"Chiêu thị" sữa ngoại tại Việt Nam: "Đòn bẩy" chiều cao và "vũ khí" kiểm soát đường huyết

21:39 22/04/2025

Thị trường sữa ngoại tại Việt Nam chứng kiến cuộc đua sôi động giữa các thương hiệu lớn, mỗi nhãn hàng đều tung ra những chiến lược quảng bá ấn tượng, tập trung vào các lợi ích sức khỏe cụ thể, đặc biệt là chiều cao cho trẻ em và kiểm soát đường huyết cho người lớn. Dưới đây là điểm qua một số "gương mặt" tiêu biểu và thông điệp quảng cáo nổi bật của họ.

Abbott: "Ông lớn" ngành dinh dưỡng này không ngần ngại khai thác triệt để nỗi lo chiều cao của các bậc phụ huynh. PediaSure liên tục xuất hiện với những quảng cáo trực quan, hứa hẹn "tăng chiều cao rõ rệt chỉ sau 9 tuần", kèm theo dẫn chứng từ nghiên cứu lâm sàng được công bố. Tương tự, Abbott Grow (Grow Gold) sử dụng hình ảnh hươu cao cổ quen thuộc, khẳng định mang đến "dinh dưỡng chất lượng từ Abbott Hoa Kỳ", hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não và hệ tiêu hóa cho trẻ.

Nội dung đăng tải trên website của Công ty
Nội dung đăng tải trên website của Công ty
Quảng cáo
Abbott: "Ông lớn" ngành dinh dưỡng này không ngần ngại khai thác triệt để nỗi lo chiều cao của các bậc phụ huynh.

Fonterra Anlene: Không chỉ tập trung vào trẻ em, Anlene từ New Zealand định vị mình là chuyên gia về sức khỏe xương khớp cho người trung niên và cao tuổi. Hãng này truyền tải thông điệp mạnh mẽ dựa trên nghiên cứu khoa học, khẳng định việc sử dụng sữa có hàm lượng canxi, magiê, kẽm và vitamin D theo khuyến nghị sẽ giúp "giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh chỉ trong 4 tuần" khi uống đủ 2 ly mỗi ngày.

Đáng chú ý, Anlene còn quảng bá một nghiên cứu do IQVIA thực hiện từ ngày 20/6/2024 đến 14/8/2024, chứng minh rằng Anlene là "Nhãn hiệu thực phẩm bổ sung được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất (bao gồm sữa và sữa công thức) dành cho sức khỏe xương/khớp cho bệnh nhân của họ trong 6 tháng qua", củng cố thêm niềm tin về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Rất nhiều cam kết trong nội dung quảng cáo của Alene
Nội dung quảng cáo đối với sản phẩm Anlene Heart Plus
Sản phẩm Anlene Gold
Sản phẩm Anlene Gold
Một nội dung quảng cáo tại địa chỉ: https://www.anlene.com/vn/vi/about-us
Một nội dung quảng cáo tại địa chỉ: https://www.anlene.com/vn/vi/about-us

FrieslandCampina Dutch Lady (Cô Gái Hà Lan): Thương hiệu sữa lâu đời từ Hà Lan này "Việt hóa" dòng sản phẩm của mình với Dutch Lady Cao Khỏe, tập trung vào thông điệp tăng chiều cao. Hãng này tự tin quảng cáo về việc bổ sung gấp đôi vitamin D, dựa trên khảo sát SEANUTS, nhằm "đẩy mạnh hấp thụ canxi để trẻ phát triển chiều cao và khỏe mạnh".

Abbott Glucerna và Nestlé Nutren Diabetes: Cả hai thương hiệu lớn này đều có dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho người bệnh tiểu đường. Abbott Glucerna nhấn mạnh khả năng "kiểm soát tốt đường huyết" đã được chứng minh lâm sàng, đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch. Nestlé Nutren Diabetes được giới thiệu trên website chính thức là sản phẩm "cung cấp dinh dưỡng hoàn chỉnh", giúp "ổn định đường huyết và hỗ trợ phòng ngừa biến chứng" cho người bệnh hoặc người có nguy cơ mắc tiểu đường.

