Công bố danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025

08:31 13/06/2025

Vietnam Report vừa công bố danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín năm 2025. Lễ vinh danh các doanh nghiệp uy tín do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 8/2025 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín. Nguồn: Vietnam Report
Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín. Nguồn: Vietnam Report

Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ bao gồm: Bảo Việt, Prudential, Dai-ichi, AIA, Manulife, Chubb, Generali, FWD, Hanwha Life và Cathay Life.

Bốn vị trí dẫn đầu vẫn giữ nguyên so với năm 2024. Trong khi đó, Manulife vươn lên vị trí thứ năm, thay thế Chubb, còn FWD tăng từ hạng 10 lên hạng 8.

Với mảng bảo hiểm phi nhân thọ, 10 doanh nghiệp dẫn đầu bao gồm: PVI, Bảo Việt, Bảo hiểm VietinBank, BIC, MIC, Bảo Minh, PTI, ABIC, OPES và BSH. Theo đó, PVI tiếp tục giữ vững vị trí số 1.

Vietnam Report cho biết, bảng xếp hạng này được xây dựng trên nguyên tắc khoa học và khách quan, dựa vào ba tiêu chí chính:

Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất.

Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng.

Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2025.

Theo Vietnam Report, năm 2024, ngành bảo hiểm Việt Nam tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn. Doanh thu phí toàn thị trường chỉ đạt khoảng 227,5 nghìn tỷ đồng, giảm 0,26% so với năm trước.

Trong đó, bảo hiểm nhân thọ giảm 5%, xuống còn 149,2 nghìn tỷ đồng, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp tăng trưởng âm. Trái lại, bảo hiểm phi nhân thọ tăng 10,2%, đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, chủ yếu nhờ bảo hiểm sức khỏe, xe cơ giới và tài sản.

Tuy doanh thu đi ngang, chi trả quyền lợi bảo hiểm lại tăng 15,7%, ước đạt 93,9 nghìn tỷ đồng. Chi trả trong lĩnh vực nhân thọ tăng mạnh 25%, lên 71,4 nghìn tỷ đồng; bảo hiểm phi nhân thọ giảm nhẹ 6,3%, còn 22,5 nghìn tỷ đồng.

Thống kê từ Báo cáo tài chính doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) của Vietnam Report cho thấy, năm 2024, tình hình của ngành bảo hiểm càng khó khăn hơn khi thiên tai, đặc biệt là bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Tổng thiệt hại kinh tế ước tính 81.703 tỷ đồng, riêng yêu cầu bồi thường tài sản lên tới 10.595 tỷ đồng (số liệu từ Bộ Tài chính).

Theo thống kê của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, đến đầu tháng 12/2024, các DNBH đã tạm ứng gần 600 tỷ đồng để giải quyết trước các hồ sơ bồi thường, dẫn đến chi phí chi trả tăng đột biến và trực tiếp đè nặng lên kết quả kinh doanh toàn ngành.

Vietnam Report ghi nhận 44,4% doanh nghiệp giảm lợi nhuận trên 25% – mức cao nhất trong cả giai đoạn 2020–2024. Mặt khác, chỉ 6,7% doanh nghiệp đạt tăng trưởng trên 25%, trong khi nhóm “không đổi” tăng vọt lên 28,9%, phản ánh rõ nét sự chững lại của thị trường.

op 10 Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín. Nguồn: Vietnam Report
Top 10 Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín. Nguồn: Vietnam Report

Bước sang năm 2025, thị trường bảo hiểm có dấu hiệu phục hồi. Trong 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí đạt 74.889 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, mảng phi nhân thọ tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng với mức tăng khoảng 11%, nhờ sự phục hồi của nhu cầu bảo hiểm tài sản và các chính sách mới như Nghị định 105/2025/NĐ-CP. Nghị định này quy định nâng mức trích nộp phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc, tạo dư địa tăng trưởng đáng kể từ nửa cuối năm.

