Giá xăng dầu hôm nay 20/10: Duy trì đà leo dốc, dầu Brent hướng mốc 93 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 20/10, giá dầu thế giới vẫn duy trì đà leo dốc. Dầu Brent hướng mốc 93 USD/thùng, dầu WTI tăng vượt ngưỡng 90 USD/thùng.

Giá dầu thế giới duy trì đà tăng (Ảnh minh họa)Giá dầu thế giới duy trì đà tăng (Ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/10, giá dầu tiếp tục tăng hơn 1% do các thương nhân vẫn lo lắng rằng chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza có thể leo thang thành xung đột khu vực.

Giá dầu Brent tương lai tháng 12 tăng 88 cent, tương đương 0,96%, lên mức 92,38 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tương lai tháng 11, hết hạn vào thứ Sáu, tăng 1,05 USD, tương đương 1,19%, lên mức 89,37 USD/thùng. Đáng chú ý, trong phiên, cả dầu Brent và WTI đều đã có thời điểm lao dốc hơn 1 USD.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, nhận xét vẫn còn nhiều biến động và khả năng leo thang, đặc biệt là từ thế giới Arab, và đây thực sự là vấn đề.

Hỗ trợ giá tăng về cuối phiên là tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ “tiến hành thận trọng” việc tăng lãi suất trong tương lai.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá xác suất 39% Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 12, nhưng chỉ có 6% khả năng tăng lãi suất vào tháng 11.

Mức tăng của giá dầu bị hạn chế sau khi Mỹ cấp giấy phép 6 tháng cho phép Venezuela, thành viên OPEC, được giao dịch trong lĩnh vực năng lượng sau khi chính phủ nước này đạt được thỏa thuận với phe đối lập về đảm bảo cuộc bầu cử năm 2024 công bằng.

Các chuyên gia cho biết, thỏa thuận này dự kiến sẽ không nhanh chóng giúp mở rộng sản lượng dầu của Venezuela nhưng có thể thúc đẩy một số công ty nước ngoài quay trở lại các mỏ dầu của Venezuela và nhiều khách hàng trả sẽ tiền mặt cho dầu thô của nước này.

Các nguồn tin của OPEC+ cho biết, việc nới lỏng các lệnh trừng phạt dầu mỏ của Mỹ đối với Venezuela khó có thể đòi hỏi bất kỳ thay đổi chính sách nào của nhóm sản xuất OPEC+ hiện nay vì quá trình phục hồi sản lượng có thể sẽ diễn ra từ từ.

Ngày 18/10, giá dầu tăng khoảng 2% do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu sau khi Iran, thành viên OPEC, kêu gọi cấm vận dầu mỏ đối với Israel vì xung đột ở Gaza và sau khi Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, báo cáo lượng tồn kho giảm.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm trong tuần trước do nhu cầu dầu diesel và dầu sưởi tăng cao. Cụ thể, tồn kho nhiên liệu chưng cất giảm 3,2 triệu thùng xuống còn 113,8 triệu thùng; tồn kho dầu thô giảm 4,5 triệu thùng xuống 419,7 triệu thùng, và tồn kho xăng giảm 2,4 triệu thùng xuống 223,3 triệu thùng.        

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20/10 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 21.907 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.044 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 22.410 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 22.464 đồng/lít. Dầu mazut không quá 16.238 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Cùng chuyên mục