Bò một nắng - đặc sản của Phú Yên

17:35 30/05/2022

Từ một món ăn dân dã của người dân, đến nay, bò một nắng được biết đến là một sản phẩm đặc sản của Phú Yên.

Để hỗ trợ phát triển sản phẩm thế mạnh của địa phương, từ cuối năm 2018, tỉnh đã triển khai Dự án Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Bò một nắng Phú Yên".

Đến năm 2020, dự án đã đăng ký thành công nhãn hiệu chứng nhận Bò một nắng Phú Yên. Đây là một bước tiến mới nhằm nâng tầm sản phẩm này và là động lực để các đơn vị sản xuất bò một nắng phát triển, khẳng định nhãn hiệu của tỉnh.

Khách hàng mua sản phẩm bò một nắng của Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý. Ảnh: LỆ VĂNKhách hàng mua sản phẩm bò một nắng của Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý (Ảnh: LỆ VĂN)

Nhãn hiệu chứng nhận Bò một nắng Phú Yên được dùng cho sản phẩm bò một nắng của tỉnh, nhằm nâng cao giá trị kinh tế và uy tín cho sản phẩm, tạo cơ sở pháp lý cho việc phát triển sản phẩm gắn với quyền sở hữu trí tuệ.

Hiện có 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hà Trung và Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý đủ các điều kiện, chỉ tiêu chất lượng sản phẩm được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu bò một nắng Phú Yên trên sản phẩm bò một nắng sản xuất của đơn vị.

Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý, Phan Văn Hổ cho biết:

“Việc được dán logo là chứng thực một sản phẩm có đủ điều kiện được đưa ra thị trường và một giá trị lớn nhất đó là đặc sản của địa phương. Đây cũng là một phương pháp giúp người tiêu dùng nhận biết đâu là sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, đâu là sản phẩm chất lượng”.

Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hà Trung, Nguyễn Thị Hà chia sẻ: “Chúng tôi phải làm cho sản phẩm ngày càng tốt hơn, ngày trước lấy 100 kg thịt đùi, khi chế biến phải bỏ 10% để loại những cái không nên đưa vào sản phẩm. Để có đặc sản Phú Yên này, chúng tôi phải thải tầm 20 kg để giữ chất lượng, uy tín sản phẩm”.

Được biết, Sở NN&PTNT đang là chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận Bò một nắng Phú Yên. Đây cũng là đầu mối kiểm duyệt và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu cho các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu Bò một nắng Phú Yên. Đồng thời, Sở NN&PTNT thực hiện công tác thanh, kiểm tra nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, đảm bảo uy tín cho nhãn hiệu bò một nắng của tỉnh.

Nhãn hiệu chứng nhận Bò một nắng Phú Yên được xác lập - đã giúp sản phẩm bò một nắng trên địa bàn tỉnh có được cơ sở pháp lý cho việc bảo hộ độc quyền sở hữu trí tuệ, là công cụ hữu ích phân biệt sản phẩm bò một nắng của Phú Yên với sản phẩm tương tự tại một số địa phương khác. Nhãn hiệu này, cũng hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm, góp phần phát triển và bảo tồn sản phẩm đặc thù Bò một nắng Phú Yên. 

Th. Hương

  • Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025

Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho

Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?

Sản phẩm - 20:53 10/03/2025

Cơ sở dự báo giá lúa gạo Việt Nam sẽ tăng trở lại trên thị trường thế giới

Năm 2025, các doanh nghiệp không có hợp đồng gối đầu, tình hình thị trường lúa gạo hiện nay là bình thường theo cung cầu thị trường lúa gạo thế giới. Dự báo trong thời gian tới, giá lúa gạo sẽ tăng dần trở lại.

Sản phẩm - 07:35 10/03/2025

Cục Hải quan đạt nhiều kết quả trong triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW

Cục Hải quan tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Kế hoạch hành động triển khai của Cục Hải quan. Cục trưởng Cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ chủ trì Hội nghị.

Sản phẩm - 06:26 08/03/2025

"Lột xác" Hyundai Creta 2025: Thêm 'đồ chơi' cao cấp, động cơ mạnh mẽ hơn

Hyundai vừa chính thức trình làng mẫu Creta 2025 tại thị trường Ấn Độ với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý về thiết kế, trang bị và động cơ. Đặc biệt, hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm hai phiên bản mới là EX(O) và SX Premium, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Sản phẩm - 21:06 04/03/2025

Tin vui, xuất khẩu nông sản tháng Hai đạt 4,4 tỷ USD, tăng 37,2%

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 2/2025 ước tính đạt 4,4 tỷ USD, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 2 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu nông sản đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3%.

Sản phẩm - 07:04 04/03/2025

Thương hiệu đạm Phú Mỹ và Hanwa ký kết biên bản ghi nhớ

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, Phú Mỹ) và Công ty Hanwa (Nhật Bản) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MoU), đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Sản phẩm - 09:41 27/02/2025

Yamaha Motor Sales chính thức ra mắt mẫu xe tay ga NMAX 155 2025

Mới đây, Yamaha Motor Sales đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga NMAX 155 2025 tại thị trường Nhật Bản. Phiên bản 2025 của NMAX 155 đã được nâng cấp đáng kể về kiểu dáng và trang bị. Xe có giá đề xuất cơ bản là 418.000 Yên (khoảng 65 triệu đồng).

Sản phẩm - 08:47 21/02/2025