FPT hợp tác chuyển đổi số, đào tạo chất lượng cao với tỉnh Bình Dương

Tập đoàn FPT mong muốn song hành cùng tỉnh Bình Dương trong phát triển nguồn nhân lực trình độ cao thông qua việc xây dựng hệ thống tổ hợp giáo dục liên cấp tại Bình Dương; đồng thời chuyển đổi số toàn diện cho tỉnh trong ba trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Tại buổi làm việc mới đây giữa UBND tỉnh Bình Dương và Tập đoàn FPT, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho hay, chuyển đổi số và giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao là hai nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Bình Dương. Do đó, lãnh đạo tỉnh ủng hộ rất cao sự hiện diện của Tập đoàn FPT và kỳ vọng các bên liên quan có thể thúc đẩy hợp tác sớm, nhằm tạo ra những kết quả thực tiễn.

Hai bên cần trao đổi xây dựng lộ trình cụ thể và lựa chọn lĩnh vực triển khai có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn phát triển của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc.Lãnh đạo tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: VGP/HM)

Ông Võ Văn Minh cho biết thêm, nhu cầu nhân sự trình độ cao của Bình Dương là rất lớn. Đồng thời, tỉnh cần giữ chân các nhà đầu tư và làm sao chuyên gia trình độ cao đến làm việc tại tỉnh có thể yên tâm về chương trình giáo dục. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng sẵn sàng tạo điều kiện để FPT xây dựng hệ thống trường liên cấp và công viên phần mềm.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, tin tưởng Bình Dương có thể tạo ra động lực phát triển kinh tế mới bằng chính trí tuệ của con người Bình Dương. Ông Bình cho biết, FPT sẵn sàng nguồn lực, kinh nghiệm để phát triển nguồn nhân lực trình độ cao tại Bình Dương.

FPT đề xuất được địa phương hỗ trợ xây dựng trường phổ thông liên cấp hoặc tổ hợp giáo dục UniSchool tại TP Thủ Dầu Một, Dĩ An hoặc Thuận An. Hiện tại, hệ thống giáo dục FPT Education có 140.000 học sinh, sinh viên và tăng trưởng nhanh. Tỷ lệ có việc làm sau 3 tháng của nhóm học sinh, sinh viên trường cao đẳng nghề và đại học đạt 98%.

Đồng thời, toàn bộ học sinh tại hệ thống FPT Schools sẽ được học AI và robotic. Đây sẽ là lợi thế của Bình Dương để trở thành một địa phương của công nghiệp trí tuệ.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT chia sẻ ước vọng song hành cùng Bình Dương.Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT chia sẻ ước vọng song hành cùng Bình Dương. (Ảnh: VGP/HM)

Ở mảng chuyển đổi số, ông Trương Gia Bình cho biết, Tập đoàn FPT mong muốn song hành cùng Bình Dương ở ba trụ cột gồm: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Theo đề xuất, FPT sẽ đồng hành cùng địa phương trong xây dựng chính quyền số, xây dựng nền tảng cung cấp dữ liệu mở cho người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền; đẩy mạnh các app về công dân số; phát triển hạ tầng quan trọng phục vụ chuyển đổi số, khai thác hiệu quả Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) của tỉnh.

Đối với kinh tế số, FPT đồng hành cùng địa phương từng bước tăng tỷ trọng kinh tế số thông qua việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số qua nền tảng base.vn.

Đối với xã hội số, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực trọng tâm là y tế và giáo dục; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là chi trả lương cho công nhân thông qua nền tảng số; thành lập các tổ công tác cộng đồng với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên nhằm tạo ra lực lượng xung kích trong chuyển đổi số…

Được sự ủng hộ của Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong năm qua, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 địa phương, hợp tác chuyển đổi số với 24 địa phương, đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục