Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới trong khu vực ASEAN

Trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024, TikTok đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”.

Hội thảo nhằm mục đích cung cấp thông tin về hiện trạng và tương lai của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, đồng thời xây dựng nền tảng quan trọng cho các sáng kiến và chính sách thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế số khu vực. Hội thảo lần này cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện bên lề chương trình ASEAN Online Sale Day 2024 được Ban Thư Ký ASEAN tổ chức kéo dài từ ngày 6/8 đến ngày 8/8/2024.

Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”.Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”.

Hội thảo có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Lâm Thanh đại diện Tiktok Việt Nam cùng các chuyên gia trong ngành và đại diện của các thương hiệu, nhãn hàng đã có kết quả đáng kể trong thương mại điện tử xuyên biên giới như Trung Nguyên Legend, SnapEdit, Mizumi (Thái Lan), cùng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực quan tâm đến thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, việc nâng cao năng lực xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu hàng nông sản thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, luôn được xác định là trọng tâm của phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Điều này đã được thể hiện tại Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.

"Bộ Công Thương đang xây dựng Kế hoạch tổng thể này cho giai đoạn 2026-2030 và khẳng định thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tiếp tục là một ưu tiên trong tổng thể chiến lược phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Bà nhấn mạnh rằng các sáng kiến như Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 và Hội thảo "Tìm kiếm Giải pháp đột phá Thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN" đã và đang đóng góp tích cực cho các mục tiêu mà Chính phủ đề ra", bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Lâm Thanh đại diện Tik Tok Việt Nam thông tin. TikTok tự hào là đơn vị tiên phong phối hợp với các đối tác trong khu vực đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 thông qua Hội thảo "Tìm kiếm Giải pháp đột phá Thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN". Ông cũng nhấn mạnh rằng với thế mạnh là các giải pháp trên nền tảng và mạng lưới người dùng rộng khắp, TikTok cùng với TikTok Shop sẽ nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử năng động, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng khu vực lẫn toàn cầu.

Hội nghị đã thu hút đông đảo người tham gia, bao gồm cả hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến. Các doanh nghiệp và cá nhân tham gia bao gồm các nhà sản xuất, công ty thương mại, phần mềm, giải pháp công nghệ, bán buôn, bán lẻ, tư vấn pháp lý, chuyển đổi số, đầu tư, nghiên cứu khoa học và các cơ quan báo chí. Clip truyền thông phát động chương trình ASEAN Online Sale Day qua kênh TikTok đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trong nước. Điều này cho thấy hội nghị và chương trình đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và người dùng trên mạng xã hội.

Thanh Lam 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục