Sáng 5/4, Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và thông tin về công tác cán bộ.
Quang cảnh cuộc họp
Ngày 11/4/2008, sau khi xét đề nghị của Bộ Công Thương tại Văn bản số 2522/BCT-XTTM ngày 31/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tại Thông báo số 2343/VPCP-KTTH về việc lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan chức năng, hiệp hội, ngành hàng, sau 16 năm, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt - khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Theo Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP), Nguyễn Đăng Sinh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) - đã nhận được sự quan tâm từ Chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân… nhằm tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt” - nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.
Hiện nay, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu - đã thu hút sự quan tâm và đầu tư xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã xác định đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, tạo lập thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý như đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền… để bảo vệ thương hiệu của mình.
Ngày Thương hiệu Việt Nam - được Chính phủ chọn vào 20/4 hằng năm, cũng nhằm mục đích để xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín đối với thị trường trong nước và quốc tế.
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các doanh nghiệp Việt hiện nay đã và đang chú trọng xây dựng mô hình quản trị với chiến lược xây dựng thương hiệu làm nòng cốt. Không chỉ bằng lý luận, mà quan trọng hơn là bằng những kết quả thực tế trên tinh thần nắm rõ bản chất của thị trường, cạnh tranh và nhận thức cơ hội phát triển.
Chương trình Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) hằng năm được tổ chức, nhằm góp phần thúc đẩy công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; đồng thời tôn vinh những thương hiệu đã khẳng định được uy tín, chất lượng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao, góp phần không nhỏ - đưa thương hiệu của đơn vị mình ngày càng phát triển, có đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước và cộng đồng.
Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ và các đơn vị trực thuộc Hiệp hội tích cực chung tay chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 được trang trọng, ý nghĩa, hiệu quả thiết thực. Chủ tịch Hiệp hội VATAP cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân… nhiệt tình hưởng ứng, tham gia và hỗ trợ, tài trợ, để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.
Quang cảnh Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2023, do Hiệp hội VATAP tổ chức
Dự kiến Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 diễn ra vào ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội.
Bên lề cuộc họp, Hiệp hội VATAP cũng công bố bổ nhiệm 02 Phó tổng Thư ký Hiệp hội, đó là các ông: Nguyễn Huy Cường, nguyên Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Nguyễn Hoàng Thuận, đại diện doanh nghiệp.
Nguyễn Kiên