FPT "trình làng" chip vi mạch Make in Vietnam

FPT Semiconductor - Công ty thiết kế và sản xuất chip vi mạch (thuộc FPT Software, thành viên thuộc Tập đoàn FPT) chính thức ra mắt dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế.

Theo đó, dòng chip bán dẫn tích hợp (IC - Integrated Circuit) được các kỹ sư của FPT Semiconductor thiết kế và đặt ra cấu trúc, hướng đến phục vụ cho các ngành công nghiệp, sản phẩm cụ thể. Sản phẩm được thiết kế hoàn thiện tại Việt Nam rồi chuyển tới nhà máy đặt tại Hàn Quốc để sản xuất và đóng gói.

Được biết, không chỉ đưa sản phẩm đến thị trường nước ngoài, FPT Semiconductor định hướng tập trung triển khai, cung cấp chip “Make in Vietnam” đến các tập đoàn trong nước.

Trong hai năm tiếp theo, FPT Semiconductor dự kiến cung ứng ra thị trường toàn cầu 25 triệu đơn vị chip. Đồng thời, doanh nghiệp đặt kế hoạch đưa ra thị trường thêm 7 dòng chip khác nhau trong năm 2023, phục vụ cho hàng loạt lĩnh vực công nghệ, viễn thông, IoT, thiết bị chiếu sáng, thiết bị thông minh, công nghệ trên ô tô, năng lượng, điện tử điện lạnh.

Ông Nguyễn Vinh Quang, Giám đốc điều hành FPT Semiconductor, cho biết, công ty có kế hoạch thiết kế và thương mại hóa sản phẩm chip, đưa những dòng chip đến với thị trường trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Ông Trần Đăng Hòa, Phó Tổng Giám đốc FPT Software, cho biết thêm, toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển chip vi mạch được thực hiện tại Việt Nam bởi những kỹ sư hàng đầu của FPT Software. FPT Semiconductor là bước tiến mới trên hành trình khẳng định trí tuệ Việt cũng như đồng hành cùng thành công với mọi đối tác trên toàn cầu.

Chip vi mạch bán dẫn tích hợp đóng vai trò tiên quyết trong các thiết bị, quyết định hiệu suất làm việc và ảnh hưởng lớn đến giá thành của tất cả các hệ thống điện tử. Trong bối cảnh doanh nghiệp trên toàn thế giới tăng tốc cuộc đua chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái thiết bị, việc sản xuất chip vi mạch bán dẫn tích hợp trở thành xương sống cho hệ thống điện tử và ngành công nghệ phát triển.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục