La Vie ra mắt sản phẩm nước khoáng dùng chai nhựa tái chế
Công ty TNHH La Vie chính thức giới thiệu dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên sử dụng chai nhựa tái chế (rPET), góp phần tạo động lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Ảnh minh họa.
Sáng kiến được áp dụng ban đầu với sản phẩm nước khoáng thiên nhiên La Vie 700 ml - chai 50% nhựa tái chế (rPET) và tiếp tục được mở rộng trong danh mục sản phẩm của Công ty dựa trên nguồn cung nguyên liệu rPET của thị trường.
Đây là một phần trong kế hoạch thực hiện mục tiêu có thể tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025 của Công ty La Vie & Tập đoàn Nestlé. Mục tiêu này xuất phát từ tầm nhìn không có bao bì nào của Tập đoàn trở thành rác thải sau khi sử dụng.
Theo Công ty La Vie, rPET là loại nhựa được tạo ra từ vỏ chai PET đã qua sử dụng, với quy trình tái chế chặt chẽ, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh của ngành thực phẩm và đồ uống.
Việc sử dụng bao bì rPET không chỉ góp phần giảm thiểu sử dụng nguyên liệu nhựa mới (nhựa nguyên sinh) mà còn mang lại cơ hội tái sinh cho mỗi vỏ chai được thu gom, góp phần tạo động lực cho các dự án thu gom và tái chế tại Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn để biến rác thải thành tài nguyên thay vì thải ra môi trường; đồng thời, từng bước giúp người tiêu dùng có cách nhìn mới về các giải pháp đối với vấn đề rác thải nhựa.
Hiện nay, các công ty sản xuất nước giải khát đối mặt với nhiều thách thức trong việc sử dụng nhựa tái chế vì hiện tại Việt Nam chưa có công ty sản xuất các loại nhựa tái chế dùng cho thực phẩm (Food Grade Recyclable Plastic).
- Cùng chuyên mục
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.
Sản phẩm - 13:51 24/10/2025
Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.
Sản phẩm - 21:45 20/10/2025
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Sản phẩm - 08:54 04/10/2025
HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025
Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản phẩm - 11:40 08/09/2025
"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD
Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.
Sản phẩm - 14:39 07/08/2025
Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người
Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.
Sản phẩm - 15:50 28/07/2025
Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào
Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.
Sản phẩm - 04:10 19/05/2025
Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.
Sản phẩm - 06:11 28/04/2025
VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh
VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.
Sản phẩm - 09:12 24/04/2025
Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho
Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?
Sản phẩm - 20:53 10/03/2025
- Tin mới
-
Đà Nẵng lấy ý kiến xây dựng Bảng tính thuế tài nguyên 2026
-
Gian hàng Viettel tại Hội chợ Mùa Thu thu hút khách tham quan
-
Thị trường hàng hóa thế giới giằng co mạnh sau cuộc gặp Mỹ - Trung
-
Phát hiện lô thuốc trị tiểu đường, gan, thận trị giá hàng tỉ đồng không rõ nguồn gốc
-
Siết livestream bán hàng: Xác thực danh tính, xử lý ngay nội dung sai lệch
-
Từ 1/1/2026 chấm dứt thuế khoán: Ra quân 60 ngày hỗ trợ hộ kinh doanh
- Đọc nhiều
-
1
Đà Nẵng lấy ý kiến xây dựng Bảng tính thuế tài nguyên 2026
-
2
Gian hàng Viettel tại Hội chợ Mùa Thu thu hút khách tham quan
-
3
Thị trường hàng hóa thế giới giằng co mạnh sau cuộc gặp Mỹ - Trung
-
4
Phát hiện lô thuốc trị tiểu đường, gan, thận trị giá hàng tỉ đồng không rõ nguồn gốc
-
5
Siết livestream bán hàng: Xác thực danh tính, xử lý ngay nội dung sai lệch
-
6
Từ 1/1/2026 chấm dứt thuế khoán: Ra quân 60 ngày hỗ trợ hộ kinh doanh