Ngoài ra, tổng tài sản toàn ngành đạt khoảng 1 triệu tỷ đồng, tăng 8,79%, cho thấy năng lực tài chính của khối DNBH vẫn vững vàng.

Bên cạnh đó, Vietnam Report nhận định, làn sóng gia nhập của các ngân hàng vào thị trường bảo hiểm mở ra triển vọng xây dựng hệ sinh thái tài chính – bảo hiểm tích hợp, mở rộng kênh phân phối và tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Trong bức tranh đó, công nghệ đang trở thành trụ cột chiến lược của ngành, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo khảo sát của Vietnam Report, tất cả doanh nghiệp bảo hiểm đều xác định công nghệ là cơ hội lớn nhất trong năm 2025. Đáng chú ý, tỷ lệ doanh nghiệp có kế hoạch tăng đầu tư vào công nghệ đã tiệm cận mức tuyệt đối, tăng từ 95,5% năm 2024 lên 98,7% trong năm 2025. Con số này cho thấy quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số đang lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành bảo hiểm.

Trần Mạnh

  • Cùng chuyên mục

Vietcombank vào Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á

Lần đầu tiên, một thương hiệu Việt Nam được xướng tên trong Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar BrandZ công bố. Vietcombank là cái tên duy nhất góp mặt, với định giá hơn 2,1 tỷ USD, vươn tầm khu vực và khẳng định vị thế dẫn đầu.

Thương hiệu - 15:39 13/06/2025

Trung Nguyên E-Coffee tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Mỹ

Tiếp nối dấu ấn tại bang California, Mỹ vào tháng 2/2025, ngày 7/6, Trung Nguyên E-Coffee chính thức khai trương cửa hàng nhượng quyền mới tại bang Texas, mở rộng sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ của thương hiệu tại thị trường số 1 thế giới, tiếp tục lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.

Thương hiệu - 16:19 11/06/2025

Trao tặng gần 70.000 hộp sữa nhân dịp 1/6, Vinamilk khởi đầu tháng hành động vì trẻ em nhiều ý nghĩa

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.

Thương hiệu - 10:33 03/06/2025

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Thương hiệu - 10:09 03/06/2025

VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.

Thương hiệu - 09:19 02/06/2025

Sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đảm bảo các chỉ tiêu an toàn

Sở Y tế Đồng Nai vừa công văn số 2912 báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestlé Việt Nam (đóng tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Thương hiệu - 09:08 02/06/2025

EVNSPC và HDF Energy hợp tác phát triển điện hydrogen xanh

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tập đoàn HDF Energy (Pháp) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác phát triển các dự án điện hydrogen xanh tại Việt Nam.

Thương hiệu - 16:40 31/05/2025

THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc

Từ tháng 5/2025, THACO AUTO triển khai chương trình “Cafe cuối tuần” với chủ đề “Chào hè rực rỡ - Chinh phục hành trình mới” tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Đây là điểm đến quen thuộc, kết nối khách hàng yêu xe và đam mê công nghệ vào dịp cuối tuần.

Thương hiệu - 15:32 31/05/2025

Hòa Phát xuất xưởng thép ray cho đường sắt cao tốc ngay đầu năm 2027

Hòa Phát vừa ký hợp đồng với đối tác Đức cung cấp công nghệ, dây chuyền, dự kiến cho xuất xưởng sản phẩm thép ray cao tốc đầu tiên trong quý I/2027. Với dây chuyền này, Tập đoàn Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.

Thương hiệu - 14:30 29/05/2025

Saigon Co.op ký kết tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại 800 điểm bán

Ngày 27/5, Saigon Co.op đã thực hiện trạm đặc biệt của chương trình “Hành trình hạnh phúc” tại siêu thị Co.opmart Bắc Giang với các hoạt động nổi bật như giao lưu hát quan họ truyền thống, quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp OCOP địa phương cũng như ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn vào hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Thương hiệu - 09:55 29/05/2025