Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – vươn tầm thế giới

09:14 11/03/2025

Năm nay, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột diễn ra từ ngày 9 - 13/3 với rất nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Để đáp ứng nhu cầu của người dân và khách thập phương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – năm 2025.Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – năm 2025.

Tối 10/3, tại Quảng trường TP. Buôn Ma Thuột đã bùng nổ trong không gian nghệ thuật rực rỡ, với màn khai mạc hoành tráng của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.

Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; Đại sứ, Tổng Lãnh sự các nước; đại diện tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, doanh nghiệp cùng đông đảo du khách trong, ngoài nước và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã tham dự.

Hàng nghìn người dân và du khách đã được đắm mình trong Hàng nghìn người dân và du khách đã được đắm mình trong "bữa tiệc" văn hóa độc đáo, khẳng định vị thế "thủ phủ cà phê" của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột không chỉ tôn vinh cà phê Việt Nam, biểu tượng của sáng tạo, thành công mà còn là diễn đàn mang tầm vóc toàn cầu, nơi các quốc gia sản xuất và tiêu thụ cà phê hội tụ, cùng chia sẻ tầm nhìn cho một tương lai bền vững của ngành cà phê thế giới. Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng Đắk Lắk, với thổ nhưỡng màu mỡ và khí hậu lý tưởng, hoàn toàn có khả năng trở thành một trong những trung tâm cà phê lớn nhất thế giới.

Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Tri thức trồng và chế biến cà phê Đắk Lắk” đã được trao cho tỉnh Đắk Lắk.Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Tri thức trồng và chế biến cà phê Đắk Lắk” đã được trao cho tỉnh Đắk Lắk.

Phó Thủ tướng thừa nhận rằng ngành cà phê Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức như chất lượng sản phẩm chưa đồng đều, tỷ lệ chế biến sâu còn thấp và sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường quốc tế. Để vượt qua những thách thức này, Phó Thủ tướng kêu gọi các bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ để nâng cao chất lượng, đồng thời chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam ở thị trường quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa phát biểu khai mạc.
Hình3; Bà Vanusia Noguiera, Tổng Giám đốc Tổ chức Cà phê thế giới phát biểu tại buổi lễ.Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa phát biểu khai mạc. Hình3; Bà Vanusia Noguiera, Tổng Giám đốc Tổ chức Cà phê thế giới phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: “Lễ hội Cà phê thực sự trở thành ngày hội để vinh danh những người trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu cà phê”.

Bên cạnh đó, Lễ khai mạc còn có sự hiện diện của bà Vanusia Noguiera, Tổng Giám đốc Tổ chức Cà phê thế giới, đã khẳng định tầm quan trọng của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế. Bà Vanusia Noguiera bày tỏ niềm xúc động và ấn tượng với lễ hội, đồng thời cam kết hỗ trợ toàn bộ chuỗi giá trị cà phê, đặc biệt là cải thiện đời sống cho người nông dân.

Hoa hậu H' Hen Niê cháy hết mình cùng sân khấu sôi động.Hoa hậu H' Hen Niê cháy hết mình cùng sân khấu sôi động.

Lễ hội năm nay sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, hứa hẹn những trải nghiệm khó quên cho bất kỳ ai đặt chân đến Buôn Ma Thuột. Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” không chỉ là lời khẳng định vị thế, mà còn là khát vọng vươn tầm quốc tế của cà phê Buôn Ma Thuột.

Với diện tích cà phê khoảng 210.000 ha và sản lượng trên 520.000 tấn mỗi năm, Đắk Lắk xứng đáng là “thủ phủ thương hiệu cà phê” của cả nước, đưa cà phê Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Tuấn Sơn

  • Cùng chuyên mục

Hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp văn hóa: Việt Nam đặt mục tiêu đóng góp 9% GDP vào năm 2045

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 2486 phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, hướng tới xây dựng hệ sinh thái sáng tạo hiện đại và nâng cao vị thế quốc gia.

Thương hiệu - 11:30 17/11/2025

Khai mạc Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II

Tối 16/11, tại Quảng trường Trung tâm tỉnh ở phường An Xuyên, lễ khai mạc “Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ II năm 2025” đã diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 17/11/2025

35 sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đạt doanh thu gần 42.000 tỷ đồng

Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững.

Thương hiệu - 15:00 16/11/2025

Hà Nội tôn vinh 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025

Sáng 15/11, Sở Công Thương Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025.

Thương hiệu - 11:11 16/11/2025

Hòa Phát - Doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.

Thương hiệu - 07:40 15/11/2025

Vinaship vẫn mở rộng đầu tư khi đang thua lỗ

Gặp nhiều trở ngại trong hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (mã VNA) vẫn kiên định chiến lược đầu tư đội tàu mới nhằm trẻ hóa năng lực vận hành và duy trì vị thế trên thị trường.

Thương hiệu - 06:00 15/11/2025

Petrovietnam: Vững bước trên hành trình năng lượng và công nghiệp

Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam đã xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí có quy mô và năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam

Thương hiệu - 09:25 14/11/2025

Bamboo Airways thay Chủ tịch HĐQT lần thứ 7 trong vòng hơn 3 năm

Ban lãnh đạo đơn vị này xác nhận việc tiếp quản Bamboo Airways trong bối cảnh FLC tái cấu trúc toàn diện là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, chủ trương được đưa ra dựa trên ba nguyên tắc: không làm gián đoạn quá trình tái cấu trúc; đảm bảo kế hoạch phát triển phù hợp năng lực tài chính và nhân sự hiện có; kiểm soát chặt rủi ro, duy trì hoạt động bền vững.

Thương hiệu - 06:00 14/11/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 93: Thuốc giảm đau hạ sốt Travicol

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 15:40 13/11/2025

Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc “thâu tóm” quỹ đất

Hàng loạt doanh nghiệp công bố giao dịch thành công dự án bất động sản mới. Một số đơn vị cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, họ đã mua bán - sáp nhập (M&A) thành công hàng chục quỹ đất làm “của để dành”.

Thương hiệu - 06:10 13/11/2025