Chủ tịch Hiệp hội VATAP: Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc vụ bánh Madame Hương

Nêu quan điểm về việc khách hàng phản ánh có dị vật trong sản phẩm bánh của thương hiệu Madame Hương, ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam - cho rằng, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, xác minh, làm rõ, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Như Chuyên trang Hàng Thật - Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã thông tin, một nữ khách hàng ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) gửi đơn tới các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội phản ánh về việc đã mua phải một sản phẩm bánh có dị vật từ cửa hàng Madame Hương (số 39 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Khách hàng phản ánh bánh Madame Hương có dị vật.Khách hàng phản ánh bánh Madame Hương có dị vật.

Theo phản ánh của khách hàng, sau khi phát hiện dị vật trong phần bán Cookies Hạnh nhân của Madame Hương, chị đã thông báo tới đại diện thương hiệu Madame Hương nhưng đến nay, chị vẫn không nhận được câu trả lời rõ ràng từ đại diện Madame Hương. Người phụ nữ này băn khoăn, lo lắng, liệu quy trình sản xuất bánh của Madame Hương có  bảo  đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hay không?!.

Nữ khách hàng gửi đơn đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vào cuộc kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của các nguyên, vật liệu mà thương hiệu Madame Hương sử dụng để sản xuất các loại bánh bán cho người tiêu dùng; đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra quy trình sản xuất bánh của thương hiệu Madame Hương có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không?,  đề nghị Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam có ý kiến để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Công luận, ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) - cho rằng, đối với các sự cố liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cần nhận biết  và khắc phục. Nếu để ảnh hưởng đến thương hiệu thì đương nhiên doanh nghiệp cũng sẽ mất đi khách hàng của mình vì uy tín bị mất dần.

“Doanh nghiệp cần thực sự nhận lỗi và có phương án sửa chữa về mặt kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân thủ theo các quy trình sản xuất, như môi trường sản xuất, xưởng sản xuất phải  bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…” - ông Sinh chia sẻ.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh trao đổi với PV Thương hiệu và Công luận về vụ việc bánh Madame Hương có dị vật.Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh trao đổi với PV Thương hiệu và Công luận về vụ việc bánh Madame Hương có dị vật.

Đối với phản ánh của khách hàng về việc bánh Madame Hương có dị vật, Chủ tịch Hiệp hội VATAP cho rằng, có thể đây chỉ là một sự cố tức thời, ngoài mong muốn của cả khách hàng cũng như Madame Hương.

“Người tiêu dùng đã có những phản hồi thì doanh nghiệp cũng cần nhận ra khuyết điểm của mình - nếu có, đó mới là cái tốt. Madame Hương cần kiểm tra, rà soát để tìm ra khuyết điểm của mình sau khi nhận được phản hồi. Nếu không làm được việc đó, Madame Hương sẽ tự đánh mất đi thương hiệu của mình mà thôi” - ông Nguyên Đăng Sinh đánh giá.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội VATAP, trong sự việc này, vấn đề xử lý nằm ở các cơ quan quản lý Nhà nước.

“Liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm thì có cơ quan quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế hay vấn đề kiểm soát lưu thông hàng hóa trên thị trường thì có lực lượng quản lý thị trường của Bộ Công Thương - những đơn vị ‘cầm cân nảy mực’ trong lĩnh vực hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc, không chỉ đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng mà còn bảo vệ cho chính thương hiệu của Madame Hương” - Chủ tịch VATAP Nguyễn Đăng Sinh nêu quan điểm.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục