Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe do lỗi hệ thống lái

15:44 02/10/2021

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Mercedes-Benz nhập khẩu về Việt Nam cần triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái phía dưới vô lăng lái.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số xe của thương hiệu Mercedes-Benz được sản xuất từ 11/2016 đến 2/2017 tại nhà máy Mercedes-Benz AG (Đức) do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu về trong nướcsẽ phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái phía dưới vô lăng lái. Các phiên bản thuộc trường hợp này gồm: A 200, A250, AMG A 45 4MATIC, GLA 200, 250, AMG GLA 45 4MATIC, CLA 200, 250 và AMG CLA 45 4MATIC

Cụ thể thông tin về lỗi, phía Mercedes-Benz AG cho biết bắt nguồn từ việc lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng, có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Điều này có thể dẫn đến độ rơ ở ổ bi trong hệ thống lái tăng lên theo thời gian, sẽ dẫn đến tiếng ồn và cảm giác lái không chính xác.

Mercedes-Benz AMG A45 4Matic 2016. Ảnh: MBVMercedes-Benz AMG A45 4Matic 2016. Ảnh: MBV

Nếu những triệu chứng này không được phát hiện trong một thời gian dài, ổ bi này có thể bị lỏng ra dẫn đến sự ổn định lái của xe sẽ bị hạn chế và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Do đó, Mercedes-Benz quyết định thực hiện chương trình triệu hồi này cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Việc triệu hồi được diễn ra từ 25/9/2021 – 31/12/2025 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,5 giờ/ xe và hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, những xe thuộc số loại trên nếu không phải do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu chính hãng nằm trong diện triệu hồi của Mercedes-Benz AG cũng sẽ được kiểm tra, sửa chữa miễn phí.

 Thành Nam

  • Cùng chuyên mục

Cua Cà Mau: Hương rừng, vị biển và khát vọng vươn xa

Từ ngày 16-22/11, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - vị biển”. Đây không chỉ là lễ hội tôn vinh đặc sản trứ danh vùng cực Nam Tổ quốc, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, tiềm năng đầu tư, du lịch và khởi nghiệp sáng tạo của vùng đất nơi “đất biết nói, rừng biết hát, biển biết kể chuyện”.

Sản phẩm - 13:35 06/11/2025

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025