Đại học Ngoại thương và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ

Ngày 14/12, tại Hà Nội, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương (FTU) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS) đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng.

Với mong muốn thúc đẩy, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên cùng các hoạt động phục vụ cộng đồng, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, đại diện Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam cùng đại diện trường Đại học Ngoại thương đã ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác, với sự chứng kiến của hai bên cùng các cơ quan báo chí.

Đại diện SYS và đại diện FTU ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác với sự chứng kiến của hai bên.Đại diện SYS và đại diện FTU ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác với sự chứng kiến của hai bên.

Theo nội dung ký kết, hai bên cùng chia sẻ sứ mệnh và tầm nhìn về tinh thần tiên phong trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng; hợp tác nâng cao năng lực triển khai các hoạt động của mỗi bên, và của các bên liên quan, nhằm thực hiện các mục tiêu chung; ưu tiên triển khai các dự án hợp tác toàn diện, gắn kết chặt chẽ với các địa phương, kết nối với đối tác của cả hai bên, đặc biệt trong việc phát triển kinh tế số, kinh tế địa phương, xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư.

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam và trường Đại học Ngoại thương cam kết xây dựng mô hình hợp tác sáng tạo, hiệu quả, nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên và thanh niên khởi nghiệp trên toàn quốc.

Trường Đại học Ngoại thương đóng vai trò là trung tâm kết nối tới học sinh, sinh viên, thanh niên toàn quốc trong các đề án của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam nói chung và trong các đề án khởi nghiệp, đối mới sáng tạo nói riêng.

PGS.TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương - chia sẻ tại Lễ ký kết.PGS.TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương - chia sẻ tại Lễ ký kết.

Trường Đại học Ngoại thương đóng vai trò là trường đại học đối tác tiên phong về truyền thông và hợp tác xây dựng nội dung của dự án “Your Vietnam - Việt Nam của bạn” của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam nhằm truyền tải thông điệp về vẻ đẹp, tri thức, văn hoá của con người Việt Nam.

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam cam kết tham gia, đồng hành cùng trường Đại học Ngoại thương trong các hoạt động, cuộc thi và sân chơi sáng tạo, khởi nghiệp do trường Đại học Ngoại thương khởi xướng, tổ chức, đồng tổ chức.

Hai bên cam kết hợp tác và hỗ trợ toàn diện trong các hoạt động truyền thông cũng như quảng bá hình ảnh/vai trò và uy tín của mỗi bên; chỉ định đầu mối thường trực cho hoạt động hợp tác giữa hai bên lần lượt là Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương và Ban Quản lý dự án, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ hợp tác này có hiệu lực kể từ ngày ký, có thời hạn 5 năm và có thể được chấm dứt trước thời hạn hoặc được gia hạn theo thỏa thuận giữa các bên.

Hai bên cam kết sẽ dành các nguồn lực cần thiết, với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực ở mức độ cao nhất để thực hiện các nội dung của Biên bản ghi nhớ hợp tác.

PGS.TS. Phạm Thu Hương tặng quà lưu niệm tới đại diện SYS.PGS.TS. Phạm Thu Hương tặng quà lưu niệm tới đại diện SYS.

Chia sẻ tại Lễ ký kết, PGS.TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương - cho hay, nhà trường đánh giá cao các hoạt động, mạng lưới kết nối của SYS và đặc biệt là dự án Your Vietnam nhằm quảng bá du lịch, văn hóa, kết hợp thúc đẩy kinh tế qua các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương, hỗ trợ tạo sinh kế bền vững cho thanh niên và người dân, đưa Việt Nam lên vị thế cao hơn trên trường quốc tế.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với những nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của cả hai bên, Your Vietnam nói riêng và các hoạt động hợp tác FTU-SYS nói chung sẽ sớm có những kết quả thiết thực cho học sinh, sinh viên, thanh niên cùng các địa phương trên toàn quốc”.

Ông Nguyễn Thế Vi - đại diện Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - chia sẻ: “Phối hợp thúc đẩy, tạo điều kiện tích cực cho hoạt động ấy đạt kết quả cao, tiếp thêm năng lượng và kiến tạo môi trường cho các bạn thanh niên, sinh viên trong hành trình khởi nghiệp, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng là nhiệm vụ chung mà Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - SYS và trường Đại học Ngoại thương đồng lòng chia sẻ. Kính chúc sức khoẻ, và mong cho tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, nhiệt huyết tuổi trẻ sẽ luôn chảy trong chúng ta”.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục