Cổ phiếu của FLC Stone bị hạn chế giao dịch từ ngày 24/10

Sở Giao dịch Chứng khán TPHCM (HoSE) vừa có quyết định chuyển cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 24/10.

Nguyên nhân bởiCông ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone đã chậm nộp Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định, theo điểm a khoản 1 Điều 39 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo Quyết định số 17/1QĐ-HĐTV ngày 31/3/2022 của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Cổ phiếu của FLC Stone chính thức bị hạn chế giao dịch từ 24/10.Cổ phiếu của FLC Stone chính thức bị hạn chế giao dịch.

Theo đó, cổ phiếu AMD sẽ chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 24/10.

Hồi tháng 9, cổ phiếu AMD cũng bị HoSE đưa vào diện cảnh báo vì đã vi phạm các quy định về công bố thông tin, chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Để khắc phục, FLC Stone cho biết, phía công ty đã liên hệ và thuyết phục nhiều đơn vị kiểm toán có đủ năng lực và chuyên môn để hoàn thiện BCTC soát xét bán niên. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị này đều từ chối hợp tác vì những lý do khách quan liên quan đến vụ việc cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị khởi tố điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu AMD được biết đến là 1 trong 7 mã cổ phiếu nằm trong hệ sinh thái FLC gồm: FLC, AMD, KLF, ART, HAI, ROS và GAB.

Tính đến thời điểm hiện tại, ROS bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE; FLC và HAI bị đình chỉ giao dịch; GAB, KLF, ART và AMD nằm trong diện hạn chế giao dịch.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục