Giá dầu thế giới lên cao nhất trong vòng hai tuần

Kết thúc phiên 01/03, giá dầu thô WTI tăng 0,83% lên 77,69 USD/thùng, giá dầu thô Brent tăng 1,02% lên 84,30 USD/thùng. Đáng chú ý, giá của cả hai mặt hàng dầu thô đều đang ở mức cao nhất trong gần hai tuần.

Theo ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm tin tức hàng hoá Việt Nam cho biết: "Việc tồn kho dầu thô và các sản phẩm lọc dầu không tăng mạnh mẽ như các tuần trước cho thấy tiêu thụ ở Mỹ đã được cải thiện".

Bảng giá năng lượng kết thúc ngày giao dịch 01/3.Bảng giá năng lượng kết thúc ngày giao dịch 01/3.

Bên cạnh đó, tổng sản phẩm được cung cấp, một thước đo về nhu cầu cũng tiếp tục tăng lên 20,41 triệu thùng, và vẫn cao hơn so với mức trung bình bốn tuần. Đáng chú ý, khối lượng xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng từ 4,6 triệu thùng lên 5,6 triệu thùng, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ đối với dầu thô của Mỹ.

Ông Phạm Quang Anh đánh giá, trong bối cảnh nguồn cung của châu Âu bị xáo trộn vì các lệnh cấm vận với Nga, và giá dầu thô Brent vẫn cao, đã thúc đẩy nhu cầu đối với dầu thô WTI của Mỹ gia tăng.

Các số liệu tích cực này đã giúp cho lực mua mạnh hơn, nhất là khi đồng USD đã suy yếu với chỉ số Dollar Index giảm về mức 104,48 điểm. Áp lực dư cung được giải tỏa và thị trường lạc quan hơn về triển vọng tiêu thụ trên toàn cầu đã giúp cho giá dầu đóng cửa với sắc xanh.

Giá thép xây dựng nội địa đi ngang

Theo MXV, tại Việt Nam, áp lực từ các nền kinh tế lớn sẽ khiến cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước khó khăn hơn trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thép xây dựng. Trong khi đó, phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu, biến động giá cũng sẽ là yếu tố gây ra nhiều thách thức cho ngành.

Trong thời gian tới, giá thép có thể phục hồi, một phần do tính mùa vụ khi nhu cầu đầu tư và xây dựng gia tăng có thể thúc đẩy hoạt động sản xuất. Sang quý II và III, diễn biến giá thép sẽ phụ thuộc vào mức độ phục hồi từ nhu cầu thép.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục