Huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh: Thả nuôi hơn 75 vạn tôm càng xanh

Hơn 75 vạn tôm giống càng xanh vừa được thả nuôi trên vùng nuôi trồng thủy sản, thôn Sông Tiến, xã Thạch Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Đây là đợt thả nuôi thứ 2 trong gần 1 tháng trở lại đây tại địa phương, nhằm thực hiện việc chuyển đổi từ nuôi cá truyền thống sang nuôi các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao như tôm càng xanh, cá lăng...

Để đảm bảo chất lượng về nguồn giống, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã liên hệ với công ty giống có uy tín ở tỉnh Bạc Liêu để lựa chọn những con giống khỏe mạnh, đồng đều về kích cỡ, màu sắc, được kiểm dịch trước khi xuất bán về thả nuôi tại địa phương.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, tôm càng xanh thích nghi tốt với điều kiện nước ngọt, ít dịch bệnh và dễ chăm sóc..Tôm càng xanh thích nghi tốt với điều kiện nước ngọt, ít dịch bệnh và dễ chăm sóc

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn (Thạch Hà) Đặng Hữu Diệu cho biết: Một vạn tôm giống, có giá 4 triệu đồng. Như vậy, đợt thả nuôi lần này, người dân đã bỏ ra 300 triệu đồng để đầu tư mua con giống. Trong đó, huyện hỗ trợ 50% kinh phí mua giống, đây là nguồn kinh phí được thực hiện theo Nghị quyết 11 ngày 29/12/2020 của HĐND huyện Thạch Hà về "Một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2022”.

Theo đánh giá của phòng chuyên môn huyện Thạch Hà, tôm càng xanh thích nghi tốt với điều kiện nước ngọt, ít dịch bệnh và dễ chăm sóc, thời gian nuôi ngắn hơn so nuôi các loại cá truyền thống, phù hợp với khí hậu và đặc biệt là đã khẳng định được hiệu quả kinh tế từ một số mô hình đã triển khai trên địa bàn huyện thời gian gần đây.

Th. Hương

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục