Đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng

Để đăng ký tiêm vaccine qua smartphone, người dùng cần cài ứng dụng, sau đó đăng ký tài khoản bằng cách nhập họ tên, số điện thoại và mật khẩu.

Theo thông báo của UBND TP. Hà Nội, để sẵn sàng cho việc tiếp nhận vaccine Covid-19 từ Bộ Y tế và đảm bảo tiến độ tiêm cho người dân, thành phố triển khai rà soát, đăng ký tiêm chủng đối với người tuổi từ 18-65 trên địa bàn. Trong đó, người dân có thể đăng ký qua ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" hoặc gửi thông tin theo mẫu về UBND TP. Hà Nội.

Người dùng truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử " cho điện thoại Android và iOS.

Với người không sử dụng smartphone, việc đăng ký được thực hiện bằng giấy theo biểu mẫu, và gửi về UBND xã, phường, thị trấn. Sau đó, địa phương sẽ hỗ trợ nhập nội dung vào phần mềm Sổ sức khỏe điện tử. Tại một số tổ dân phố, việc đăng ký còn được thực hiện thông qua điền biểu mẫu trên Google Docs.

Để đăng ký tiêm vaccine qua smartphone, người dùng cần cài ứng dụng, sau đó đăng ký tài khoản bằng cách nhập họ tên, số điện thoại và mật khẩu.

Đăng ký tiêm vaccine Covid-19 bằng ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử".Đăng ký tiêm vaccine Covid-19 bằng ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử"

Sau khi người dùng đăng ký, mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại để xác minh tài khoản. Sau khi hoàn tất, người dùng có thể vào ứng dụng để đăng ký tiêm vaccine Covid-19.

Trên ứng dụng, người dùng bấm vào mục "Đăng ký tiêm chủng" và điền đầy đủ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại, số CMND, số thẻ BHYT, ngày đăng ký tiêm, nghề nghiệp và địa chỉ.

Sau khi bấm Xác nhận, người dùng sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công. Tuy nhiên, đây mới là bước "Thu thập nhu cầu và thông tin để lập danh sách đăng ký tiêm theo từng địa bàn". Khi có kế hoạch cụ thể, người dân sẽ được liên hệ qua số điện thoại. Sau khi tiêm, hệ thống sẽ cập nhật Chứng nhận tiêm chủng dưới dạng QR Code trên ứng dụng để dùng trong trường hợp cần thiết.

Các bước đăng ký tiêm vaccine bằng ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử".Các bước đăng ký tiêm vaccine bằng ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử"

Theo UBND TP Hà Nội, việc đăng ký này nhằm giúp thành phố sẵn sàng tiếp nhận vaccine từ Bộ Y tế để chủ động tiêm chủng và phải hoàn thành trước ngày 10/7 tới.

Trước Hà Nội, TP HCM cũng đã triển khai Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tiêm vaccine Covid-19.

Ngoài tính năng Đăng ký tiêm, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử còn có Mã số sức khỏe - một QR Code dùng để quét khi đến các cơ sở y tế. Việc này giúp giảm quy trình và thời gian khai báo theo hình thức thủ công trước đây. Thông tin của người dùng sẽ được đồng bộ trên hệ thống của Bộ Y tế, tránh việc nhập liệu sai và giúp quản lý công tác tiêm chủng chặt chẽ hơn.

 Bảo Ngọc

Bài liên quan

Cùng chuyên mục