Giá tiêu hôm nay 21/8: Giá tiêu trong nước giữ nguyên mức 71.500 đồng/kg
Thị trường trong nước dao động từ 69.000 đồng/kg – 71.500 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu thế giới hôm nay của các nước đang đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua.
Giá tiêu trong nước ngày 21/8/2023
Thị trường trong nước dao động từ 69.000 đồng/kg – 71.500 đồng/kg.
Trong đó, giá tiêu tại khu vực Tây Nguyên vẫn đứng giá quanh mốc 69.000 đồng/kg – 70.000 đồng/kg. Cụ thể, giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) hôm nay đang được thương lái thu mua ở mức 69.000 đồng/kg, giữ nguyên giá so với hôm qua. Tương tự giá tiêu Đắklắk hôm nay và giá tiêu tại Đắk Nông cũng ở mức 70.000 đồng/kg, không có biến động so với hôm qua.
Tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu vẫn giữ ổn định so với phiên trước mức giá dao động khoảng 69.000 đồng – 71.500 đồng. Trong đó, Bà Rịa – Vũng Tàu giữ nguyên giá 71.500 đồng/kg. Giá tiêu Bình Phước cũng đạt mức 70.500 đồng, tại Đồng Nai còn chỉ còn 69.000 đồng.
Báo cáo mới nhất của Cục Xuất Nhập khẩu - Bộ Công Thương cho thấy, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 7/2023 đạt mức 3.731 USD/tấn, tăng 3,2% so với tháng 6/2023, nhưng vẫn giảm 11,6% so với tháng 7/2022.
Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam đạt mức 3.217 USD/tấn, giảm 28,3% so với cùng kỳ năm 2022.
So với tháng 7/2022, xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường truyền thống và tiềm năng ghi nhận giảm trong tháng 7/2023, ngoại trừ Ấn Độ, Đức và Thái Lan.
Cũng trong giai đoạn 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực giảm so với cùng kỳ năm ngoái, ngoại trừ Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ.
Ngoài ra, số liệu từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, tính đến hết tháng 6/2023, Việt Nam xuất khẩu được 152.986 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 138.377 tấn, tiêu trắng đạt 14.609 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 485,9 triệu USD, tiêu đen đạt 417,9 triệu USD, tiêu trắng đạt 68,0 triệu USD.
So với cùng kỳ năm trước, lượng xuất khẩu tăng 21,8% tương đương 27.433 tấn, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu giảm 14,6% tương đương giảm 82,3 triệu USD. Giá xuất khẩu bình quân tiêu đen 6 tháng đầu năm 2023 đạt 3.484 USD/tấn, tiêu trắng đạt 5.011 USD/tấn, giảm lần lượt 879 USD đối với tiêu đen và 1.070 USD đối với tiêu trắng.
Giá tiêu thế giới hôm nay 21/8/2023
Trên thị trường, giá tiêu thế giới hôm nay của các nước đang đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua.
Số liệu từ Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế (IPC) cập nhật cho thấy, giá tiêu đen Lampung (Indonesia) ở mức 4.255 USD/tấn; Giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 2.950 USD/tấn; Giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn; Giá tiêu trắng Muntok: Ở mức 6.626 USD/tấn, không đổi.
Trong khi đó, giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn. Thị trường hồ tiêu thế giới tiếp tục giữ ổn định.
Theo nhận định của các chuyên gia, tới đây sau khi Indonesia và Brazil vào vụ thu hoạch sẽ có đánh giá sát thực tế hơn về vụ mùa để cân nhắc giao dịch. Kỳ vọng thị trường Mỹ và châu Âu sau thời gian giảm mua để sử dụng hàng trong kho dự trữ sẽ tăng cường mua hồ tiêu trở lại. Chính vì vậy giá hồ tiêu đến cuối năm sẽ tăng lên.
Theo đánh giá của Hiệp hội Hồ tiêu quốc tế (IPC), Indonesia đang trong thời kỳ thoái trào cây tiêu, tình trạng tương tự được ghi nhận ở Brazil và Việt Nam.
Dự báo chung cho năm nay, vụ tiêu Brazil, Indonesia và Ấn Độ có khả năng cao sẽ giảm, trong khi tại Campuchia và Malaysia tăng. Còn ở Việt Nam, con số chính thức cho thấy sản lượng năm nay tăng nhẹ trong sự hoài nghi của thị trường, bởi ngay từ đầu vụ thu hoạch đã ghi nhận sự sụt giảm ở rất nhiều địa phương.
Hồng Nhung
- Cùng chuyên mục
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.
Sản phẩm - 13:51 24/10/2025
Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.
Sản phẩm - 21:45 20/10/2025
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Sản phẩm - 08:54 04/10/2025
HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025
Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản phẩm - 11:40 08/09/2025
"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD
Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.
Sản phẩm - 14:39 07/08/2025
Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người
Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.
Sản phẩm - 15:50 28/07/2025
Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào
Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.
Sản phẩm - 04:10 19/05/2025
Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.
Sản phẩm - 06:11 28/04/2025
VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh
VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.
Sản phẩm - 09:12 24/04/2025
Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho
Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?
Sản phẩm - 20:53 10/03/2025
- Tin mới
-
Tăng tốc phát triển chương trình OCOP và du lịch nông thôn bền vững
-
Bitcoin và ETH có thể được chấp nhận làm tài sản thế chấp
-
Hà Nội hạn chế phương tiện một số tuyến đường từ 17 giờ ngày 25/10 đến 4/11
-
'Hiểu đúng để dùng đúng' thực phẩm chức năng trong chăm sóc sức khỏe chủ động
-
Huế công bố tình huống khẩn cấp thiên tai
-
Hàng Việt khẳng định vị thế trên thị trường nội địa
- Đọc nhiều
-
1
Tăng tốc phát triển chương trình OCOP và du lịch nông thôn bền vững
-
2
Bitcoin và ETH có thể được chấp nhận làm tài sản thế chấp
-
3
Hà Nội hạn chế phương tiện một số tuyến đường từ 17 giờ ngày 25/10 đến 4/11
-
4
'Hiểu đúng để dùng đúng' thực phẩm chức năng trong chăm sóc sức khỏe chủ động
-
5
Huế công bố tình huống khẩn cấp thiên tai
-
6
Hàng Việt khẳng định vị thế trên thị trường nội địa







