Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe do lỗi hệ thống lái

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Mercedes-Benz nhập khẩu về Việt Nam cần triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái phía dưới vô lăng lái.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số xe của thương hiệu Mercedes-Benz được sản xuất từ 11/2016 đến 2/2017 tại nhà máy Mercedes-Benz AG (Đức) do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu về trong nướcsẽ phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái phía dưới vô lăng lái. Các phiên bản thuộc trường hợp này gồm: A 200, A250, AMG A 45 4MATIC, GLA 200, 250, AMG GLA 45 4MATIC, CLA 200, 250 và AMG CLA 45 4MATIC

Cụ thể thông tin về lỗi, phía Mercedes-Benz AG cho biết bắt nguồn từ việc lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng, có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Điều này có thể dẫn đến độ rơ ở ổ bi trong hệ thống lái tăng lên theo thời gian, sẽ dẫn đến tiếng ồn và cảm giác lái không chính xác.

Mercedes-Benz AMG A45 4Matic 2016. Ảnh: MBVMercedes-Benz AMG A45 4Matic 2016. Ảnh: MBV

Nếu những triệu chứng này không được phát hiện trong một thời gian dài, ổ bi này có thể bị lỏng ra dẫn đến sự ổn định lái của xe sẽ bị hạn chế và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Do đó, Mercedes-Benz quyết định thực hiện chương trình triệu hồi này cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Việc triệu hồi được diễn ra từ 25/9/2021 – 31/12/2025 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,5 giờ/ xe và hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, những xe thuộc số loại trên nếu không phải do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu chính hãng nằm trong diện triệu hồi của Mercedes-Benz AG cũng sẽ được kiểm tra, sửa chữa miễn phí.

 Thành Nam

Bài liên quan

Cùng chuyên mục