Bảo vệ người trẻ khỏi rủi ro khi giao dịch trực tuyến
VPBank triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime, bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro an ninh mạng trong 6 tháng với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.
Vẫn có nhiều người sập bẫy lừa đảo chuyển tiền qua mạng
Chị Vũ Ngọc Anh (TP Hà Nội) cho biết, cuối năm ngoái, chị nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng báo chị đang có một tỷ đồng treo trong hệ thống chờ nhận, yêu cầu cung cấp chứng minh thư nhân dân và mã OTP để hoàn tất thủ tục nhận tiền.
Ngay sau cuộc gọi đó, chị đã liên hệ với tổng đài ngân hàng và được cảnh báo về việc ngân hàng không bao giờ yêu cầu cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai khác. Người gọi chắc chắn là kẻ lừa đảo, đang dụ dỗ chị cung cấp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài khoản.
CyberSavvy bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến.
Theo ghi nhận từ cổng Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam, năm 2022 đã ghi nhận hơn 12.935 trường hợp lừa đảo trực tuyến, trong đó tập trung vào lừa đảo tài chính, chiếm 75,6% tổng số vụ. Các hình thức lừa đảo khác, như đánh cắp thông tin cá nhân cũng là bước đệm để tiếp nối cho việc lên kịch bản thực hiện lừa đảo tài chính. Mục tiêu cuối cùng đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Còn theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2022 đã ngăn chặn, bảo vệ hơn 4,7 triệu người dân trước các tấn công lừa đảo trực tuyến. Nỗ lực bảo vệ người dùng Internet, song theo thống kê của bộ công an thì hầu như tháng nào cũng có những khách hàng bị “dính bẫy” lừa đảo.
Cùng với sự phát triển của internet, các dịch vụ tài chính trực tuyến như chuyển tiền, mua bán online ngày càng phổ biến. Đặc biệt là trong một xã hội có dân số trẻ, sinh ra trong thời đại công nghệ, am hiểu kỹ thuật số và dễ thích ứng với thay đổi như Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng trên, hầu hết các ngân hàng đều đã cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số nhằm đón đầu nhu cầu khách hàng, giúp dịch tài chính tiện lợi, nhanh chóng với trải nghiệm thú vị.
Mặc dù vậy, sản phẩm càng đa dạng, các hình thức lừa đảo cũng ngày một phát triển: từ lừa đảo chuyển tiền đến lừa đảo mua bán trực tuyến, chuyển tiền không giao hàng… nhắm tới người tiêu dùng trẻ tuổi - những người thường xuyên mua sắm và chi tiêu trên không gian mạng.
Giải pháp vẹn toàn cho người tiêu dùng
Dù thoát được bị kẻ gian lừa đảo nhưng sau đó, chị Ngọc Anh rất cẩn trọng trong các giao dịch trực tuyền. Chị lo ngại, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng liên tục thay đổi và mình khó có thể đề phòng hết.
“Các ngân hàng nên cung cấp các biện pháp hữu hiệu hơn để bảo vệ an toàn tài khoản của người dùng khi chi tiêu, mua sắm online”, chị Ngọc Anh nêu quan điểm.
Thấu hiểu nỗi lo của khách hàng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai chương trình tặng bảo hiểm giao dịch trực tuyến CyberSavvy, hay còn gọi là bảo hiểm an ninh mạng cá nhân dành riêng cho khách hàng là Hội viên VPBank Prime với những quyền lợi nổi bật.
Theo đó, CyberSavvy sẽ bảo vệ khách hàng VPBank Prime khỏi những rủi ro cho việc gian lận chuyển tiền điện tử và gian lận trên trang mua bán trực tuyến trong 6 tháng, với quyền lợi chi trả tối đa lên đến 50.000.000 đồng/người/vụ.
Gian lận chuyển tiền điện tử được hiểu là khi người được bảo hiểm bị hack ví điện tử, hack sim điện thoại dẫn đến thiệt hại về tài chính, khách hàng bị lừa nhập thông tin trên link giả mạo liên lạc điện tử chính thống của VPBank dẫn đến mất tiền trên thẻ tín dụng hoặc trong tài khoản.
Anh Hữu An (sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) đặt vấn đề: “Tôi có liên kết tài khoản VPBank để thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee. Nếu tôi mua hàng và đã thanh toán trước nhưng không nhận được hàng, thì có thuộc phạm vi bảo hiểm chi trả hay không?”.
Trường hợp của anh An là một trong những trường hợp điển hình của việc gian lận trên trang mua bán trực tuyến và thuộc phạm vi bảo hiểm, được xem xét chi trả. Mua sắm trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian công sức đi lại, đồng thời giúp nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm khoản lớn chi phí nhân công mặt bằng. Đó cũng chính là lý do tại sao hàng hóa mua online thường có giá hời hơn mua tại cửa hàng và khách hàng thường lựa chọn hình thức mua sắm này để “tiện cả đôi đường”. Tuy nhiên, việc khách hàng sẵn sàng thanh toán trước cũng là nguy cơ rủi ro khi gặp phải những nhà cung cấp không uy tín.
Ngoài trường hợp nói trên, người được bảo hiểm sẽ được nhận bồi thường khi liên kết tài khoản VPBank nhằm mục đích thanh toán các trang mua bán trực tuyến và bị hack dẫn đến thiệt hại về mặt tài chính, hoặc không được thanh toán cho hàng hóa mà người được bảo hiểm đã gửi đi cho người mua hàng.
“Chúng tôi đã nỗ lực rút ngắn, tối ưu hóa quy trình bồi thường để mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng. Khi có sự vụ xảy ra, khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu qua hotline, email hoặc trực tiếp trên VPBank NEO thì sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trong vòng 24h, và được thông báo về phương án bồi thường” - đại diện VPBank chia sẻ thêm.
Giúp những khách hàng trẻ năng động an tâm mua sắm
Gói bảo hiểm CyberSavvy được dành tặng miễn phí càng khẳng định thêm giá trị của VPBank Prime - thương hiệu tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, VPBank Prime không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng để từ đó ra mắt hàng loạt combo sản phẩm được “đo ni đóng giày”, “cá thể hóa” cho từng nhóm khách hàng với ba đặc tính nổi bật: “Combo” hoá, số hoá và chế độ chăm sóc đột phá. Tất cả các dịch vụ, sản phẩm của VPBank Prime đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ, giúp mọi điểm chạm của khách hàng được số hóa trọn vẹn.
Một số sản phẩm nổi bật của VPBank Prime được khách hàng ưa chuộng có thể kể đến như: Combo Tài khoản số đẹp VPBank Prime 5in1, Combo vay kinh doanh với lãi suất chỉ từ 5,7%/năm, Combo vay mua ô tô; chính sách hoàn tiền khi chi tiêu qua thẻ hấp dẫn…
Ngoài ra, khi trở thành Hội viên VPBank Prime, khách hàng sẽ nhận được loạt đặc quyền dành riêng cho các Quý Hội viên, quà tặng chào mừng, quà tặng gắn kết cùng cơ chế tích điểm khách hàng thân thiết cho mọi giao dịch. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của VPBank Prime sẵn sàng phục vụ các hội viên từ những giao dịch hàng ngày đến những hỗ trợ, tư vấn tài chính lâu dài cho những cột mốc quan trọng trong cuộc đời, từ đó giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả hơn và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
Việt Anh
- Cùng chuyên mục
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải Tiền Phong Half Marathon 2025 tại TP.HCM
Herbalife Việt Nam, với mục tiêu trở thành một công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ chính thức của giải chạy “Tiền Phong Half Marathon 2025” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12-14/12/2025.
Thương hiệu - 08:53 16/12/2025
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: Cụm nhà máy tiên phong mở đường kỷ nguyên điện khí LNG Việt Nam
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, do Tổng công ty CP Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) làm chủ đầu tư, vừa được khánh thành vào ngày 14/12. Đây là cụm dự án điện đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu với tổng công suất 1.624 MW, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.
Thương hiệu - 07:19 16/12/2025
Điện Máy Xanh sắp lên sàn chứng khoán
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động dự kiến chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng và niêm yết Công ty Điện Máy Xanh trong năm 2026, nhằm mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho mảng bán lẻ điện máy.
Thương hiệu - 06:00 16/12/2025
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
Tập đoàn FPT vừa công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược gồm: Quantum AI, Cyber Security, UAV, Data và công nghệ đường sắt. Đây là bước đi quan trọng của FPT với mục tiêu làm chủ công nghệ lõi, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao vì chủ quyền công nghệ quốc gia.
Thương hiệu - 15:45 15/12/2025
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của T&T Group
Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Thương hiệu - 13:30 15/12/2025
Set quà Giáng sinh kích cầu cận Tết, trải nghiệm người tiêu dùng thành “đòn bẩy” bán hàng
Thị trường quà tặng Giáng sinh sôi động khi nhiều doanh nghiệp đầu tư set quà trọn gói, lấy trải nghiệm người tiêu dùng làm động lực kích cầu mua sắm cận Tết.
Thương hiệu - 08:00 13/12/2025
Những sản phẩm OCOP 5 sao - tinh hoa của Hà Nội
9 sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội đang tạo dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ chương trình mỗi làng một sản phẩm (OCOP) quốc gia, phản ánh bước tiến từ lượng sang chất của Thủ đô trong phát triển giá trị nông thôn mới, khơi mở tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế.
Thương hiệu - 14:50 12/12/2025
Ưu đãi hơn 150 triệu đồng cho loạt xe Toyota dịp cuối năm
Toyota triển khai loạt ưu đãi lớn nhất năm, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ và các gói tài chính hấp dẫn cho nhiều mẫu xe, đặc biệt dòng Hybrid Electric. Tổng mức giảm có thể vượt 150 triệu đồng, mang đến cơ hội sở hữu ô tô dễ dàng hơn dịp Tết 2026.
Thương hiệu - 10:41 12/12/2025
SHB là ‘Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025’
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Thương hiệu - 14:45 11/12/2025
60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến sân bay Long Thành
UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh dự thảo Nghị quyết về thống nhất UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thương hiệu - 06:00 11/12/2025
- Tin mới
-
Peugeot hồi sinh mẫu 103 huyền thoại dưới dạng xe máy điện đô thị
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong vòng gần một tháng
-
Hà Nội tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng
-
Honda chính thức vận hành hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
-
Hà Nội: Các siêu thị sẵn sàng nguồn cung, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết
- Đọc nhiều
-
1
Peugeot hồi sinh mẫu 103 huyền thoại dưới dạng xe máy điện đô thị
-
2
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong vòng gần một tháng
-
3
Hà Nội tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
4
Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng
-
5
Honda chính thức vận hành hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
-
6
Hà Nội: Các siêu thị sẵn sàng nguồn cung, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết











