Lạng Sơn thu giữ gần 250 lít rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa kiểm tra và thu giữ gần 250 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 5 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Chi Lăng và Hữu Lũng.

Thực hiện công văn số 894/CQLTT-NVTH ngày 27/9/2022 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn về việc tăng cường kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng rượu, ngày 25-26/10, Đội QLTT số 4 đã kiểm tra việc hoạt động kinh doanh rượu tại 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng trên địa bàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn trong rượu.Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn trong rượu.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 4 xác đinh hành vi vi phạm tại các cơ sở kinh doanh đang kinh doanh rượu trắng ủ trong chum không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổng số lượng là 250 lít, trong đó: 190 lít ủ trong chum và 60 lít đã được đóng vào chai nhựa không có nhãn mác, với tổng giá trị 6,5 triệu đồng.

Đội QLTT số 4 đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; xử phạt với số tiền 4 triệu đồng; đồng thời tịch thu toàn bộ số rượu trắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt xử lý nghiêm các cơ sở dùng cồn công nghiệp pha chế thành rượu gây ngộ động; chủ trì phối hợp với Trung tâm văn hóa và Truyền thông, trung tâm y tế huyện tăng cường cảnh báo nguy cơ và hậu quả của việc sử dụng rượu tự pha chế không rõ nguồn.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục