoản lớn chi phí nhân công mặt bằng. Đó cũng chính là lý do tại sao hàng hóa mua online thường có giá hời hơn mua tại cửa hàng và khách hàng thường lựa chọn hình thức mua sắm này để “tiện cả đôi đường”. Tuy nhiên, việc khách hàng sẵn sàng thanh toán trước cũng là nguy cơ rủi ro khi gặp phải những nhà cung cấp không uy tín.
Ngoài trường hợp nói trên, người được bảo hiểm sẽ được nhận bồi thường khi liên kết tài khoản VPBank nhằm mục đích thanh toán các trang mua bán trực tuyến và bị hack dẫn đến thiệt hại về mặt tài chính, hoặc không được thanh toán cho hàng hóa mà người được bảo hiểm đã gửi đi cho người mua hàng.
“Chúng tôi đã nỗ lực rút ngắn, tối ưu hóa quy trình bồi thường để mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng. Khi có sự vụ xảy ra, khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu qua hotline, email hoặc trực tiếp trên VPBank NEO thì sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trong vòng 24h, và được thông báo về phương án bồi thường” - đại diện VPBank chia sẻ thêm.
Giúp những khách hàng trẻ năng động an tâm mua sắm
Gói bảo hiểm CyberSavvy được dành tặng miễn phí càng khẳng định thêm giá trị của VPBank Prime - thương hiệu tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, VPBank Prime không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng để từ đó ra mắt hàng loạt combo sản phẩm được “đo ni đóng giày”, “cá thể hóa” cho từng nhóm khách hàng với ba đặc tính nổi bật: “Combo” hoá, số hoá và chế độ chăm sóc đột phá. Tất cả các dịch vụ, sản phẩm của VPBank Prime đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ, giúp mọi điểm chạm của khách hàng được số hóa trọn vẹn.
Một số sản phẩm nổi bật của VPBank Prime được khách hàng ưa chuộng có thể kể đến như: Combo Tài khoản số đẹp VPBank Prime 5in1, Combo vay kinh doanh với lãi suất chỉ từ 5,7%/năm, Combo vay mua ô tô; chính sách hoàn tiền khi chi tiêu qua thẻ hấp dẫn…
Ngoài ra, khi trở thành Hội viên VPBank Prime, khách hàng sẽ nhận được loạt đặc quyền dành riêng cho các Quý Hội viên, quà tặng chào mừng, quà tặng gắn kết cùng cơ chế tích điểm khách hàng thân thiết cho mọi giao dịch. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của VPBank Prime sẵn sàng phục vụ các hội viên từ những giao dịch hàng ngày đến những hỗ trợ, tư vấn tài chính lâu dài cho những cột mốc quan trọng trong cuộc đời, từ đó giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả hơn và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
Việt Anh
- Cùng chuyên mục
15 năm MoMo: Hành trình chuyển mình cùng sự lớn mạnh của Fintech Việt
Năm 2025 đánh dấu 15 năm thương hiệu MoMo hiện diện trên thị trường-một hành trình MoMo trưởng thành cùng sự chuyển mình mạnh mẽ của tài chính số Việt Nam.
Thương hiệu - 14:47 02/12/2025
Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững
Ông Remy Ejel, Tổng Giám đốc Khu vực châu Á, châu Đại dương và châu Phi (AOA) – Tập đoàn Nestlé khẳng định, Việt Nam đang trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của Nestlé trong khu vực ASEAN.
Thương hiệu - 10:50 02/12/2025
Thị trường bất động sản phía Nam: Nhiều thương hiệu rầm rộ bung hàng cuối năm
Thời điểm cuối năm chứng kiến cuộc “tăng tốc” của thị trường bất động sản phía Nam khi hàng loạt dự án mới đồng loạt bung hàng. Diễn biến này cho thấy kỳ vọng hồi phục rõ nét của doanh nghiệp địa ốc, đồng thời kích hoạt làn sóng giao dịch mới ở nhiều phân khúc.
Thương hiệu - 06:00 02/12/2025
Xanh SM Express dẫn đầu chỉ số hài lòng khách hàng VCSI 2025
Xanh SM Express đứng đầu ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện trong kết quả VCSI 2025, vượt GHTK, GrabExpress và GHN về mức độ hài lòng khách hàng.
Thương hiệu - 16:00 01/12/2025
Vietnam Grand Sale 2025 chính thức phát động trên toàn quốc
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025 đã được phát động, cho phép doanh nghiệp giảm giá tới 100% và triển khai trên toàn quốc từ 1-12 đến 18-1.
Thương hiệu - 14:50 01/12/2025
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
Hôm nay, 1/12, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
Thương hiệu - 11:09 01/12/2025
Lợi ích từ cam kết minh bạch hoá trong VIFTA
Khởi động từ ngày 2/12/2015, quá trình đàm phán VIFTA kéo dài suốt 8 năm với tổng cộng 12 phiên đàm phán chính thức. Trên cơ sở Nghị quyết số 110/NQ-CP ngày 21/7/2023 của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đại diện Việt Nam ký kết Hiệp định VIFTA.
Thương hiệu - 06:00 01/12/2025
Hòa Phát cung cấp cáp dự ứng lực vào hàng loạt công trình trọng điểm
Hàng nghìn tấn cáp dự ứng lực Hòa Phát đang được sử dụng rộng rãi tại các công trình cao tốc, cầu vượt và dự án xây dựng quy mô lớn, thay thế hàng nhập khẩu.
Thương hiệu - 06:00 30/11/2025
Vinamilk chia sẻ chiến lược nuôi dưỡng niềm tin tại Vietnam Content 2025
Trong khuôn khổ Ngày hội Sáng tạo nội dung số Việt Nam – Vietnam iContent 2025 diễn ra ngày 29/11 tại TPHCM, đại diện Vinamilk đã tham gia Diễn đàn đối thoại giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và cộng đồng sáng tạo nội dung số. Tại đây, Vinamilk chia sẻ quan điểm về sự hợp tác bền vững với nhà sáng tạo nội dung: Đặt niềm tin, tính trách nhiệm và giá trị cộng đồng lên hàng đầu, hướng tới một hệ sinh thái nội.
Thương hiệu - 16:37 29/11/2025
“Sạch từ trang trại đến bàn ăn”: HTX Sáng Nhung phát triển chuỗi thịt lợn sạch theo mô hình khép kín
HTX Sáng Nhung xây dựng chuỗi thịt lợn sạch theo mô hình khép kín, minh bạch “sạch từ trang trại đến bàn ăn”, đồng thời kết hợp nông sản khác của tỉnh Tuyên Quang để phát triển chuỗi tuần hoàn bền vững.
Thương hiệu - 11:35 29/11/2025
- Tin mới
-
Lãi suất vay tại nhiều ngân hàng đồng loạt tăng trở lại
-
15 năm MoMo: Hành trình chuyển mình cùng sự lớn mạnh của Fintech Việt
-
Đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng
-
Triển lãm IGHE 2025: Điểm hẹn lớn của ngành đồ gia dụng và quà tặng
-
Hà Nội thí điểm vùng phát thải thấp từ 1/7, xe xăng bị hạn chế theo lộ trình
-
Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững
- Đọc nhiều
-
1
Lãi suất vay tại nhiều ngân hàng đồng loạt tăng trở lại
-
2
15 năm MoMo: Hành trình chuyển mình cùng sự lớn mạnh của Fintech Việt
-
3
Đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng
-
4
Triển lãm IGHE 2025: Điểm hẹn lớn của ngành đồ gia dụng và quà tặng
-
5
Hà Nội thí điểm vùng phát thải thấp từ 1/7, xe xăng bị hạn chế theo lộ trình
-
6
Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững









