Giá vàng hôm nay 6/5: Vàng quay đầu đi xuống

Giá vàng hôm nay 6/5 quay đầu giảm sau động thái tăng lãi suất của FED.

6h sáng nay 6/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.877 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng giảm mạnh sau khi phục hồi nhẹ vào phiên hôm qua do động thái tăng lãi suất của FED đã kìm hãm giá vàng.

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết, lạm phát quá cao và hiện đang lan rộng trong nền kinh tế nhưng ông Jerome Powell tin tưởng lạm phát có khả năng sẽ sớm ổn định.

Quan trọng hơn, ông Powell cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ không xem xét các khoản tăng lãi suất ở mức lớn là 0,75% mà chỉ dừng ở 0,5% cho hai cuộc họp tiếp theo.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Sau đó, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) trong cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ cũng tăng lãi suất thêm 0,25%. BOE cũng nâng dự báo lạm phát lên 10,25%.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chờ báo cáo tình hình việc làm tháng 4 của Mỹ vào sáng thứ Sáu với số lượng việc làm phi nông nghiệp dự kiến sẽ là 400.000 việc làm mới, thấp hơn con số 431.000 việc làm mới được tạo ra trong báo cáo tháng 3.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn thế giới đang hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Ngoài ra, vàng cũng có thể tăng mạnh trong thời gian tới khi mà châu Âu tăng cường các biện pháp trừng phạt lên Nga và Moscow cũng có thể trả đũa bằng các biện pháp gây khó khăn ngược trở lại lên kinh tế châu Âu.

 Ngọc Vy

Cùng chuyên mục