Nestlé công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Nestlé Trị An

09:42 21/04/2025

Ngày 18/4, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Nestlé đã công bố sẽ tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên hơn 20.000 tỷ đồng.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường trao bằng khen cho Nestlé Việt Nam vì những đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn - Ảnh: VGP/Lê TuấnĐại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường trao bằng khen cho Nestlé Việt Nam vì những đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn - Ảnh: VGP/Lê Tuấn

Khẳng định niềm tin vào thị trường Việt Nam

Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

Với nguồn vốn mới này, tổng đầu tư cho riêng nhà máy Trị An trong giai đoạn 2024–2025 đạt hơn 4.300 tỷ đồng. Theo đó, hoạt động mở rộng này nâng tổng vốn đầu tư của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho đến nay lên gần 20.200 tỷ đồng.

Trong suốt ba thập kỷ qua, Nestlé Việt Nam đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong mọi giai đoạn. Thông qua các hoạt động sản xuất và kinh doanh, Nestlé đã góp phần cải thiện các vấn đề về dinh dưỡng, tạo ra tác động tích cực về kinh tế - xã hội - môi trường và chung tay nâng tầm cuộc sống người Việt.

Cũng tại sự kiện này, Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) vì những đóng góp nổi bật trong việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam giai đoạn 2019-2024.

Đánh dấu chặng đường ba thập kỷ gắn bó và phát triển tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng trao tặng Nestlé Việt Nam bằng khen ghi nhận sự đồng hành bền bỉ và những đóng góp thiết thực của doanh nghiệp cho cộng đồng và địa phương trong suốt hành trình phát triển những năm vừa qua.

Đại diện tỉnh Đồng Nai trao tặng bức trướng “30 năm chung sức nâng tầm cuộc sống người Việt” cho Nestlé Việt Nam - Ảnh: VGP/Lê TuấnĐại diện tỉnh Đồng Nai trao tặng bức trướng “30 năm chung sức nâng tầm cuộc sống người Việt” cho Nestlé Việt Nam - Ảnh: VGP/Lê Tuấn

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam Binu Jacob khẳng định, Nestlé Việt Nam rất vinh dự được đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và tự hào về những đóng góp của Nestlé trong suốt 3 thập kỷ vừa qua tại Việt Nam. Trong tương lai, Nestlé Việt Nam mong muốn tiếp tục đầu tư để tạo ra giá trị và tác động tích cực cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.

Ông Binu Jaco khẳng định, khoản đầu tư mở rộng lần này là minh chứng cho niềm tin của Nestlé vào tiềm năng phát triển của Việt Nam. Đặc biệt, không chỉ là sự đầu tư mở rộng hoạt động, đây còn là cam kết dài hạn của Nestlé về việc đồng hành cùng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình. Nestlé sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nguồn vốn con người, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, tăng trưởng xanh và góp phần vào sự phát triển toàn diện của Việt Nam trong giai đoạn mới.

Với nguồn vốn mới này, tổng đầu tư cho riêng nhà máy Trị An trong giai đoạn 2024–2025 đạt hơn 4.300 tỷ đồng - Ảnh: VGP/Lê TuấnVới nguồn vốn mới này, tổng đầu tư cho riêng nhà máy Trị An trong giai đoạn 2024–2025 đạt hơn 4.300 tỷ đồng - Ảnh: VGP/Lê Tuấn

Đồng hành cùng sự phát triển toàn diện của Việt Nam trong giai đoạn mới/

Từ năm 2011 cho đến nay, chương trình NESCAFÉ Plan đã hỗ trợ hơn 21.000 hộ nông dân trồng cà phê thực hành canh tác cà phê bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế 4C, giúp các nông hộ giảm từ 40-60% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học, đồng thời tăng 30-150% thu nhập nhờ áp dụng mô hình xen canh hợp lý, cũng như giảm lượng phát thải carbon trên mỗi ký cà phê xanh thu hoạch được. Chương trình cũng đào tạo hơn 467.000 nông dân, hỗ trợ cung cấp hơn 86 triệu cây cà phê giống chống chịu hạn và sâu bệnh, góp phần tái canh cây cà phê và nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt.

Nhằm tăng cường sức khỏe, dinh dưỡng và khuyến khích lối sống lành mạnh, Nestlé đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình, điển hình như chương trình Năng động Việt Nam (Activ Việt Nam) nhằm khuyến khích trẻ em Việt Nam năng động hơn, tham gia hoạt động thể chất nhiều hơn. Trong năm năm vừa qua, các hoạt động, phong trào của Nestlé Việt Nam đã thu hút hơn 20,7 triệu trẻ em tại 49 tỉnh, thành phố tham gia vào các hoạt động thể chất. Đồng thời, mỗi năm, Nestlé cũng cung cấp hơn 4,9 triệu khẩu phần dinh dưỡng có bổ sung vi chất phù hợp với khuyến nghị dinh dưỡng dành cho trẻ em.

Tại Việt Nam, Nestlé là một trong những doanh nghiệp tiên phong với các sáng kiến giúp giảm phát thải và bảo vệ tài nguyên. Trong đó, các cải tiến thiết kế nhằm loại bỏ những phần bao bì không cần thiết, giảm sử dụng nhựa nguyên sinh, thay thế bằng nguyên liệu thân thiện môi trường. 

Một số sáng kiến của Nestlé Việt Nam có thể kể đến như sử dụng nhựa PE tái sinh cho bao bì sản phẩm, chuyển từ ống hút nhựa dùng một lần sang ống hút giấy đạt chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (FSC) đối với toàn bộ sản phẩm uống liền. Nestlé Việt Nam cũng đang cải tiến sử dụng bao bì đơn lớp giúp hoạt động tái chế dễ dàng hơn.

Trong sản xuất, việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn đã giúp tất cả các nhà máy của Nestlé Việt Nam đạt mục tiêu "Không chất thải chôn lấp" từ năm 2015. Nestlé Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi tiêu dùng, bao gồm: Triển khai hàng loạt chương trình như "Nói không với nhựa dùng một lần", "Thu gom và phân loại bao bì đã qua sử dụng"…

Ba mươi năm phát triển tại Việt Nam là một hành trình gắn kết chặt chẽ giữa Nestlé và người tiêu dùng Việt. Từ những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, đến các chương trình tạo giá trị chung, nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình và cộng đồng, từng bước đi của Nestlé Việt Nam đều hướng đến việc góp phần xây dựng một tương lai bền vững, thịnh vượng và bao trùm hơn.

Theo Báo điện tử Chính phủ

  • Cùng chuyên mục

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, đưa hàng Việt vào hệ thống AEON Việt Nam

Ngày 04/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân.

Thương hiệu - 08:30 05/12/2025

VPBank giành ‘cú đúp' giải thưởng tại VLCA 2025

Vượt qua nhiều doanh nghiệp niêm yết, VPBank được vinh danh kép tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025, ở cả báo cáo thường niên và phát triển bền vững. Kết quả phản ánh nỗ lực chuẩn hóa công bố thông tin và chiến lược quản trị theo chuẩn mực quốc tế.

Thương hiệu - 15:00 04/12/2025

Hà Nội kiến tạo Khu công nghệ cao Hòa Lạc thành thung lũng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Sáng tạo, công nghệ lõi và trí tuệ Việt đang hội tụ ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, mở ra bước ngoặt hình thành đô thị khoa học, đổi mới sáng tạo phía tây Thủ đô.

Thương hiệu - 16:00 03/12/2025

Vianco Group ghi dấu ấn tại Đại hội VATAP lần thứ VI: Tổng giám đốc Tập đoàn được tín nhiệm giữ chức Phó Tổng thư ký

Tại Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2025–2030 của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), đồng thời là dịp kỷ niệm Ngày Chống hàng giả, hàng nhái 29/11/2025, Tổng giám đốc Vianco Group đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Tổng Thư ký Hiệp hội. Cũng tại sự kiện, Vianco Group vinh dự đón nhận Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng vì sự phát triển kinh tế quốc gia.

Thương hiệu - 09:35 03/12/2025

15 năm MoMo: Hành trình chuyển mình cùng sự lớn mạnh của Fintech Việt

Năm 2025 đánh dấu 15 năm thương hiệu MoMo hiện diện trên thị trường-một hành trình MoMo trưởng thành cùng sự chuyển mình mạnh mẽ của tài chính số Việt Nam.

Thương hiệu - 14:47 02/12/2025

Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững

Ông Remy Ejel, Tổng Giám đốc Khu vực châu Á, châu Đại dương và châu Phi (AOA) – Tập đoàn Nestlé khẳng định, Việt Nam đang trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của Nestlé trong khu vực ASEAN.

Thương hiệu - 10:50 02/12/2025

Thị trường bất động sản phía Nam: Nhiều thương hiệu rầm rộ bung hàng cuối năm

Thời điểm cuối năm chứng kiến cuộc “tăng tốc” của thị trường bất động sản phía Nam khi hàng loạt dự án mới đồng loạt bung hàng. Diễn biến này cho thấy kỳ vọng hồi phục rõ nét của doanh nghiệp địa ốc, đồng thời kích hoạt làn sóng giao dịch mới ở nhiều phân khúc.

Thương hiệu - 06:00 02/12/2025

Xanh SM Express dẫn đầu chỉ số hài lòng khách hàng VCSI 2025

Xanh SM Express đứng đầu ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện trong kết quả VCSI 2025, vượt GHTK, GrabExpress và GHN về mức độ hài lòng khách hàng.

Thương hiệu - 16:00 01/12/2025

Vietnam Grand Sale 2025 chính thức phát động trên toàn quốc

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025 đã được phát động, cho phép doanh nghiệp giảm giá tới 100% và triển khai trên toàn quốc từ 1-12 đến 18-1.

Thương hiệu - 14:50 01/12/2025

Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam

Hôm nay, 1/12, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).

Thương hiệu - 11:09 01/12/2025