Không thể phủ nhận, những chiến dịch quảng cáo của các nhãn sữa ngoại này đã mang lại những tác động tích cực nhất định. Chúng góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của dinh dưỡng, chẳng hạn như vai trò của canxi và vitamin D đối với sự phát triển xương và chiều cao, hay khái niệm chỉ số đường huyết (GI) trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Nhờ đó, những kiến thức khoa học dinh dưỡng vốn khô khan đã được truyền tải một cách khéo léo và dễ tiếp cận hơn thông qua các thông điệp quảng bá.

Thành Nam (t/h)

  • Cùng chuyên mục

Xử phạt nghiêm khắc đối với các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm

Trước lo lắng của cử tri về tình trạng vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường học, bếp ăn công nghiệp, cơ sở chế biến nhỏ lẻ, Thường trực Ủy Ban Dân nguyện và Giám sát kiến nghị cần có chế tài đủ mạnh, xử phạt nghiêm khắc đối với các vi phạm trong lĩnh vực này.

Cảnh báo - 12:28 11/08/2025

Chung tay phòng chống dịch sốt xuất huyết

Hiện nay bắt đầu vào mùa cao điểm của dịch sốt xuất huyết, bệnh có nguy cơ bùng phát và diễn biến phức tạp nếu chúng ta không chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống. Để phòng bệnh cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau:

Cảnh báo - 09:11 04/08/2025

Hà Nội: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội có chất lượng, mẫu mã, thương hiệu, một số sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh… Tuy nhiên, nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường, chưa khai thác hết tiềm năng, giá trị, thiếu ý tưởng thiết kế và phát triển sản phẩm mới…

Cảnh báo - 20:36 02/08/2025

Tập trung ứng phó khẩn cấp với mưa lũ trên lưu vực sông Cả

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 22/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với mưa lũ trên lưu vực sông Cả.

Cảnh báo - 05:45 23/07/2025

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không ăn tiết canh, tiêu thụ lợn mắc bệnh

Nhiều ca mắc liên cầu lợn nguy kịch, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không ăn món tiết canh lợn, không giết mổ hay tiêu thụ lợn mắc bệnh, lợn chết...

Cảnh báo - 05:35 18/07/2025

Thu hồi trên toàn quốc sản phẩm dầu gội và nước rửa tay vi phạm

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 sản phẩm vi phạm, trong đó có 2 loại dầu gội chứa hoạt chất diệt côn trùng Permethrin, 1 nhãn nước rửa tay chứa chất không được công bố.

Cảnh báo - 14:36 17/07/2025

Quảng cáo mỹ phẩm không được gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc

Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất các yêu cầu đối với nội dung quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt.

Cảnh báo - 06:41 17/07/2025

Phát hiện thủ đoạn dùng cồn công nghiệp sản xuất hàng vạn chai cồn y tế giả

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán cồn y tế giả quy mô lớn, phát hiện hàng vạn chai cồn được pha chế từ cồn công nghiệp chứa Methanol - chất cực độc nếu tiếp xúc lâu dài.

Cảnh báo - 16:26 16/07/2025

Cử tri kiến nghị giải quyết triệt để tình trạng hàng giả, mất an toàn thực phẩm

Cử tri tỉnh Vĩnh Long kiến nghị nhiều vấn đề thiết thực liên quan đến đời sống dân sinh. Cử tri Vũ Xuân Luận bày tỏ lo ngại trước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng, làm suy giảm niềm tin người tiêu dùng và gây thiệt hại cho doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

Cảnh báo - 06:05 05/07/2025

Cảnh báo bệnh suy thận ở giới trẻ

Các chuyên gia y tế cho biết, suy thận sớm ở người trẻ hiện nay không còn là vấn đề hiếm gặp, mà đã trở thành một vấn đề y tế cộng đồng đáng lưu ý, đòi hỏi hành động khẩn cấp và đồng bộ từ cá nhân, gia đình, ngành y tế và toàn xã hội. Đây là hồi chuông cảnh báo cho lối sống thiếu lành mạnh, chủ quan với sức khỏe của giới trẻ hiện nay.

Cảnh báo - 15:36 30/06/2025