Hãng Pfizer sẵn sàng sản xuất vaccine chống các biến thể mới
Giám đốc điều hành Hãng dược Pfizer của Mỹ - Albert Bourla tin tưởng vào hiệu quả của vaccine phòng chống Covid-19 do công ty sản xuất chống lại biến thể Delta, lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ.
Trả lời phỏng vấn hãng tin CBS của Mỹ, ông Albert Bourla khẳng định, hãng Pfizer sẽ không cần một vaccine đặc biệt để chống lại các biến thể vì vaccine hiện có đã có thể làm được việc này.
Hãng Pfizer sẵn sàng sản xuất vaccine chống các biến thể mới (Ảnh: Reuters).
Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành Albert Bourla, hãng Pfizer sẵn sàng bắt tay bào chế các loại vaccine mới để bảo vệ chống lại các biến thể trong vòng 100 ngày. Ông khẳng định Công ty có hệ thống giám sát ở tất cả các nước trên thế giới, khi một biến thể mới xuất hiện ngay lập tức, công ty cho kiểm tra tác dụng của vaccine trước các biến thể.
Theo Giám đốc điều hành hãng Pfizer, hiện chưa thể xác định có cần mũi tiêm nhắc lại sau khi tiêm 2 liều tiêm vaccine của Pfizer hay không. Các nghiên cứu đang xem xét vấn đề này. Nhưng dựa trên các dữ liệu, hãng Pfizer cho rằng, nên có mũi tiêm nhắc lại, tức là mũi tiêm thứ ba trong vòng 8 đến 12 tháng sau mũi tiêm thứ 2.
Hãng Pfizer cũng hi vọng có thể “cải tiến” vaccine hiện có để không cần thiết phải bảo quản ở nhiệt độ siêu lạnh âm 70 độ C, đồng thời dự tính vaccine sẽ được phê duyệt dùng cho trẻ em từ 5 tuổi.
Theo VOV
- Cùng chuyên mục
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.
Sản phẩm - 13:51 24/10/2025
Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.
Sản phẩm - 21:45 20/10/2025
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Sản phẩm - 08:54 04/10/2025
HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025
Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản phẩm - 11:40 08/09/2025
"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD
Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.
Sản phẩm - 14:39 07/08/2025
Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người
Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.
Sản phẩm - 15:50 28/07/2025
Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào
Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.
Sản phẩm - 04:10 19/05/2025
Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.
Sản phẩm - 06:11 28/04/2025
VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh
VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.
Sản phẩm - 09:12 24/04/2025
Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho
Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?
Sản phẩm - 20:53 10/03/2025
- Tin mới
-
Giao lưu, kết nối hợp tác trong lĩnh vực trang thiết bị dược phẩm Trung Quốc – Việt Nam
-
Phúc Long cải thiện hiệu quả vận hành, lợi nhuận tăng gấp đôi trong quý III
-
Việt Nam – Thái Lan thúc đẩy hợp tác, hướng tới thành lập liên doanh khai phá thị trường mới
-
Đáp ứng quy tắc xuất xứ, nâng cao vị thế hàng hóa Việt Nam
-
Công an Thành phố triệt phá đường dây nước hoa giả, thu giữ gần 20.000 chai
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Giá đường tiếp tục 'trượt' dài trước áp lực nguồn cung
- Đọc nhiều
-
1
Giao lưu, kết nối hợp tác trong lĩnh vực trang thiết bị dược phẩm Trung Quốc – Việt Nam
-
2
Phúc Long cải thiện hiệu quả vận hành, lợi nhuận tăng gấp đôi trong quý III
-
3
Việt Nam – Thái Lan thúc đẩy hợp tác, hướng tới thành lập liên doanh khai phá thị trường mới
-
4
Đáp ứng quy tắc xuất xứ, nâng cao vị thế hàng hóa Việt Nam
-
5
Công an Thành phố triệt phá đường dây nước hoa giả, thu giữ gần 20.000 chai
-
6
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Giá đường tiếp tục 'trượt' dài trước áp lực nguồn cung







