Buộc tiêu hủy gần 1200 kg túi nylong đựng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trong quá trình kiểm soát các mặt hàng bao bì đựng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Công thương, lực lượng QLTT TP. HC đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 82,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy gần 1200 kg túi nylong dùng để đựng thực phẩm

Lực lượng QLTT TP. HCM kiểm tra cơ sở vi phạmLực lượng QLTT TP. HCM kiểm tra cơ sở vi phạm

Theo đó, Đội QLTT số 5, Cục QLTT TP.HCM đã phối hợp với Công an quận 5 (Công an TP. HCM) tiến hành kiểm tra đột xuất 2 điểm kinh doanh bao bì đựng thực phẩm các loại trên đường Trang Tử, quận 5.

Tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa do ông T.B.B là người đại diện kinh doanh, đoàn kiểm tra phát hiện nơi đây đang chứa trữ, kinh doanh 600 kg túi PP trong suốt dùng để đựng thực phẩm, chưa qua sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Còn tại điểm kinh doanh Công ty TNHH A.K trên đường Trang Tử (quận 5), đoàn kiểm tra phát hiện nơi đây đang chứa trữ, kinh doanh 530 kg túi PE trong suốt dùng để đựng thực phẩm, chưa qua sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Cục QLTT TP. HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 82,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy gần 1200 kg túi nylong dùng để đựng thực phẩm chưa qua sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ nêu trên.

Hải Minh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục