Giới thiệu, quảng bá sản phẩm an toàn đến cư dân nội đô
Ngày 22/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Từ Liêm tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Sự kiện diễn ra trong thời gian 5 ngày (từ ngày 22 đến ngày 26/10), với 50 gian hàng trưng bày hơn 500 sản phẩm OCOP, là những đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, thành phố. Riêng Hà Nội có 20 gian hàng với khoảng 100 sản phẩm OCOP. Sự kiện này là dịp để các chủ thể OCOP kết nối, giao thương, mở rộng thị trường, đồng thời quảng bá hình ảnh sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực phối hợp với nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước để thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng và mở rộng các chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn. Đến nay, Hà Nội đã liên kết hơn 1.500 chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản - thực phẩm an toàn và xây dựng 172 chuỗi liên kết nông, lâm, thủy sản phục vụ người tiêu dùng.
Triển khai Chương trình OCOP, Hà Nội đã đạt nhiều kết quả ấn tượng: Năm 2019, thành phố có 3.364 sản phẩm OCOP, chiếm 21% tổng số sản phẩm OCOP toàn quốc, dẫn đầu cả nước về quy mô và chất lượng. Trong đó, có 9 sản phẩm đạt 5 sao, 19 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.576 sản phẩm 4 sao và 1.859 sản phẩm 3 sao.
Hiện nay, các sản phẩm OCOP của Hà Nội ngày càng khẳng định vai trò và vị thế trên thị trường, không ngừng ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh, cải tiến mẫu mã, nhãn hiệu và đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số, góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Khai mạc Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025
Sáng 12/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025 (Hanoi MIP Fair 2025).
Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2026
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND, tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2026.
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Khủng hoảng kép trên toàn thị trường cà phê
Sau nhiều năm oằn mình trước biến đổi khí hậu, ngành cà phê toàn cầu lại bước vào chu kỳ khủng hoảng mới, khi kỳ vọng về “vụ mùa bội thu” đang dần tan biến. Sản lượng sụt giảm mạnh tại hai quốc gia sản xuất chủ chốt là Brazil và Việt Nam đang làm rung chuyển chuỗi cung ứng, khiến thị trường đối mặt nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng trong niên vụ 2025-2026 và kéo giá cà phê trở lại vùng đỉnh kỷ lục chưa từng có.
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Đồng USD mạnh lên kéo giá hàng hóa đồng loạt giảm
Sau hai phiên tăng liên tiếp và lập đỉnh 8 tháng, chỉ số MXV-Index đã quay đầu giảm gần 0,7%, xuống còn 2.335 điểm trong phiên ngày 4/11. Đồng bạc xanh phục hồi mạnh đã gây sức ép lên giá hàng hóa, thúc đẩy hoạt động chốt lời trên nhiều mặt hàng, đặc biệt là dầu thô và kim loại đồng.
Tiếp nhận 65 công dân từ Campuchia tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư
Ngày 4/11, Tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (xã Lộc Thạnh, tỉnh Đồng Nai), các lực lượng chức năng đã phối hợp tổ chức tiếp nhận 65 công dân Việt Nam từ Campuchia trở về. Đây là những công dân chạy thoát khỏi cơ sở lừa đảo trực tuyến hoặc công dân bị bắt do cư trú bất hợp pháp tại Campuchia.
Nông sản Việt được ghi nhận tại thị trường EU
Theo Văn phòng SPS Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm nay, số cảnh báo từ thị trường châu Âu (EU) với nông sản và thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam giảm khoảng 50% so với cùng kỳ.
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Gần như đi ngang
Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết căng thẳng thương mại Mỹ - Trung lại một lần nữa đẩy giá dầu rơi, trong khi nhu cầu cao su tại Trung Quốc giúp nhóm nguyên liệu công nghiệp giữ được sắc xanh. Diễn biến trái chiều khiến chỉ số MXV-Index gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày 15/10, nhích nhẹ 0,05% lên 2.251 điểm.
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Lực mua áp đảo đưa MXV-Index lên đỉnh cao nhất kể từ cuối tháng 9
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi đầu tuần mới trong sắc xanh, được dẫn dắt bởi đà tăng mạnh của nhóm năng lượng. Nổi bật nhất là giá dầu thô quay đầu phục hồi bất chấp quyết định nâng sản lượng của OPEC+, qua đó kéo chỉ số MXV-Index nhích gần 0,2% lên 2.283 điểm. Ở chiều ngược lại, giá bạch kim tiếp tục leo lên đỉnh 13 năm giữa bối cảnh thiếu hụt nguồn cung chưa hạ nhiệt, báo hiệu một tuần giao dịch sôi động trên thị trường kim loại quý.
AgriS được vinh danh ở hai hạng mục tại giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển bền vững
Tại lễ trao giải ESGBusiness Awards 2025 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia vào cuối tháng 9/2025 vừa qua, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (AgriS) được vinh danh với Giải thưởng Nông nghiệp bền vững - “Sustainable Agriculture Award” và Giải Net - Zero ở hạng mục Nông nghiệp - “Net-zero Award”.
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Cà phê dẫn đầu xu hướng
Sau ba phiên liên tiếp chìm trong sắc đỏ, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đã lấy lại nhịp phục hồi trong ngày 1/10. Chỉ số MXV-Index tăng trở lại hơn 0,6%, lên 2.273 điểm. Dẫn dắt xu hướng là cà phê.
- Tin mới
-
Chính phủ ban hành kế hoạch hành động chống buôn lậu, gian lận thương mại
-
Công an xác minh dự án thiện nguyện “Nuôi em Nghệ An”
-
Đảo Ngọc bứt phá tại WTA 2025, Sun Group tiếp tục dẫn đầu cuộc chơi du lịch cao cấp
-
Từ vụ Mailisa: Bộ Y tế giải thích quy trình thu hồi mỹ phẩm và trách nhiệm giám sát
-
Khi vàng chững lại: Bạc và đồng vươn lên mạnh mẽ trong cuộc đua giá kim loại
-
Vianco: Hành trình 20 năm "Thắp sáng xanh" và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt
- Đọc nhiều
-
1
Chính phủ ban hành kế hoạch hành động chống buôn lậu, gian lận thương mại
-
2
Công an xác minh dự án thiện nguyện “Nuôi em Nghệ An”
-
3
Đảo Ngọc bứt phá tại WTA 2025, Sun Group tiếp tục dẫn đầu cuộc chơi du lịch cao cấp
-
4
Từ vụ Mailisa: Bộ Y tế giải thích quy trình thu hồi mỹ phẩm và trách nhiệm giám sát
-
5
Khi vàng chững lại: Bạc và đồng vươn lên mạnh mẽ trong cuộc đua giá kim loại
-
6
Vianco: Hành trình 20 năm "Thắp sáng xanh" và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt










