Lỗi chốt cửa, gần 18.000 chiếc Mercedes G-Class bị triệu hồi tại Mỹ

Mercedes-Benz và Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với dòng G-Class thế hệ mới vì lỗi chốt cửa.

Theo đại diện hãng, các bộ phận bên trong của chốt cửa có thể đã gặp sự cố khiến cho xe không thể chốt, khóa hoặc mở một cách bình thường. Mercedes đã mở một cuộc điều tra vào tháng 1 năm nay sau khi nhận được báo cáo liên quan tới việc phải thay thế chốt cửa sau cho một chiếc G-Class.

Mercedes triệu hồi gần 18.000 chiếc Mercedes-AMG G63 vì nguy cơ… bung chốt cửaMercedes triệu hồi gần 18.000 chiếc Mercedes-AMG G63 vì nguy cơ… bung chốt cửa

Theo NHTSA, chốt cửa có thể bị dịch chuyển ở một số điều kiện đường nhất định, khiến cửa xe mở ra ngoài ý muốn, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Mercedes-Benz đã ghi nhận một trường hợp cửa sau tự mở khi xe đang chạy. May mắn là chưa có bất kỳ tai nạn hay thương tích nào xảy ra.

Ngoài ra, nếu khóa an toàn trẻ em được kích hoạt và người dùng sử dụng lực quá mạnh để mở cửa từ bên trong, các thành phần của chốt cửa có thể bị biến dạng.

Mercedes-Benz đã ngừng sản xuất những mẫu ô tô bị nghi ngờ gặp phải tình trạng tương tự, mặc dù nhiều chiếc xe không xuất hiện vấn đề này. Hãng sẽ triệu hồi gần 18.000 chiếc G550 và G63 được sản xuất trong năm 2019 – 2020 nhằm kiểm tra và thay thế chốt cửa phía sau.

 Thành Nam

Bài liên quan

Cùng chuyên mục