Giao lưu đồng diễn thể dục dưỡng sinh chào mừng Festival “Về miền Quan họ 2023”

Chào mừng Festival “Về miền Quan họ - 2023”, sáng 26/2, tại quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức chương trình giao lưu đồng diễn thể dục dưỡng sinh các câu lạc bộ dưỡng sinh Người cao tuổi tỉnh Bắc Ninh năm 2023.

Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao, nhất là phong trào thể dục dưỡng sinh của Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển. Toàn tỉnh hiện có hàng nghìn câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh Người cao tuổi, thu hút hàng vạn môn sinh tham gia luyện tập và sinh hoạt. Việc tham gia luyện tập dưỡng sinh thường xuyên không chỉ giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe mà còn là cơ hội được giao lưu, gặp gỡ bạn bè, từ đó, nâng cao sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng chúc mừng các câu lạc bộ tham gia chương trình.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng chúc mừng các câu lạc bộ tham gia chương trình.

Chương trình đồng diễn dưỡng sinh lần này thu hút hơn 2.500 môn sinh là hội viên Người cao tuổi đến từ các câu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi của 8 huyện, thành phố trong tỉnh và Câu lạc bộ Trống hội Thăng Long Người cao tuổi tỉnh. Tại chương trình, các môn sinh biểu diễn, cống hiến những màn đồng diễn mềm mại, khỏe khoắn, đẹp mắt, thể hiện hào khí của miền Kinh Bắc và tình yêu quê hương, đất nước.

Tiết mục đồng diễn dưỡng sinh 8 động tác cơ bản.Tiết mục đồng diễn dưỡng sinh 8 động tác cơ bản.

Trong đó, toàn tỉnh đồng diễn chung các tiết mục dưỡng sinh 8 động tác cơ bản với gậy ngắn; tiết mục Khỏe vì nước. Ngoài ra, còn có các tiết mục hưởng ứng như: Màn khai mạc trống hội Thăng Long; các phần biểu diễn dưỡng sinh tự chọn của các đơn vị tham gia, qua đó, giúp khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương cũng như giới thiệu hình ảnh một Bắc Ninh văn hiến, thân thiện, mến khách, để lại ấn tượng tốt đẹp về Người cao tuổi trong lòng người dân và du khách gần xa.

Màn biểu diễn tự chọn bài thái cực song quạt của huyện Yên Phong.Màn biểu diễn tự chọn bài thái cực song quạt của huyện Yên Phong.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, vận động Người cao tuổi hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời, khích lệ, động viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục phát huy khả năng, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Cùng chuyên mục