Công bố danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
Vietnam Report vừa công bố danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín năm 2025. Lễ vinh danh các doanh nghiệp uy tín do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 8/2025 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ bao gồm: Bảo Việt, Prudential, Dai-ichi, AIA, Manulife, Chubb, Generali, FWD, Hanwha Life và Cathay Life.
Bốn vị trí dẫn đầu vẫn giữ nguyên so với năm 2024. Trong khi đó, Manulife vươn lên vị trí thứ năm, thay thế Chubb, còn FWD tăng từ hạng 10 lên hạng 8.
Với mảng bảo hiểm phi nhân thọ, 10 doanh nghiệp dẫn đầu bao gồm: PVI, Bảo Việt, Bảo hiểm VietinBank, BIC, MIC, Bảo Minh, PTI, ABIC, OPES và BSH. Theo đó, PVI tiếp tục giữ vững vị trí số 1.
Vietnam Report cho biết, bảng xếp hạng này được xây dựng trên nguyên tắc khoa học và khách quan, dựa vào ba tiêu chí chính:
Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất.
Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng.
Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2025.
Theo Vietnam Report, năm 2024, ngành bảo hiểm Việt Nam tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn. Doanh thu phí toàn thị trường chỉ đạt khoảng 227,5 nghìn tỷ đồng, giảm 0,26% so với năm trước.
Trong đó, bảo hiểm nhân thọ giảm 5%, xuống còn 149,2 nghìn tỷ đồng, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp tăng trưởng âm. Trái lại, bảo hiểm phi nhân thọ tăng 10,2%, đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, chủ yếu nhờ bảo hiểm sức khỏe, xe cơ giới và tài sản.
Tuy doanh thu đi ngang, chi trả quyền lợi bảo hiểm lại tăng 15,7%, ước đạt 93,9 nghìn tỷ đồng. Chi trả trong lĩnh vực nhân thọ tăng mạnh 25%, lên 71,4 nghìn tỷ đồng; bảo hiểm phi nhân thọ giảm nhẹ 6,3%, còn 22,5 nghìn tỷ đồng.
Thống kê từ Báo cáo tài chính doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) của Vietnam Report cho thấy, năm 2024, tình hình của ngành bảo hiểm càng khó khăn hơn khi thiên tai, đặc biệt là bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Tổng thiệt hại kinh tế ước tính 81.703 tỷ đồng, riêng yêu cầu bồi thường tài sản lên tới 10.595 tỷ đồng (số liệu từ Bộ Tài chính).
Theo thống kê của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, đến đầu tháng 12/2024, các DNBH đã tạm ứng gần 600 tỷ đồng để giải quyết trước các hồ sơ bồi thường, dẫn đến chi phí chi trả tăng đột biến và trực tiếp đè nặng lên kết quả kinh doanh toàn ngành.
Vietnam Report ghi nhận 44,4% doanh nghiệp giảm lợi nhuận trên 25% – mức cao nhất trong cả giai đoạn 2020–2024. Mặt khác, chỉ 6,7% doanh nghiệp đạt tăng trưởng trên 25%, trong khi nhóm “không đổi” tăng vọt lên 28,9%, phản ánh rõ nét sự chững lại của thị trường.
Bước sang năm 2025, thị trường bảo hiểm có dấu hiệu phục hồi. Trong 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí đạt 74.889 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, mảng phi nhân thọ tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng với mức tăng khoảng 11%, nhờ sự phục hồi của nhu cầu bảo hiểm tài sản và các chính sách mới như Nghị định 105/2025/NĐ-CP. Nghị định này quy định nâng mức trích nộp phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc, tạo dư địa tăng trưởng đáng kể từ nửa cuối năm.
Ngoài ra, tổng tài sản toàn ngành đạt khoảng 1 triệu tỷ đồng, tăng 8,79%, cho thấy năng lực tài chính của khối DNBH vẫn vững vàng.
Bên cạnh đó, Vietnam Report nhận định, làn sóng gia nhập của các ngân hàng vào thị trường bảo hiểm mở ra triển vọng xây dựng hệ sinh thái tài chính – bảo hiểm tích hợp, mở rộng kênh phân phối và tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
Trong bức tranh đó, công nghệ đang trở thành trụ cột chiến lược của ngành, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Theo khảo sát của Vietnam Report, tất cả doanh nghiệp bảo hiểm đều xác định công nghệ là cơ hội lớn nhất trong năm 2025. Đáng chú ý, tỷ lệ doanh nghiệp có kế hoạch tăng đầu tư vào công nghệ đã tiệm cận mức tuyệt đối, tăng từ 95,5% năm 2024 lên 98,7% trong năm 2025. Con số này cho thấy quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số đang lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành bảo hiểm.
Trần Mạnh
- Cùng chuyên mục
 
Vietjet chuẩn bị mở đường bay tới Philippines
Đón mùa lễ hội cuối năm, sẵn sàng chào đón khai trương đường bay đầu tiên của hãng đến Philippines, Vietjet dành tặng người dân và du khách 7 ngày vàng khuyến mại trên đường bay kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Manila, Philippines.
Thương hiệu - 06:10 04/11/2025
Gian hàng Viettel tại Hội chợ Mùa Thu thu hút khách tham quan
Tại Hội chợ mùa Thu 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC)-Đông Anh, Hà Nội, gian hàng của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) thu hút đông đảo khách tham quan nhờ hàng loạt trải nghiệm công nghệ mới mẻ.
Thương hiệu - 14:21 03/11/2025
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ Châu Á của Vinamilk
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Thương hiệu - 09:53 03/11/2025
La Vie ứng dụng số hóa giúp khách hàng thuận tiện trong mua hàng chính hãng trực tuyến
Chỉ từ một cú chạm trên các nền tảng trực tuyến (online) như Zalo OA, website và hotline, khách hàng có thể mua sản phẩm La Vie chính hãng dễ dàng, tiện lợi và an toàn.
Thương hiệu - 09:30 03/11/2025
Mưa ưu đãi lên đến 50%, người dân vào mùa “săn sale”
Khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”, hệ thống siêu thị trên địa bàn Thủ đô “tung” hoàng loạt chương trình giảm giá sâu, tặng quà... hút khách tiêu dùng. Sự kiện diễn ra từ 31/10 đến 05/11/2025, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố, mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn lên tới 50%.
Thương hiệu - 06:10 03/11/2025
Honda Việt Nam đưa CR-V e:HEV vào dây chuyền lắp ráp trong nước
Honda Việt Nam xác nhận sẽ bắt đầu lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy ở Phú Thọ từ đầu năm 2026, đánh dấu lần đầu tiên dòng xe Hybrid của hãng được sản xuất trong nước.
Thương hiệu - 15:40 02/11/2025
Thêm lựa chọn dòng sữa cao cấp đạt chuẩn quốc tế cho nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng
Nhu cầu sữa của người Việt đang tăng nhanh, phản ánh xu hướng tiêu dùng hướng tới sức khỏe và dinh dưỡng bền vững. Trong bối cảnh đó, việc xuất hiện thêm các dòng sữa cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn phù hợp cho từng lứa tuổi và thể trạng.
Thương hiệu - 10:00 02/11/2025
Giao thông khu vực miền Trung tê liệt cục bộ
Mưa lũ lớn khiến giao thông Trung Bộ bị chia cắt, hàng chục điểm sạt lở, ngập sâu. Các đơn vị quản lý đường bộ đang triển khai ứng trực 24/24, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để sớm khôi phục lưu thông.
Thương hiệu - 06:10 02/11/2025
Xuất khẩu sầu riêng tăng tốc, Trung Quốc chiếm hơn 93% nhu cầu
Tháng 9 ghi nhận bước nhảy vọt của sầu riêng Việt Nam, khi Trung Quốc chi gần 1 tỷ USD để nhập khẩu — tăng 67,7 % so với tháng trước và chiếm hơn 93 % tổng kim ngạch xuất khẩu.
Thương hiệu - 15:55 01/11/2025
Petrovietnam thúc đẩy đổi mới sáng tạo qua chương trình STEM Innovation
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang triển khai chương trình STEM Innovation với mục tiêu xây dựng hệ thống phòng thực hành giáo dục STEM trên phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu - 08:35 01/11/2025
- Tin mới
 
- Đọc nhiều
 
- 
                    1
                    
Diễn đàn Khuyến nông-Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản bền vững
 - 
                    2
                    
Giá bạc hôm nay 4/11: Điều chỉnh tăng nhẹ
 - 
                    3
                    
Tỷ giá USD hôm nay 4/11: Đồng USD tăng nhẹ
 - 
                    4
                    
Giá xăng dầu hôm nay 4/11: Duy trì ổn định
 - 
                    5
                    
Bão số 13 - Kalmaegi có thể gây giông lốc từ ngày 6/11
 - 
                    6
                    
Giá heo hơi hôm nay 4/11: Ổn định trên cả nước
 
            
        
                    
                    
                    
                    
                    
                    
                    
                    
                    
                    




                                
